Ngân hàng Lộc Phát ghi dấu ấn với Tổng đài đa kênh thông minh tại Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2025
Lan Anh
30/05/2025, 07:33
Ngân hàng Lộc Phát (LPBank) gây ấn tượng tại sự kiện “Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2025” khi trình diễn giải pháp Tổng đài đa kênh thông minh thế hệ mới…
Đây là một bước tiến quan trọng của Ngân hàng trong ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào dịch vụ chăm sóc khách hàng, hướng tới hệ sinh thái tài chính số thông minh trong kỷ nguyên mới.
Với chủ đề “Hệ sinh thái số thông minh trong kỷ nguyên mới”, sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2025 là sự kiện lớn trong năm của ngành Ngân hàng do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chủ trì, Thời báo Ngân hàng, Vụ Thanh toán và các đơn vị liên quan phối hợp tổ chức. Tới tham dự sự kiện có Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, lãnh đạo các bộ, ngành, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng, các Phó Thống đốc, lãnh đạo các TCTD… Về phía Ngân hàng Lộc Phát (LPBank) có sự tham gia của ông Vũ Quốc Khánh - Tổng giám đốc và ông Lưu Danh Đức - Phó Tổng giám đốc kiêm Giám đốc Khối Công nghệ thông tin.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng các lãnh đạo bộ, ngành tham quan gian hàng của LPBank tại sự kiện Chuyển đổi số Ngành Ngân hàng năm 2025.
Là một trong những ngân hàng tiên phong chuyển đổi số trong vận hành, kiến tạo hệ sinh thái tài chính hiện đại, thông minh, nâng cao trải nghiệm khách hàng, LPBank đã mang đến sự kiện nhiều sản phẩm, dịch vụ nổi bật.
Đặc biệt, Ngân hàng đã giới thiệu tới Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng các đại biểu về Tổng đài đa kênh thông minh thế hệ mới - bước tiến đột phá trong ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào dịch vụ chăm sóc khách hàng.
Tổng đài đa kênh thông minh thế hệ mới của LPBank có khả năng vận hành tự động, thay thế tổng đài viên truyền thống trong các hoạt động tương tác với khách hàng và thực hiện hỗ trợ khách hàng các yêu cầu thường gặp.
Khác với chatbot hay trợ lý ảo chỉ dừng lại ở mức độ tương tác hỏi - đáp đơn giản, tổng đài thông minh này có thể định danh khách hàng thông qua công nghệ sinh trắc học giọng nói nhờ khả năng lưu trữ và phân tích giọng nói đặc trưng của mỗi khách hàng.
Quy trình thu thập giọng nói của khách hàng được LPBank thực hiện thông qua các kênh Mobile App hoặc qua tổng đài CSKH. Khi khách hàng đồng ý sử dụng định danh bằng giọng nói, các thông tin sẽ được lưu vào hồ sơ bên cạnh các thông tin truyền thống khác như Căn cước công dân, Face ID…
Theo đó, khi khách hàng gọi đến hotline *8668 của LPBank, tổng đài thông minh sẽ nhận diện giọng nói và phân tích tức thì các thông tin cá nhân đã được khách hàng cung cấp trước đó. Đồng thời, tổng đài AI cũng có thể xử lý một cách nhanh chóng và chính xác các yêu cầu của khách hàng, nâng cao trải nghiệm giao dịch.
Chia sẻ tại sự kiện, ông Lưu Danh Đức - Phó Tổng giám đốc kiêm Giám đốc Khối Công nghệ thông tin của LPBank cho biết: “Tổng đài thông minh thế hệ mới của LPBank là phiên bản nâng cấp vượt trội với khả năng quản trị tương tác đa kênh trên một nền tảng tập trung, hỗ trợ khắc họa chân dung khách hàng “360 độ”. Hệ thống hoạt động 24/7, giúp rút ngắn thời gian xử lý thông tin, giúp ngân hàng giảm áp lực nhân sự đến 50%, đồng thời tiết kiệm thời gian và nâng cao trải nghiệm sử dụng dịch vụ cho khách hàng”.
Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn LPBank tại sự kiện.
Song song với phát triển kinh doanh, LPBank luôn bám sát các chỉ đạo của Đảng, Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, tập trung đầu tư cho chuyển đổi số nhằm tối đa hóa lợi ích cho khách hàng, đảm bảo an toàn thông tin và tuân thủ chặt chẽ các quy định pháp lý. Đây cũng là nền tảng để LPBank nâng cao năng lực cạnh tranh, hướng đến xây dựng một ngân hàng số thân thiện, minh bạch và hiệu quả.
Tại sự kiện, LPBank HealthCare - Giải pháp đăng ký khám chữa bệnh thông minh cho cơ sở y tế và bệnh nhân cũng được LPBank giới thiệu đến các đại biểu, chuyên gia và khách tham quan.
Giải pháp thu hút sự quan tâm nhờ khả năng tích hợp trực tiếp với phần mềm quản lý bệnh viện (HIS) và định danh điện tử VNeID, giúp đơn giản hóa quy trình đăng ký khám chữa bệnh, nâng cao hiệu quả quản lý thông tin y tế và thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt.
Đây là một trong những sản phẩm tiêu biểu thể hiện cam kết của LPBank trong việc đồng hành cùng Chính phủ đẩy mạnh chuyển đổi số trong lĩnh vực y tế, vì lợi ích cộng đồng.
Toàn cảnh sự kiện Chuyển đổi số Ngành Ngân hàng năm 2025.
Hòa nhịp cùng tiến trình chuyển đổi số của ngành Ngân hàng, LPBank đang từng bước khẳng định vai trò là biểu tượng của đổi mới - dám nghĩ, dám làm và quyết liệt bứt phá để hướng đến chuyển đổi toàn diện, hiệu quả và bền vững. Kiên định với phương châm “Khách hàng là trọng tâm”, trong những năm qua, LPBank không ngừng đầu tư nguồn lực và ngân sách cho các dự án số hóa hiện đại nhằm xây dựng nền tảng công nghệ tài chính tiên tiến, vững chắc.
Ngân hàng đã triển khai thành công hệ thống CoreBanking T24; Nâng cấp ứng dụng Ngân hàng số LPBank với khả năng kết nối tài chính số vô tận, giao diện thân thiện, trải nghiệm tinh gọn và cá nhân hóa; Ứng dụng AI trong định danh và xác thực khách hàng, ứng dụng Big Data trong lưu trữ dữ liệu và phân tích hành vi, xác thực và định danh khách hàng qua CCCD gắn chip…
Với niềm tin vào công nghệ, dữ liệu và con người, LPBank định hướng chuyển đổi số toàn diện, tạo “đòn bẩy” chiến lược để tăng tốc và khẳng định vị thế vững chắc trong ngành tài chính. Trong giai đoạn phát triển mới, LPBank hướng tới mục tiêu Top 1 về ngân hàng bán lẻ tại nông thôn và đô thị loại 2 trên nền tảng công nghệ số, Top 5 dịch vụ Ngân hàng ưu tiên tại các đô thị lớn, song hành cùng khách hàng và đất nước trên hành trình vươn mình cùng kỷ nguyên chuyển đổi số.
Giải quyết điểm nghẽn tài chính trong triển khai chính quyền địa phương 2 cấp
Trong buổi làm việc với các địa phương, Bộ Tài chính đã tập trung đánh giá tình hình triển khai, hướng dẫn thực hiện các quy định và trực tiếp giải đáp khó khăn, nhằm bảo đảm hiệu quả triển khai chính quyền địa phương 2 cấp...
Lo ngại doanh nghiệp nhỏ và hộ kinh doanh khó tiếp cận hỗ trợ theo Nghị quyết Quốc hội
Theo VCCI, nếu dự thảo Nghị định hướng dẫn Nghị quyết 198/2025/QH15 không bổ sung hướng dẫn chi tiết, chính sách hỗ trợ chuyển đổi số có nguy cơ chỉ dừng ở văn bản, trong khi doanh nghiệp nhỏ và hộ kinh doanh khó tận dụng được lợi ích thực tế…
Phát hành trái phiếu doanh nghiệp bắt buộc phải được xếp hạng tín nhiệm
Tổ chức phát hành hoặc trái phiếu đăng ký chào bán phải được xếp hạng tín nhiệm bởi tổ chức xếp hạng tín nhiệm độc lập...
Vàng chững lại gần kỷ lục trong lúc chờ tin Fed, SPDR Gold Trust bán ròng
Tuần này, giá vàng giao ngay tăng khoảng 1,7%, giá vàng giao ngay quy đổi tăng 1,6 triệu đồng/lượng...
PJICO 8 năm liên tiếp được AM Best duy trì xếp hạng tín nhiệm tốt
Năm 2025, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO) tiếp tục được AM Best công bố xếp hạng năng lực tài chính (FSR) ở mức B++ (tốt), xếp hạng năng lực tín dụng dài hạn của tổ chức phát hành (ICR) ở mức “bbb” (tốt) và xếp hạng theo Thang điểm Quốc gia Việt Nam (NSR) ở mức cao nhất aaa.VN (xuất sắc). Triển vọng các xếp hạng đều được đánh giá là Ổn định.
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: