08:00 11/01/2016

Nhà mạng hé lộ chiến lược khách hàng mới sau tái cơ cấu

Lương Giang

Sau tái cơ cấu, phương châm của nhà mạng VNPT VinaPhone là "Lắng nghe, thay đổi"

VNPT VinaPhone là mạng di động duy nhất triển khai thành công công nghệ 
3G tần số 900 Mhz diện rộng, tới tất cả 63 tỉnh thành phố, là mạng di 
động có vùng phủ sóng 3G rộng nhất Việt Nam.
VNPT VinaPhone là mạng di động duy nhất triển khai thành công công nghệ 3G tần số 900 Mhz diện rộng, tới tất cả 63 tỉnh thành phố, là mạng di động có vùng phủ sóng 3G rộng nhất Việt Nam.
Sau tái cơ cấu, phương châm của nhà mạng VNPT VinaPhone là "Lắng nghe, thay đổi", trong đó, nhóm được ưu tiên mạnh mẽ đầu tiên là khách hàng trẻ.

Trong buổi ra mắt VNPT VinaPhone vào ngày 11/8/2015, Tổng công ty này đã được giao trách nhiệm làm sao giữ vững, phát triển và đẩy mạnh sự lan tỏa của thương hiệu VNPT không chỉ trong nước mà cả ra quốc tế, tiếp tục khẳng định vị trí chủ lực trong ngành viễn thông - công nghệ thông tin Việt Nam.

Trong đó, chiến lượcchăm sóc khách hàng được coi là một hướng đi đúng để VNPT VinaPhone khẳng địnhvị thế dẫn đầu của mình trên thị trường viễn thông, công nghệ thông tin ViệtNam.

Không giống như các nhà mạng khác tập trung cung cấp Sim giá rẻ, các chươngtrình khuyến mại đặc biệt,…để tiếp cận các đối tượng học sinh - sinh viên, nhàmạng này tìm hướng đi mới, đánh thức những cảm xúc vốn ẩn sâu trong lòng mỗingười, đặc biệt là những người trẻ.

Minh chứng rõ nhất cho việc “Lắng nghe” của VNPT VinaPhone chính là việc nhà mạngnày đã khơi dậy chiến dịch kết nối yêu thương có sức lan tỏa mạnh mẽ mang tên“#Tôi lắng nghe” diễn ra trong 2 tháng, từ 12/2015 đến 1/2016. 

Đây không đơn thuần là một chiến dịch đánh thức nhu cầu chia sẻ, lắng nghe mộtcách trọn vẹn, mà còn giúp VNPT VinaPhone khẳng định thông điệp: muốn lắng nghekhách hàng nhiều hơn, từ đó thay đổi để trở thành đơn vị cung cấp dịch vụ tốtnhất.

Không chỉ dừng lại ở nhóm khách hàng trẻ, thông tin tới chúng tôi, đại diệnVNPT VinaPhone - ông Nguyễn Sơn Hải còn tiết lộ: Sẽ có sự chuyển biến trên mọiphương diện chăm sóc khách hàng tại VNPT VinaPhone nhằm chinh phục dài lâu mọiđối tượng khách hàng. Các hoạt động cụ thể sẽ được công bố ngay trong nhữngngày đầu năm 2016.

Nói thêm về mô hình mới sau tái cơ cấu, VNPT VinaPhone khẳng định: sẽ tập trungkinh doanh toàn bộ các dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin của VNPT. 

Với mô hình mới này, VNPT VinaPhone sẽ là đơn vị kinh doanh chủ lực của VNPT,trực tiếp chiến đấu ngoài thị trường, trong đó, mỗi cán bộ, nhân viên kinhdoanh, bán hàng của VNPT VinaPhone sẽ là một “chiến binh” thực thụ.

Hiện nay, VNPT VinaPhone là mạng di động duy nhất triển khai thành công côngnghệ 3G tần số 900 Mhz diện rộng, tới tất cả 63 tỉnh thành phố, là mạng di độngcó vùng phủ sóng 3G rộng nhất Việt Nam. 

Nhờ lợi thế côngnghệ 3G 900, đến cuối năm 2015, vùng phủ sóng 3G toàn mạngVinaPhone tương đương với gần 33.000 trạm 3G 2100 Mhz thông thường, tăng gần2,5 lần so với cùng kỳ 2014.

Theo các chuyên gia đánh giá, việc biết “Lắng nghe, Thay đổi” trong chiến lượckinh doanh này sẽ biến VNPT VinaPhone thành “con gà đẻ trứng vàng” cho VNPT.