Khách hàng tiết kiệm tiền triệu nhờ miễn phí rút, chuyển tiền
Hiện tại, người dùng tài khoản thanh toán ngân hàng đang phải bỏ ra một số tiền không nhỏ cho phí giao dịch như phí rút tiền ATM, phí chuyển khoản
Hiện tại, người dùng tài khoản thanh toán ngân hàng đang phải bỏ ra một số tiền không nhỏ cho phí giao dịch như phí rút tiền ATM, phí chuyển khoản.... Vì thế, các chương trình miễn phí giao dịch như chương trình miễn vô điều kiện phí rút tiền ATM và phí chuyển tiền của Ngân hàng Quốc tế (VIB) mới đây nhận được được sự quan tâm và ủng hộ của đông đảo khách hàng.
Theo số liệu thống kê đến cuối tháng 12/2018 của Ngân hàng Nhà nước, riêng số lượng giao dịch mà hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng xử lý đã lên tới hơn 544 triệu giao dịch với giá trị 289 nghìn tỷ đồng mỗi ngày.
Với khách hàng thông thường, hàng tháng, số lần chuyển tiền online trung bình là 4 lần, chuyển tiền tại quầy là 1-2 lần và rút tiền ATM là 5 lần. Như vậy, phí giao dịch hàng năm có thể lên đến hơn 1,5 triệu đồng. Với các khách hàng thường mua hàng online hoặc các chủ shop online cần phải thực hiện nhiều thanh toán chuyển khoản thì con số này còn gấp lên nhiều lần.
Chị Bảo Ngọc (nhân viên văn phòng, Tp. HCM) cho biết "Với tài khoản ngân hàng hiện tại, tôi phải trả phí 11.000 đồng/ lượt khi chuyển khác ngân hàng, chuyển trong cùng ngân hàng là 5.500 đồng/lượt. Tôi lại hay mua sắm online và chuyển tiền cho người thân, bạn bè nên mỗi tháng cũng mất kha khá phí giao dịch, đấy là chưa kể khoản phí rút tiền ATM".
Mới đây, VIB triển khai chương trình ưu đãi miễn toàn bộ phí rút tiền ATM và phí chuyển tiền cho người dùng. Theo đó, VIB miễn vô điều kiện phí chuyển tiền online và phí rút tiền tại 17.000 ATM toàn quốc, bất kể nội mạng hay ngoại mạng. Việc miễn các loại phí này cũng áp dụng cho các tài khoản thanh toán VIB hiện hữu.
Với tính thiết thực cao, chương trình này nhanh chóng thu hút sự quan tâm của người dùng, đặc biệt là những người dùng mới.
Chị Ngọc cho biết, chị vừa đăng ký mở thêm tài khoản thanh toán VIB để được miễn phí dịch vụ. Tương tự như chị Ngọc, hàng trăm nghìn khách hàng khác đã tham gia chương trình ưu đãi này chỉ trong 1 tuần đầu triển khai.
Về phía ngân hàng, ông Hồ Vân Long, Giám đốc khối Ngân hàng bán lẻ của VIB, cho biết: "Chương trình miễn phí vô điều kiện toàn bộ phí rút tiền và chuyển tiền sẽ khuyến khích khách hàng sử dụng tài khoản VIB cho tất cả nhu cầu thanh toán cá nhân.
Khi thường xuyên sử dụng tài khoản, khách hàng sẽ có xu hướng duy trì số dư tài khoản cao hơn. Qua đó chi phí vốn của ngân hàng sẽ giảm. Hơn nữa, việc khách hàng giao dịch trực tuyến nhiều hơn không chỉ giúp thời gian giao dịch của khách hàng giảm mà còn giúp giảm thời gian hạch toán của chi nhánh và hội sở, tăng năng suất lao động từ đó tiết kiệm chi phí vận hành".
Gần đây nhất, Ngân hàng số của VIB vừa được The Asset vinh danh là Ngân hàng số của năm trong 2 năm liên tiếp 2017 và 2018. Trên nền tảng ngân hàng số với ứng dụng ngân hàng di động MyVIB và ngân hàng điện tử tại website www.vib.com.vn, khách hàng dễ dàng thanh toán hóa đơn điện, nước, viễn thông, bảo hiểm, chuyển tiền cho người thân, bạn bè và các giao dịch thường ngày từ bất cứ đâu vào bất kỳ lúc nào thay vì phải đến tận nơi và mất thời gian xếp hàng chờ đợi giao dịch.
Song song với chương trình miễn vô điều kiện toàn bộ phí rút tiền ATM và phí chuyển tiền, VIB cũng đang triển khai chương trình tặng 30.000 món quà cho khách hàng gửi tiết kiệm và các chương trình ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng mở thẻ tín dụng và mua bảo hiểm nhân thọ.