Nước tương ngoại “lên kệ” tại Tp.HCM

30/05/2007, 09:51

Theo ghi nhận, thị trường Tp.HCM đang dần làm quen nhiều nhãn hiệu nước tương ngoại

Chọn mua nước tương tại siêu thị Co-op Mart Cống Quỳnh (quận 1, Tp.HCM) - Ảnh: TT.
Chọn mua nước tương tại siêu thị Co-op Mart Cống Quỳnh (quận 1, Tp.HCM) - Ảnh: TT.

Theo ghi nhận, thị trường Tp.HCM đang dần làm quen nhiều nhãn hiệu nước tương ngoại.

Đó là các nhãn hiệu như: Kipcap Berdana Tamin (Malaysia), Dark soya sauce (Malaysia), Le Kum Kee (Trung Quốc), Kikkoman (Singapore)... Giá bình quân các sản phẩm này từ 14.000-30.000đồng/sản phẩm, nhỉnh hơn 3.000-10.000 đồng so với sản phẩm nội.

Phòng kinh doanh các siêu thị cũng cho hay do lượng tiêu thụ hàng chậm nên giá cả những mặt hàng này vẫn ổn định. Hiện các sản phẩm nước tương nội địa được chứng nhận là “sạch” như Maggi, Chú Ong Vàng của cơ sở Thuận Phát, nước tương Hồng Đức (nhãn hiệu Tiểu Thiền Sư)... được tiêu thụ mạnh do tâm lý người tiêu dùng muốn sử dụng hàng đã được kiểm nghiệm.

Tại chợ đầu mối Bình Tây, các hộ kinh doanh sỉ nước chấm, tương ớt cho biết họ đang phải “ôm” một số lô nước tương nằm trong diện “phong tỏa”.

Hiện nay ban quản lý các chợ đang vận động, nhắc tiểu thương không bày bán các mặt hàng nước tương nằm trong danh sách “đen” vì ban quản lý chưa nhận công văn, văn bản xử lý chính thức yêu cầu cấm bày bán các mặt hàng trên.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

[Interactive]: Toàn cảnh kinh tế Việt Nam tháng 10/2025

[Interactive]: Toàn cảnh kinh tế Việt Nam tháng 10/2025

Những thị trường có nhu cầu vàng lớn nhất, Việt Nam cũng có mặt

Những thị trường có nhu cầu vàng lớn nhất, Việt Nam cũng có mặt

Mật độ triệu phú tại các nền kinh tế trên thế giới

Mật độ triệu phú tại các nền kinh tế trên thế giới

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy