Nam Dược - Hành trình tới Thương hiệu Quốc gia 2022
Thanh Loan
03/11/2022, 10:31
Ngày 2/11/ 2022, nhãn hàng Ích Nhi và Sủi Livecool của công ty Cổ phần Nam Dược vừa vinh dự được Thủ tướng chính phủ trao tặng danh hiệu Thương hiệu Quốc Gia. Để nhận được danh hiệu này, Nam Dược đã phải trải qua một hành trình dài nỗ lực...
Ngày 2/11/2022, Lễ công bố các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2022, được tổ chức bởi Bộ Công thương đã diễn ra trang trọng tại Trung tâm Hội nghị Quốc Gia (Hà Nội) với sự tham dự của Thủ tướng chính phủ Phạm Minh Chính và lãnh đạo các Bộ ngành Trung ương. Hai nhãn hàng Ích Nhi và Sủi Livecool của công ty Cổ phần Nam Dược đã vinh dự được Thủ tướng chính phủ trao tặng danh hiệu Thương hiệu Quốc Gia.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm, khuyến khích các doanh nghiệp chia sẻ và theo đuổi các giá trị cốt lõi của chương trình, đó là chất lượng - đổi mới, sáng tạo - năng lực tiên phong. Đây cũng chính là các tôn chỉ mà Nam Dược đã theo đuổi nhằm tạo ra lợi thế cạnh tranh, nền tảng phát triển bền vững nhiều năm liên tục.
Thành lập từ 2004, Nam Dược đã tập trung xây dựng nhà máy đạt chuẩn GMP- WHO đầu tiên tại Miền Bắc, đầu tư công nghệ chiết xuất và bào chế hiện đại nhất thời điểm đó, Nam Dược theo đuổi chương trình tiêu chuẩn chất lượng của chính phủ, áp dụng các tiêu chuẩn quản trị khắt khe theo ISO, HACCP, TQM, SA 8000 để trở thành những công ty đầu tiên trong ngành Dược đạt tích hợp tiêu chuẩn IMS tiên tiến. Từ đó, Nam Dược đã liên tiếp 2 lần được Thủ tướng Chính phủ tặng Giải Vàng chất lượng Quốc gia (2014 và 2016).
Dây chuyền sản xuất sản phẩm Siro ho Ích Nhi.
Tập trung chuyên biệt cho mảng dược liệu chất lượng cao, chú trọng các bài thuốc Nam và các dược liệu Việt Nam, Nam Dược đã phát huy được thế mạnh địa phương đặc biệt trong bối cảnh đại dịch Covid -19, nguồn cung dược liệu đứt gãy và giá tăng cao. Các vùng trồng đạt tiêu chuẩn GACP - WHO đã giúp Nam Dược chủ động được sản lượng và chất lượng sản phẩm như: siro ho cảm Ích Nhi, sản lượng tăng đột biến trong mùa dịch, nhưng do chủ động vùng trồng cát cánh tại Lào cai và Quất tại Nam Định.
Cũng như vậy, với sản phẩm sủi Livecool, sử dụng các dược liệu thuần Việt như rau má, dưa gang, chanh hay atiso vừa giúp gia tăng hiệu quả sản phẩm, vừa rất phù hợp với người tiêu dùng về giá bán.
Trong chiến lược phát triển bền vững của mình, ông Hoàng Minh Châu, Tổng giám đốc công ty chia sẻ về mô hình Ngôi nhà Nam Dược: Với nền móng là Văn hóa doanh nghiệp mạnh, 3 cột trụ quan trọng nhất là con người, sản phẩm và hệ thống, mái nhà chính là Tầm nhìn và sứ mệnh. Nếu móng không tốt, các cột trụ không vững thì nhà khó xây lên cao, và sớm muộn có thể bị nghiêng đổ.
Từ khi áp dụng mô hình ngôi nhà bền vững, lấy văn hóa vì khách hàng, luôn kiến tạo trải nghiệm Nhân viên hạnh phúc - Khách hàng hài lòng, Nam Dược đã có hơn 7 năm liên tục tăng trưởng hai con số, đặc biệt 9 tháng đầu năm 2022, doanh thu toàn hệ thống đạt được trên 750 tỷ đồng, tăng gấp rưỡi so với cùng kỳ 2021.
Vùng trồng cát cánh của Công ty Nam Dược đạt tiêu chuẩn GACP-WHO tại Bắc Hà (Lào Cai).
Trong tháng 11/2022, Nam Dược sẽ khai trương các showroom dược liệu quý ở Hà Nội và Tp.HCM, với định hướng là chuỗi cửa hàng bán lẻ các sản phẩm dược liệu quý nhập khẩu như hồng sâm, linh chi, hay các loại dược liệu quý khác như đông trùng hạ thảo, yến sào, nhung hươu, tam thất, nấm lim xanh…cho nhu cầu sử dụng hay quà biếu tặng sức khỏe cao cấp uy tín, tin cậy nhất về nguồn gốc xuất xứ và tiêu chuẩn chất lượng.
“Dược liệu quý Nam Dược đặt mục tiêu sẽ trở thành thương hiệu số 1 về dược liệu quý ở Việt Nam”, vị Ceo Nam Dược chia sẻ thêm.
18 năm phát triển, việc được Chính phủ và khách hàng lựa chọn là thương hiệu Quốc gia đã chứng minh nỗ lực không mệt mỏi của Nam Dược trong hoàn thiện chuỗi giá trị từ dược liệu chất lượng cao, luôn tiên phong và đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo ra giá trị cho người tiêu dùng Việt, tiếp tục là động lực để Nam Dược từng bước chinh phục thị trường Quốc tế thời gian tới.
Huế cải thiện môi trường kinh doanh, thúc đẩy doanh nghiệp số
Thời gian qua, thành phố Huế đã triển khai các giải pháp rút ngắn thủ tục hành chính, hỗ trợ tài chính, tư vấn và đào tạo cho cộng đồng doanh nghiệp.
Chăm lo cho người lao động sẽ tạo ra sức mạnh nội lực của doanh nghiệp
Theo Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh, việc chăm lo, bảo vệ và tạo ra phúc lợi cho người lao động chính là tạo ra sức mạnh nội lực của doanh nghiệp. Quốc hội ủng hộ và khuyến khích doanh nghiệp tiên phong trong việc gắn sản xuất kinh doanh với nâng cao đời sống người lao động...
Bộ Tài chính đề xuất gói hỗ trợ “kép” cho hộ kinh doanh
Một trong những điểm mới tại Dự thảo lần 4 Nghị định hướng dẫn thi hành một số điều của Nghị quyết 198/2025/QH15 về cơ chế, chính sách đặc biệt phát triển kinh tế tư nhân là hỗ trợ cung cấp miễn phí nền tảng số, phần mềm kế toán cũng như miễn phí khoá đào tạo cho doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ, hộ và cá nhân kinh doanh…
Di Động Việt tiên phong vận hành brandshop chính hãng của Bear tại Việt Nam
Ngày 12/8/2025, thương hiệu gia dụng thông minh Bear đã chính thức khai trương Bear Plus - brandshop chính hãng đầu tiên tại Việt Nam, tọa lạc tại 318 đường 3 Tháng 2, phường Hòa Hưng, TP.HCM…
80 năm ngành Tài chính Việt Nam, vững bước trong kỷ nguyên mới
Sáng 8/8 vừa qua, Bộ Tài chính tổ chức Lễ kỷ niệm 80 năm ngày truyền thống ngành Tài chính (28/8/1945 - 28/8/2025) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất cho ngành Tài chính vì thành tựu và đóng góp to lớn của trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: