Lalique – thương hiệu pha lê cao cấp chính thức ra mắt tại Hà Nội
PV
03/06/2019, 08:00
Cuối tuần qua, thương hiệu pha lê cao cấp hàng đầu thế giới Lalique chính thức tổ chức sự kiện chào đón cửa hàng Hà Nội tại địa chỉ 61 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, thông qua nhà phân phối độc quyền Công ty TNHH Quốc tế Tam Sơn.
Sự kiện cũng chào đón hai nhân vật đặc biệt: Ông Jean Baptiste de Jaham – Giám đốc kinh doanh toàn cầu thương hiệu Lalique, và Ông Tony Desallangre - Đại sứ thương hiệu của hãng rượu vang Vignobles Silvio Denz - một thương hiệu thuộc tập đoàn Lalique.
Lalique – thương hiệu pha lê cao cấp chính thức ra mắt tại Hà Nội - Ảnh 1.
Được biết đến như một trong những biểu tượng xuất sắc của nghệ thuật pha lê cao cấp Pháp và thế giới, thương hiệu hơn 130 năm tuổi Lalique là bảo chứng cho tinh thần sáng tạo không mệt mỏi; sự nghiêm túc, tính tỉ mỉ, tinh tế trong từng đường nét thiết kế.
Lalique – thương hiệu pha lê cao cấp chính thức ra mắt tại Hà Nội - Ảnh 2.Lalique – thương hiệu pha lê cao cấp chính thức ra mắt tại Hà Nội - Ảnh 3.
Khởi thủy từ xưởng chế tác tại số nhà 24 đường Quatre-Septembre, Paris, Pháp; René Lalique – bậc thầy thiết kế, chế tác trang sức và thủy tinh đã thành lập nên thương hiệu Lalique. Với những thiết kế tạo ấn tượng được lấy cảm hứng từ thời kì cổ đại châu Âu và nghệ thuật hội họa Nhật Bản, cùng với đó là phương châm: "Giá trị của trang sức nằm ở bàn tay và khối óc của người tạo ra chúng chứ không phải nhờ chất liệu đắt tiền", René Lalique nhanh chóng tạo dấu ấn và trở thành một trong những bậc thầy về nghệ thuật thiết kế trang sức vĩ đại nhất mọi thời đại.Những người tham dự sự kiện chào đón cửa hàng Lalique tại Việt Nam đã được thưởng ngoạn "Thủy thượng uyển" yêu kiều của thương hiệu nước Pháp. Courcelles – Paris 8, BST Aquatique đã gây tiếng vang lớn khi kế thừa tư tưởng của René Lalique, đem đến một vũ trụ nằm sâu dưới mặt nước, phần nào còn nguyên thủy và sinh động hơn những thước phim khoa học viễn tưởng lấy chủ đề đại dương. Nắm bắt hồn của biển và pha lê, những nghệ nhân của Lalique đã tạo nên đồ hình của nước, lột tả vẻ đẹp siêu thực trong những chuyển động phi phàm.
Lalique – thương hiệu pha lê cao cấp chính thức ra mắt tại Hà Nội - Ảnh 4.
Lalique - thương hiệu châu Âu với niềm mê đắm cái đẹp phương Đông huyền bí. Tuy nhiên Aquatique là sự giao thoa văn hóa vô tiền khoáng hậu. Bộ sưu tập với cá Xiêm (cá chọi), cá Koi và cả cá mập, những hình ảnh sinh tồn thiên nhiên được khắc họa sinh động minh chứng cho sự tìm tòi và học hỏi về điển tích và tự nhiên học sâu sắc của đội ngũ thiết kế Lalique. Đồng thời, BST cũng thể hiện sự tôn trọng của thương hiệu này tới thị trường châu Á - bên cạnh nước Pháp và châu Âu.
Đọc thêm
Kích cầu thị trường trong nước bằng hàng Việt
Cùng với các giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu thì sức mua nội địa trở thành một trong những động lực then chốt giữ ổn định tăng trưởng. Chính phủ đã chỉ đạo xây dựng đề án kích cầu thị trường trong nước, trọng tâm là nâng cao tỷ trọng hàng Việt…
Sắp diễn ra Hội chợ Quốc tế thương mại Hành lang kinh tế Đông Tây - Đà Nẵng 2025
Hội chợ nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức xúc tiến thương mại, doanh nghiệp, hợp tác xã trong nước; các tổ chức quốc tế có quan hệ ngoại giao với Đà Nẵng tham gia giới thiệu quảng bá sản phẩm, xúc tiến tìm kiếm đối tác đầu tư…
Kỷ nguyên của những món hàng “de minimis” đã khép lại?
Trong nhiều năm qua, các lô hàng “de minimis” nhập khẩu vào Mỹ gần như được miễn thuế và ít bị giám sát. Nhưng giờ đây, gói hàng từ bất kỳ nhà bán lẻ nào có hoạt động trực tuyến sẽ bị đánh thuế và xử lý như các kiện hàng lớn...
Trung Quốc nỗ lực thúc đẩy tiêu dùng nội địa
Chiến lược đặt cược vào tiêu dùng nội địa để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc đang vấp phải những rào cản liên quan đến quan niệm về tiền bạc và sự an toàn tài chính của người tiêu dùng…
Triển khai khuyến mãi tập trung để kích cầu cuối năm
Trong bối cảnh sức mua trong nước chưa hoàn toàn phục hồi, chương trình khuyến mại tập trung quốc gia được kỳ vọng sẽ tạo nên một đợt sóng kích cầu mạnh mẽ trước mùa mua sắm cuối năm và dịp Tết Nguyên đán…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: