Kết quả cuộc thi “Toyota chung tay vì an toàn giao thông Việt Nam”

Biên Thùy

28/06/2016, 18:45

Chương trình được triển khai với hoạt động truyền thông rộng khắp nhằm nâng cao nhận thức

Mẫu nhãn dán với chủ đề “không nhắn tin khi lái xe” có lượt like và chia sẻ cao của tác giả   Nguyễn Hoàng Anh.
Mẫu nhãn dán với chủ đề “không nhắn tin khi lái xe” có lượt like và chia sẻ cao của tác giả Nguyễn Hoàng Anh.

Ngày 23/6, Công ty Ôtô Toyota Việt Nam và Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia đã tổ chức trao giải các cuộc thi trong khuôn khổ chương trình “Toyota chung tay vì an toàn giao thông Việt Nam”.

Cuộc thi được phát động từ ngày 29/2 đến ngày 9/4/2016, bao gồm các nội dung thiết kế nhãn dán (sticker) với chủ đề “không nhắn tin khi lái xe”, sáng tác phim ngắn (video clip) tập trung vào hai nội dung “không nhắn tin khi lái xe” và “thắt dây an toàn khi lái xe”.

Đây là một hoạt động trong khuôn khổ biên bản thỏa thuận “Chương trình phối hợp đảm bảo trật tự an toàn giao thông giai đoạn 2015-2018” được ký kết giữa Toyota Việt Nam và Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia năm 2015. 

Mục đích của chương trình nhằm tăng cường công tác giáo dục, tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành quy định của pháp luật về an toàn giao thông; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quản lý, đảm bảo trật tự, an toàn giao thông của các cơ quan chức năng; qua đó, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông, và xây dựng văn hóa giao thông an toàn cho Việt Nam.

Chương trình được triển khai với hoạt động truyền thông rộng khắp nhằm nâng cao nhận thức về an toàn giao thông cho người tham gia giao thông, từ đó giúp thay đổi hành vi của người điều khiển ôtô. Chương trình tập trung vào 3 chủ đề chính: không sử dụng điện thoại khi lái xe, không lái xe khi đã uống rượu/bia và thắt dây an toàn khi lái xe.

Trong gần 2 tháng phát động, cuộc thi nhận được tổng số 52 tác phẩm dự thi, bao gồm 42 thiết kế nhãn dán và 10 phim ngắn. Đặc biệt, cuộc thi cũng thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng với gần 827.000 lượt tiếp cận, like, bình luận và chia sẻ trên mạng xã hội facebook của chương trình.

Các mẫu nhãn dán (sticker) gửi đến cuộc thi được thiết kế với nhiều ý tưởng mới mẻ, độc đáo và đầy sáng tạo, giúp cảnh báo và tuyên truyền về mức độ nguy hiểm, hậu quả của việc vừa nhắn tin điện thoại vừa lái xe. Bên cạnh đó, các tác giả ở nội dung sáng tác phim ngắn lại cho người xem thấy được những tình huống và hậu quả khi vừa lái xe vừa nhắn tin điện thoại, hoặc không thắt dây an toàn khi lái xe.

Kết quả chung cuộc, ban tổ chức đã chọn ra 5 thiết kế nhãn dán có số lượt like và chia sẻ cao nhất cùng 2 phim ngắn xuất sắc nhất để trao giải.

Cụ thể, ở hạng mục thiết kế nhãn dán với chủ đề “không nhắn tin khi lái xe”, 5 thiết kế có lượt like và chia sẻ cao nhất lần lượt thuộc về các tác giả Nguyễn Hoàng Anh, Nguyễn Hải Anh, Bùi Việt Đức, Trần Chu Uyên và Huỳnh Ngọc Đức.

Ở hạng mục sáng tác phim ngắn, nhóm tác giả Mercedes-Benz GL Club giành chiến thắng ở nội dung “thắt dây an toàn khi lái xe” với thông điệp “đừng vì một giây không thắt mà phải thắt dây cả đời”. Bên cạnh đó, phim ngắn với thông điệp “đừng vì một tin ngắn, giết chết một ước mơ” của nhóm tác giả CAT Production giành chiến thắng ở nội dung “không nhắn tin khi lái xe”.

“Chúng ta hãy cùng chung tay nâng cao nhận thức về an toàn giao thông của người điều khiển ôtô nói riêng và người tham gia giao thông nói chung nhằm góp phần xây dựng một văn hóa giao thông văn minh và an toàn. Tôi tin rằng mỗi cá nhân các bạn sẽ trở thành những tấm gương tốt để góp phần tuyên truyền, nhắc nhở gia đình, bạn bè và những người xung quanh cùng nâng cao ý thức về an toàn giao thông”, ông Shinjiro Kajikawa, Phó giám đốc Khối hoạch định chiến lược Toyota Việt Nam, chia sẻ.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Toyota Việt Nam đã triển khai thành công 2 hoạt động khác, bao gồm: Chiến dịch truyền thông trên kênh VOV Giao thông Quốc gia với 3 thông điệp chính  là “không sử dụng điện thoại khi lái xe”, “không lái xe khi đã uống rượu/bia” và “thắt dây an toàn khi lái xe ôtô”; trưng bày các poster tuyên truyền và quảng bá về chương trình tại trụ sở chính, các chi nhánh, hệ thống đại lý và các nhà cung cấp của Toyota Việt Nam, văn phòng Ủy ban An toàn Giao thông các tỉnh - thành phố, các trung tâm đăng kiểm, các trạm thu phí, các trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe tại 63 tỉnh/thành phố trên cả nước.

Bên cạnh đó, Toyota Việt Nam còn triển khai thường niên chương trình “Toyota cùng em học an toàn giao thông” (TSEP) nhằm giáo dục và nâng cao nhận thức về an toàn giao thông cho học sinh tiểu học trên cả nước trong suốt 10 năm qua; chương trình đào tạo lái xe an toàn nhằm đào tạo và phát triển đội ngũ giảng viên đào tạo lái xe an toàn nòng cốt, có khả năng phổ biến kiến thức, kỹ năng và ý thức lái xe an toàn đối với người điều khiển xe ôtô tại Việt Nam.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Từ dấu mốc nâng hạng đến tương lai 2030

Từ dấu mốc nâng hạng đến tương lai 2030

[Video]: Người dân Huế tiếp tục phải đối mặt với mưa lũ lớn

[Video]: Người dân Huế tiếp tục phải đối mặt với mưa lũ lớn

Nền kinh tế toàn cầu năm 2026 qua một biểu đồ

Nền kinh tế toàn cầu năm 2026 qua một biểu đồ

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy