LG muốn “phổ cập” công nghệ TV 4K tại Việt Nam
Hãng điện tử đến từ Hàn Quốc đưa về thị trường Việt Nam tất cả các dòng sản TV Ultra HD 4K hiện có
Hãng điện tử đến từ Hàn Quốc đang tỏ rõ tham vọng “phổ cập” TV Ultra HD 4K bằng việc đưa về Việt Nam tất cả các dòng sản phẩm công nghệ này.
Theo đó, LG hiện đang là thương hiệu điện tử sở hữu bộ sưu tập đầy đủ nhất các loại TV Ultra HD 4K tại Việt Nam, từ kiểu dạng phẳng đến cong và đầy đủ các kích cỡ. Nhóm sản phẩm màn hình phẳng với các kích thước từ 49 inch đến 84 inch, nhóm sản phẩm màn hình cong đang có 2 kích thước 55 inch và 65 inch.
Các model TV Ultra HD 4K của LG được trang bị tấm nền màn hình IPS, đây là loại tấm nền màn hình tốt nhất thế giới hiện nay với ưu điểm thể hiện chính xác hình ảnh gốc và độ bền cao và đã được sử dụng trong những thiết bị y tế và những thiết bị truyền hình. LG cũng đang là hãng điện tử duy nhất áp dụng công nghệ này trên sản phẩm TV.
Một trong những tính năng mà người tiêu dùng đang rất quan tâm là hệ điều hành WebOS, qua đó người dùng có thể “hiểu” và dễ dàng thao tác với smart TV. Về âm thanh, các TV Ultra HD 4K cao cấp của LG được tích hợp hệ thống loa Ultra Surround được hợp tác sản xuất với thương hiệu Harman Kardon.
Hai dòng sản phẩm mới nhất vừa được LG Electronic Vietnam tung ra thị trường là TV Ultra HD 4K màn hình cong kích cỡ 55/65 inch. Ngoài các công nghệ tấm nền IPS và hệ điều hành WebOS, các dòng sản phẩm này cũng được trang bị công nghệ 3D, bộ giải mã HEVC có thể giải mã các tín hiệu H.264 và HEVC H.265. Đây cũng là dòng sản phẩm có khả năng thể hiện các nội dung 4K từ các nguồn bên ngoài qua cổng HDMI (4K 60p), USB hoặc kết nối mạng LAN.
Từ khoảng một năm trở lại đây, TV công nghệ Ultra HD 4K bắt đầu du nhập và nở rộ tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, theo nhận định của giới kinh doanh, sức mua đối với dòng sản phẩm này vẫn chưa phản ánh đúng tiềm năng. Nguyên nhân cơ bản chính là nguồn phát chất lượng 4K đang còn rất thiếu và giá thành cao.
Do vậy, nhằm kích thích tham vọng phổ cập công nghệ TV mới nhất này, LG đang áp dụng chiêu kích cầu là tăng khách hàng điện thoại LG G Pro2 có khả năng quay phim chất lượng 4K khi mua TV kích cỡ từ 65 inch trở lên.