Người tiêu dùng Việt Nam lạc quan nhất châu Á
Theo kết quả khảo sát của MasterCard trên 13 thị trường khu vực châu Á - Thái Bình Dương, người tiêu dùng Việt Nam dẫn đầu về chỉ số lòng tin
Theo kết quả khảo sát của MasterCard trên 13 thị trường khu vực châu Á - Thái Bình Dương, người tiêu dùng Việt Nam dẫn đầu về chỉ số lòng tin.
Theo cuộc khảo sát, chỉ số lòng tin của người tiêu dùng khu vực trung bình khoảng 64,3 điểm, trong khi Việt Nam đạt tới 93,7 điểm (trên mức cao nhất 100).
Khảo sát này tiến hành một năm hai lần, và lần này cho nửa đầu năm 2007. Đợt trước, chỉ số của Việt Nam là 89,6 so với bình quân của khu vực là 57,4.
Người tiêu dùng Hồng Kông đứng thứ hai sau Việt Nam với 88,8 điểm, kế đến là Singapore và Trung Quốc. Người tiêu dùng Hàn Quốc đứng vị trí thứ 12 với 29,3 điểm, đã tăng lên so với 28,1 điểm của nửa cuối năm 2006.