06:01 25/07/2012

MobiFone ra mắt tổng đài 9080

Hoàng Anh

MobiFone vừa ra mắt dịch vụ 9080 – dịch vụ giải đáp thông tin kinh tế xã hội dành cho thuê bao di động

Bình quân mỗi người dân Việt Nam đang sở hữu 1,5 thuê bao điện thoại. Đây chính là thị trường đầy tiềm năng cho các mạng di động cung cấp dịch vụ giải đáp thông tin kinh tế xã hội.
Bình quân mỗi người dân Việt Nam đang sở hữu 1,5 thuê bao điện thoại. Đây chính là thị trường đầy tiềm năng cho các mạng di động cung cấp dịch vụ giải đáp thông tin kinh tế xã hội.
MobiFone vừa công bố ra mắt dịch vụ 9080 - dịch vụ giải đáp thông tin kinh tế xã hội dành cho thuê bao di động với mức cước phí 2.000 đồng/phút gọi.

Trong thập niên 90 của thế kỷ trước, VNPT bắt đầu tung ra dịch vụ giải đáp 9 lĩnh vực về văn hóa, xã hội, kinh tế mang tên "dịch vụ 108" qua điện thoại đầu tiên của Việt Nam. Ban đầu dịch vụ này chỉ dành cho các thuê bao cố định của VNPT. Thời điểm đó, dịch vụ này được ví như bách khoa toàn thư của VNPT cung cấp cho khách hàng.

Hiện tại, khi điện thoại di động và intenet phát triển thì nhu cầu giải đáp thông tin của khách hàng cũng phát triển theo trên các phương tiện trên. Từ nhu cầu đó, MobiFone đã tung ra dịch vụ tra cứu thông tin 9080 dành cho điện thoại di động, trong đó đội ngũ điện thoại viên tiếp nhận cuộc gọi và giải đáp thông tin cho khách hàng. Dịch vụ này cho phép khách hàng trên toàn quốc quay đầu số 9080 là được kết nối với đội ngũ điện thoại viên, những người sẽ tiếp nhận cuộc gọi và giải đáp thông tin cho khách hàng.

MobiFone cho biết, sở dĩ nhà mạng này "lấn sân" cung cấp dịch vụ 9080 - dịch vụ giải đáp thông tin kinh tế xã - để đưa đến nhiều sự lựa chọn cho khách hàng trong việc tìm kiếm giải đáp thông tin. Tổng đài ra đời đã khắc phục những khó khăn mà khách hàng đang gặp phải tại các tổng đài tư vấn hiện nay như: kết nối chậm, phải bấm mã vùng, thông tin mang tính địa phương. Dịch vụ này cũng tương tự như dịch vụ 108 của VNPT cung cấp cho khách hàng hiện nay. Thêm vào đó, dịch vụ này cho phép tiếp nhận hầu như không giới hạn về cuộc gọi, giúp thời gian kết nối lên tổng đài nhanh kể cả lúc cao điểm.

Khách hàng ở các tỉnh thành, khi có nhu cầu tra cứu, chỉ cần bấm trực tiếp 9080 và kết nối với tổng đài viên mà không cần phải nhớ mã vùng. Cước phí sử dụng là 2.000 đồng/phút, “tiết kiệm” hơn so với các dịch vụ tra cứu thông tin đang được cung cấp hiện nay trên thị trường.

Hiện tại tổng đài 9080 với nguồn cơ sở dữ liệu phong phú sẽ đáp ứng trả lời khách hàng các thông tin liên quan mọi lĩnh vực như kinh tế, văn hóa, xã hội, giáo dục, thể thao, giải trí... MobiFone cho biết, số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ này vẫn đang tăng mạnh.

“Dịch vụ 9080 được thiết kế dựa trên những nghiên cứu, khảo sát nhu cầu của khách hàng trong việc tra cứu thông tin. Dịch vụ này hữu ích cho những khách hàng đang di chuyển, những khách hàng không thông thạo những nguồn tra cứu thông tin trên Internet. Thông qua dịch vụ này, MobiFone mong muốn khách hàng của mình sẽ nhận được tư vấn, hỗ trợ thông tin một cách nhanh chóng, chính xác, mọi lúc và mọi nơi”, ông Đinh Việt Hưng, Trưởng phòng Giá cước tiếp thị của MobiFone chia sẻ.

Tuy nhiên, bên cạnh những điểm mạnh, tổng đài 9080 của MobiFone vẫn còn điểm hạn chế, đó là trụ sở duy nhất tại Hà Nội sẽ giải đáp tất cả thông tin khách hàng trên cả nước. Như vậy, câu trả lời của điện thoại viên về các vấn đề thuộc địa phương khác có thể sẽ không được cặn kẽ. Chẳng hạn như khi bạn hỏi về một địa chỉ của 1 khách sạn nào đó tại địa phương, tổng đài 9080 sẽ cho bạn địa chỉ và số điện thoại của khách sạn ấy, còn tổng đài 108 địa phương sau khi cung cấp thông tin còn có thể chỉ cho bạn con đường ngắn nhất đi tới khách sạn đó dựa trên sự am hiểu địa bàn của bản thân nhân viên tư vấn.

Cùng với MobiFone, Viettel Telecom cũng đã giới thiệu dịch vụ giải đáp thông tin kinh tế xã hội. Theo thông báo của Bộ Thông tin và Truyền thông, tổng số thuê bao điện thoại các loại trên toàn mạng của Việt Nam gồm cả thuê bao đăng ký và đang hoạt động đến hết tháng 5 năm 2012 là 132,8 triệu thuê bao, trong đó di động là 122,79 triệu thuê bao, chiếm tới 92,5%. Bình quân mỗi người dân Việt Nam đang sở hữu 1,5 thuê bao điện thoại.