Người Việt chọn điện thoại chủ yếu vì thương hiệu
Chỉ có 12% ý kiến người tiêu dùng Việt Nam cho rằng, nội dung và ứng dụng là nhân tố quan trọng nhất chi phối việc mua điện thoại
Theo kết quả khảo sát “Những hiểu biết ưu việt về Viễn thông toàn cầu – GTI” của Công ty nghiên cứu thị trường TNS, 41% người tiêu dùng Việt Nam được hỏi đã cho rằng, thương hiệu điện thoại là nhân tố quan trọng nhất, chi phối việc mua điện thoại trong tương lai.
Cuộc khảo sát của TNS được tiến hành đối với 27.000 người tại 35 quốc gia, trong đó có Việt Nam.
Cụ thể, các nhân tố quan trọng nhất ảnh hưởng tới quyết định mua sắm điện thoại trong tương lai ở Việt Nam là thương hiệu điện thoại, chiếm tới 41%, kế đến là mẫu mã (19%), nội dung và ứng dụng (12%) và thương hiệu nhà cung cấp mạng (11%).
Trong khi, trên thế giới, thương hiệu điện thoại vẫn dẫn đầu trong số các nhân tố quyết định xu hướng mua sắm nhưng chỉ chiếm có 29%, kế đến là nội dung và ứng dụng (14%), thiết kế và cảm ứng của thiết bị (14%) và mẫu mã (13%).
Theo ông Michael Joyce, Giám đốc khu vực phụ trách mảng công nghệ của TNS, thương hiệu điện thoại hay nhà cung cấp mạng vẫn rất quan trọng ở Việt Nam, nhưng xu hướng toàn cầu đang hướng đến là những điều người tiêu dùng thật sự có thể làm với điện thoại.
“Các công ty phải xem xét điều này trong chiến lược thâm nhập thị trường và sử dụng tinh hoa nhãn hiệu được tạo ra từ các thương hiệu di động mới này để chi phối việc mua hàng”, ông Michael cho hay.
Cuộc khảo sát của TNS được tiến hành đối với 27.000 người tại 35 quốc gia, trong đó có Việt Nam.
Cụ thể, các nhân tố quan trọng nhất ảnh hưởng tới quyết định mua sắm điện thoại trong tương lai ở Việt Nam là thương hiệu điện thoại, chiếm tới 41%, kế đến là mẫu mã (19%), nội dung và ứng dụng (12%) và thương hiệu nhà cung cấp mạng (11%).
Trong khi, trên thế giới, thương hiệu điện thoại vẫn dẫn đầu trong số các nhân tố quyết định xu hướng mua sắm nhưng chỉ chiếm có 29%, kế đến là nội dung và ứng dụng (14%), thiết kế và cảm ứng của thiết bị (14%) và mẫu mã (13%).
Theo ông Michael Joyce, Giám đốc khu vực phụ trách mảng công nghệ của TNS, thương hiệu điện thoại hay nhà cung cấp mạng vẫn rất quan trọng ở Việt Nam, nhưng xu hướng toàn cầu đang hướng đến là những điều người tiêu dùng thật sự có thể làm với điện thoại.
“Các công ty phải xem xét điều này trong chiến lược thâm nhập thị trường và sử dụng tinh hoa nhãn hiệu được tạo ra từ các thương hiệu di động mới này để chi phối việc mua hàng”, ông Michael cho hay.