Mỹ phẩm Elizabeth Arden đến Việt Nam
Trao đổi với ông Ranjan Neikhrey, Giám đốc kinh doanh khu vực châu Á –Thái Bình Dương của Elizabeth Arden

Ngày 19/6, nhãn hiệu mỹ phẩm cao cấp Elizabeth Arden đã chính thức giới thiệu các dòng sản phẩm chăm sóc da, mỹ phẩm trang điểm và nước hoa cao cấp ra thị trường Việt Nam.
Nhãn hiệu mỹ phẩm này đến thị trường Việt Nam thông qua Công ty Thanh Bắc Indochine (TBI), nhà phân phối độc quyền tại Việt Nam. Nhân dịp này chúng tôi có cuộc trao đổi với ông Ranjan Neikhrey, Giám đốc kinh doanh khu vực châu Á –Thái Bình Dương của Elizabeth Arden.
Nhãn hiệu Elizabeth Arden là một nhãn hiệu nổi tiếng với bề dày lịch sử gần 100 năm. Ông có nghĩ là Elizabeth Arden hơi chậm chân so với các nhãn hiệu lớn khác của châu Á và châu Âu đang phát triển tại Việt Nam không, thưa ông?
Khi thâm nhập một thị trường mới bao giờ chúng tôi cũng đi từng bước một, chúng tôi nghiên cứu đã nghiên cứu trong một thời gian dài về thị trường, sự nhận thức của người tiêu dùng về thương hiệu cao cấp, tìm hiểu về các kênh bán lẻ... và đến hôm nay, khi tại Tp.HCM đã có các tập đoàn bán lẻ cao cấp như Parkson, Diamond đang phát triển và mở rộng và Elizabeth Arden quyết định thì đây là thời gian thích hợp để thâm nhập thị trường này.
Chúng tôi nghĩ là chúng tôi đến đúng lúc, thực sự hiện tại vẫn còn rất nhiều nhãn hiệu nổi tiếng thế giới vẫn chưa đến Việt Nam. Năm 2005, chúng tôi đã tham gia vào thị trường này với mặt hàng nước hoa, và vào thời điểm đó, các nhãn hiệu mỹ phẩm nổi tiếng thế giới vẫn chưa có nhiều và ngay cả hôm nay, nhiều nhãn hiệu dù đã phát triển mạnh tại các nước trong khu vực cũng vẫn còn chưa đến.
Đến hôm nay, các sản phẩm thương hiệu Elizabeth Arden mới chính thức được phân phối tại Việt Nam, nhưng từ lâu trên thị trường cũng đã có các sản phẩm này được bày bán, vậy xuất xứ của chúng từ đâu, thưa ông?
Tình trạng hàng hoá không rõ nguồn gốc, hàng lậu thì hầu như tại thị trường châu Á nào cũng có. Có thể là do chính hãng chưa có nhà phân phối ở quốc gia đó. Khi Công ty Thanh Bắc Indochine là nhà phân phối chính thức của chúng tôi tại Việt Nam, tôi tin rằng tình trạng này sẽ giảm xuống, vì khách hàng bây giờ chuộng việc mua hàng tại các trung tâm bán lẻ cao cấp và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
Chiến lược phát triển của Elizabeth Arden tại Việt Nam là gì, thưa ông?
Trong bước đầu, kế hoạch của chúng tôi là đào tạo và huấn luyện các chuyên viên bán lẻ, tư vấn, hướng dẫn khách hàng về cách chăm sóc da với các sản phẩm dưỡng da cao cấp của chúng tôi, giới thiệu những sản phẩm mới nhất ra thị trường Việt Nam, nhưng quan trọng nhất vẫn là đào tạo nhân viên.
Trong chiến lược phát triển của chúng tôi tại Việt Nam, chắc chắn cũng cần có sự hỗ trợ của các đối tác kinh doanh như nhà phân phối độc quyền TBI, các tập đoàn phân phối và bán lẻ như Diamond, Parkson tại Tp.HCM, Vincom tại Hà Nội...
Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng là trong vài năm tới, nhãn hiệu Elizabeth Arden sẽ là một trong những nhãn hiệu lớn trong lĩnh vực chăm sóc da, mỹ phẩm và nước hoa tại Việt Nam.
Nhãn hiệu mỹ phẩm này đến thị trường Việt Nam thông qua Công ty Thanh Bắc Indochine (TBI), nhà phân phối độc quyền tại Việt Nam. Nhân dịp này chúng tôi có cuộc trao đổi với ông Ranjan Neikhrey, Giám đốc kinh doanh khu vực châu Á –Thái Bình Dương của Elizabeth Arden.
Nhãn hiệu Elizabeth Arden là một nhãn hiệu nổi tiếng với bề dày lịch sử gần 100 năm. Ông có nghĩ là Elizabeth Arden hơi chậm chân so với các nhãn hiệu lớn khác của châu Á và châu Âu đang phát triển tại Việt Nam không, thưa ông?
Khi thâm nhập một thị trường mới bao giờ chúng tôi cũng đi từng bước một, chúng tôi nghiên cứu đã nghiên cứu trong một thời gian dài về thị trường, sự nhận thức của người tiêu dùng về thương hiệu cao cấp, tìm hiểu về các kênh bán lẻ... và đến hôm nay, khi tại Tp.HCM đã có các tập đoàn bán lẻ cao cấp như Parkson, Diamond đang phát triển và mở rộng và Elizabeth Arden quyết định thì đây là thời gian thích hợp để thâm nhập thị trường này.
Chúng tôi nghĩ là chúng tôi đến đúng lúc, thực sự hiện tại vẫn còn rất nhiều nhãn hiệu nổi tiếng thế giới vẫn chưa đến Việt Nam. Năm 2005, chúng tôi đã tham gia vào thị trường này với mặt hàng nước hoa, và vào thời điểm đó, các nhãn hiệu mỹ phẩm nổi tiếng thế giới vẫn chưa có nhiều và ngay cả hôm nay, nhiều nhãn hiệu dù đã phát triển mạnh tại các nước trong khu vực cũng vẫn còn chưa đến.
Đến hôm nay, các sản phẩm thương hiệu Elizabeth Arden mới chính thức được phân phối tại Việt Nam, nhưng từ lâu trên thị trường cũng đã có các sản phẩm này được bày bán, vậy xuất xứ của chúng từ đâu, thưa ông?
Tình trạng hàng hoá không rõ nguồn gốc, hàng lậu thì hầu như tại thị trường châu Á nào cũng có. Có thể là do chính hãng chưa có nhà phân phối ở quốc gia đó. Khi Công ty Thanh Bắc Indochine là nhà phân phối chính thức của chúng tôi tại Việt Nam, tôi tin rằng tình trạng này sẽ giảm xuống, vì khách hàng bây giờ chuộng việc mua hàng tại các trung tâm bán lẻ cao cấp và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
Chiến lược phát triển của Elizabeth Arden tại Việt Nam là gì, thưa ông?
Trong bước đầu, kế hoạch của chúng tôi là đào tạo và huấn luyện các chuyên viên bán lẻ, tư vấn, hướng dẫn khách hàng về cách chăm sóc da với các sản phẩm dưỡng da cao cấp của chúng tôi, giới thiệu những sản phẩm mới nhất ra thị trường Việt Nam, nhưng quan trọng nhất vẫn là đào tạo nhân viên.
Trong chiến lược phát triển của chúng tôi tại Việt Nam, chắc chắn cũng cần có sự hỗ trợ của các đối tác kinh doanh như nhà phân phối độc quyền TBI, các tập đoàn phân phối và bán lẻ như Diamond, Parkson tại Tp.HCM, Vincom tại Hà Nội...
Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng là trong vài năm tới, nhãn hiệu Elizabeth Arden sẽ là một trong những nhãn hiệu lớn trong lĩnh vực chăm sóc da, mỹ phẩm và nước hoa tại Việt Nam.