11:34 29/05/2007

Hứa hẹn nhiều bất ngờ tại chung kết Robocon Việt Nam 2007

Q.Hiểu - Đ.Thọ

Vòng chung kết cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam 2007 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 4-10/6 tại Hà Nội

Sự khởi sắc của cuộc thi năm nay bắt nguồn ngay từ đề tài khám phá Hạ Long.
Sự khởi sắc của cuộc thi năm nay bắt nguồn ngay từ đề tài khám phá Hạ Long.
Sáng 29/5, Ban tổ chức cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam 2007 (Robocon 2007) đã cho biết, vòng chung kết Khám phá Hạ Long sẽ chính thức diễn ra từ ngày 4-10/6 tại Cung Thể thao Quần Ngựa Hà Nội.

Theo đánh giá của ban tổ chức gồm Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) và hai nhà tài trợ là Công ty Ôtô Toyota Việt Nam (TMV) và FPT, vòng chung kết Robocon Việt Nam 2007 hứa hẹn sẽ có nhiều bất ngờ.

Trong đó sẽ xuất hiện những giải pháp kỹ thuật công nghệ độc đáo và sáng tạo của 32 đội tuyển đến từ các trường đại học và cao đẳng trong cả nước, đặc biệt là sự thành công của khá nhiều đội tuyển đến từ các trường mới lần đầu tiên tham dự Robocon. Điển hình như việc sử dụng công nghệ phần mềm của đội BKIT 4 thuộc Đại học Bách khoa Tp.HCM hay công nghệ xử lý ảnh của đội HVKTQS thuộc Học viện Kỹ thuật Quân sự…

TS. Ngô Thái Trị, Trưởng ban Giám khảo Robocon Việt Nam nhận định, sự khởi sắc của cuộc thi năm nay bắt nguồn ngay từ đề tài khám phá Hạ Long, từ đó đem lại những nét mới và đặc biệt hơn so với các cuộc thi trước. Tiêu chí của đề thi 2007 đã được hội đồng tư vấn nhất trí cao với tinh thần mong muốn cuộc thi cồng hiến nhiều pha biểu diễn công nghệ đẹp mắt, hạn chế dùng kỹ thuật cản phá thô bạo, đồng thời phát huy tối đa khả năng sáng tạo của sinh viên cả về kỹ thuật công nghệ lẫn kỹ thuật thi đầu.

Robocon Việt Nam 2007 không những được đánh giá là sân chơi bổ ích cho giới sinh viên công nghệ mà còn là nơi kích thích khả năng sáng tạo, làm tiền đề phát triển cho ngành khoa học công nghệ Việt Nam trong tương lai.

Vòng chung kết kết thúc sẽ chọn ra 2 đội xuất sắc nhất để tham dự Chung kết Robocon châu Á - Thái Bình Dương, được tổ chức tại Hà Nội ngày 26/8.