
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Bảy, 08/11/2025
Mộc Linh
26/03/2021, 16:53
Ngoài dự kiến doanh thu tăng 8-10% năm 2021 lên mức 36.300 tỷ đồng, Saigon Co.op cũng đặt mục tiêu mở mới lên 2.000 điểm bán đến năm 2025
Mục tiêu của Saigon Co.op là phát triển mạng lưới nhanh, mạnh để phủ kín hệ thống phân phối trên toàn quốc với khoảng 2.000 điểm bán vào năm 2025, tăng gấp đôi so với hiện nay.
Theo báo cáo tình hình hoạt động kinh doanh năm 2020 của Liên Hiệp HTX Thương mại thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co-op), mặc dù vừa phải dồn sức ứng phó với đại dịch Covid-19, hạn hán, bão lụt liên tục và phát sinh nhiều khó khăn, nhưng hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op giữ vững thị phần. Riêng tại thị trường Tp.HCM, doanh thu của hệ thống Co.opmart chiếm trên 45% thị phần ở kênh siêu thị.
Năm 2020, Saigon Co.op đạt tổng doanh thu ước tính vượt 33.000 tỷ đồng, đạt gần 90% kế hoạch, giảm nhẹ so với năm 2019. Lợi nhuận trước thuế riêng lẻ ước đạt trên 1.000 tỷ đồng, cao hơn so với kế hoạch ban đầu.
Ban lãnh đạo Saigon Co.op cho biết, năm 2021 sẽ phấn đấu doanh thu tăng trưởng bình quân từ 8% - 10% và lợi nhuận trước thuế tăng bình quân từ 4% - 5%/năm, năng suất lao động tăng trưởng bình quân từ 5% - 6%/năm và cải thiện, đảm bảo đời sống cho người lao động đảm bảo tương ứng với kết quả sản xuất kinh doanh.
Ngoài ra, đơn vị này sẽ đưa vào hoạt động mô hình trung tâm phân phối mới theo hướng hiện đại, góp phần hoàn thiện chuỗi cung ứng; mở rộng mạng lưới đạt tối thiểu 2.000 điểm bán vào năm 2025 (tăng gấp đôi so với hiện nay); phấn đấu dẫn đầu thị trường về chất lượng hàng hóa, vệ sinh an toàn thực phẩm…
Saigon Co.op đã gắn liền với đời sống an sinh xã hội của hàng chục triệu người tiêu dùng. Tích cực cùng cộng đồng đẩy lùi bệnh dịch Covid-19; Kịp thời tung ra thị trường hơn 2 triệu khẩu trang y tế và hàng triệu chai gel rửa tay khô không tăng giá tại thời điểm thị trường thiếu hai mặt hàng này trầm trọng khi dịch bùng phát…
Hội chợ Kết nối cung cầu, quảng bá sản phẩm nông nghiệp Nghệ An năm 2025 đã thu hút được sự tham gia của hơn 130 doanh nghiệp trong và ngoài nước. Sự kiện được xem như “phiên chợ lớn” của xứ Nghệ, nơi hội tụ nông sản đặc trưng, sản phẩm OCOP và những công nghệ nông nghiệp xanh hướng tới phát triển bền vững...
Triển lãm Quốc tế lần thứ 16 về máy móc thiết bị công nghiệp chế biến gỗ (VietnamWood 2025) và Furnitec 2025 sẽ diễn ra tại Trung tâm Triển lãm và Hội chợ Sài Gòn (SECC), từ ngày 19 đến 22/11/2025.
Bức tranh kinh tế - xã hội tháng 10 và 10 tháng năm 2025 của Việt Nam cho thấy xu hướng phục hồi tích cực và tăng trưởng ổn định trên hầu hết các lĩnh vực. Đáng chú ý, khu vực sản xuất tiếp tục khởi sắc khi chỉ số PMI tháng 10 đạt 54,5 điểm, tăng mạnh so với 50,4 điểm của tháng trước; dòng vốn FDI vào Việt Nam trong 10 tháng đầu năm đạt 31,52 tỷ USD, tăng 15,6% so với cùng kỳ,....
Trong 10 tháng năm 2025, nhiều chỉ tiêu về kinh tế của Đồng Nai đạt mức tăng trưởng cao so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, công nghiệp và xuất khẩu tiếp tục là trụ cột tăng trưởng kinh tế của tỉnh sau khi hợp nhất đơn vị hành chính, phù hợp định hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa gắn phát triển bền vững...
Việt Nam đặt mục tiêu đưa kim ngạch xuất khẩu nông sản đạt 100 tỷ USD vào năm 2030. Để hiện thực hóa, sự liên kết giữa doanh nghiệp FDI và doanh nghiệp trong nước trở thành yếu tố then chốt, giúp nâng cao năng lực sản xuất và giá trị cạnh tranh, phát triển xanh và xây dựng chuỗi giá trị nông sản bền vững...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: