Năm 2016, VPBank báo lãi hợp nhất 4.900 tỷ đồng

Thu Ngân

15/02/2017, 13:55

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa công bố kết quả kinh doanh năm 2016

Giao dịch tại VPBank.<br>
Giao dịch tại VPBank.<br>

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa công bố kết quả kinh doanh năm 2016.

Kết thúc năm 2016, tổng tài sản của VPBank đạt gần 226 nghìn tỷ đồng, tăng 16,5% từ mức 194 nghìn tỷ đồng năm 2015.

Tổng huy động vốn trong năm qua đạt 172 nghìn tỷ đồng, tăng 13,15% so với năm 2015, trong đó tỷ trọng cơ cấu huy động dài hạn đã tăng đáng kể so với năm trước, từ 40% tại ngày 31/12/15 lên 50,4% tại ngày31/12/16. Tỷ lệ an toàn vốn (CAR) đạt 13,03%, tiếp tục duy trì ở mức cao hơn so với quy định 9% của Ngân hàng Nhà nước.

Năm 2016, lợi nhuận trước thuế hợp nhất của VPBank đạt 4.900 tỷ đồng. Lợi nhuận của riêng Ngân hàng là hơn 3.400 tỷ đồng.

Theo VPBank, lợi nhuận năm 2016 tăng chủ yếu đến từ thu nhập lãi thuần, đạt 15.100 tỷ, tăng 4.500 tỷ đồng so với năm trước. Ngoài ra, tăng thu từ nợ đã xử lý rủi ro cũng đóng góp một phần đáng kể vào lợi nhuận của Ngân hàng với con số đạt 715 tỷ đồng, tăng 180% so với năm 2015.

Trong khi đó, tốc độ tăng chi phí hoạt động đã được kiểm soát, chỉ ở mức tăng 16% so với 2015.

Kết quả kinh doanh nêu trên đã giúp VPBank củng cố vị trí là một trong các ngân hàng thương mại cổ phần có quy mô và hiệu quả hoạt động hàng đầu tại thị trường Việt Nam trong năm qua.

Về hoạt động kinh doanh, VPBank tiếp tục phát triển hai mảng kinh doanh trọng tâm phục vụ phân khúc khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Mặt khác, VPBank đã thiết lập mảng kinh doanh phục vụ phân khúc tín dụng tiểu thương, một phân khúc tiềm năng đang bị bỏ ngỏ. Kết quả tăng trưởng về quy mô huy động và cho vay của ba phân khúc này trong năm vừa qua khẳng định các mục tiêu phân khúc khách hàng chiến lược của ngân hàng là hoàn toàn phù hợp và khả thi, VPBank cho hay.

Tăng trưởng dư nợ tín dụng năm 2016 của ngân hàng đạt mức17,5%, thấp hơn so với mức tăng trưởng trung bình của ngành trong năm qua, trong đó, tăng trưởng của hoạt động bán lẻ, bao gồm phân khúc khách hàng cá nhân, Micro SME và SME đóng góp phần lớn vào tổng tăng trưởng tín dụng trong cả năm 2016.

Ngược lại, tỷ lệ dư nợ cho vay bất động sản đã giảm từ 19,5% cuối năm 2015 xuống còn 15,8% cuối năm 2016. Trong khi tăng trưởng tín dụng tiếp tục ở mức tốt, tỷ lệ nợ xấu của Ngân hàng đã giảm từ mức 2,43% trong năm 2015 xuống còn 2,03% tính đến cuối năm 2016.

Nguyên nhân chủ yếu, theo VPBank, là do ngân hàng đã quyết liệt thực hiện một loạt các biện pháp xử lý nợ xấu và tăng cường các biện pháp nhằm kiểm soát chặt chẽ tỷ lệ nợ xấu.

Chính nhờ sự đổi mới trong chiến lược kinh doanh và chất lượng dịch vụ, năm 2016 VPBank là ngân hàng thương mại cổ phần duy nhất có thương hiệu sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2016 và cũng là năm thứ 3 liên tiếp VPBank được vinh danh tại chương trình này.

 

Bên cạnh đó, VPBank còn được các tổ chức quốc tế uy tín trao tặng 9 giải thưởng danh giá, bao gồm các giải thưởng “Ngân hàng Thương mại tốt nhất”, “Ngân hàng dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tốt nhất”, “Sản phẩm thẻ đột phá của năm”, “Ngân hàng có dịch vụ khách hàng tốt nhất”, “Ứng dụng ngân hàng di động tốt nhất”, “Giải pháp tài chính dành cho hộ kinh doanh cá thể tốt nhất Việt Nam”, “Ngân hàng Điện tử tiêu biểu 2016”, “Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp vừa và nhỏ 2016” và VPBank được đánh giá nằm trong top 7 ngân hàng và Top 26 doanh nghiệp có giá trị thương hiệu lớn nhất Việt Nam.

Thông tin chi tiết:

1900 545 415 hoặc 04 3928 8880

Website: http://www.vpbank.com.vn/

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Những thị trường có nhu cầu vàng lớn nhất, Việt Nam cũng có mặt

Những thị trường có nhu cầu vàng lớn nhất, Việt Nam cũng có mặt

Mật độ triệu phú tại các nền kinh tế trên thế giới

Mật độ triệu phú tại các nền kinh tế trên thế giới

Sự bùng nổ của thị trường ô tô điện Trung Quốc qua một biểu đồ

Sự bùng nổ của thị trường ô tô điện Trung Quốc qua một biểu đồ

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy