Phát triển FLCHomes: Bước đi chiến lược của Tập đoàn FLC trong lĩnh vực bất động sản
Ngọc Mai
18/07/2019, 14:26
Tập đoàn FLC đã quyết định phát triển thương hiệu FLCHomes với mục tiêu trở thành một thương hiệu chuyên nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực đầu tư và phát triển bất động sản
Bà Hương Trần Kiều Dung, Phó chủ tịch - Tổng giám đốc Tập đoàn FLC kiêm Chủ tịch Hội đồng Quản trị FLCHomes.
"Trên nền tảng kế thừa những giá trị cốt lõi sẵn có từ gần hai thập kỷ nay, Tập đoàn FLC đã quyết định phát triển thương hiệu FLCHomes với mục tiêu trở thành một thương hiệu chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực đầu tư và phát triển bất động sản", bà Hương Trần Kiều Dung, Phó chủ tịch - Tổng giám đốc Tập đoàn FLC kiêm Chủ tịch Hội đồng Quản trị FLCHomes phát biểu tại sự kiện "FLCHomes - Kế thừa giá trị - Tiếp bước thành công" diễn ra tối ngày 17/7/2019 tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế FLC Hạ Long (Hạ Long, Quảng Ninh).
Bước chuyển mình tất yếu
Phát biểu tại sự kiện, bà Hương Trần Kiều Dung cho hay, thị trường bất động sản Việt Nam đang là một trong những thị trường hấp dẫn hàng đầu khu vực.
Được đánh giá là "ngôi sao mới nổi của Châu Á", bất động sản Việt Nam đang ở giai đoạn phát triển đỉnh cao, thu hút hàng loạt các nhà đầu tư lớn đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore và nhiều thị trường khác, đứng thứ 2 trong danh sách các lĩnh vực thu hút vốn FDI nhiều nhất trong năm 2018.
Sức hấp dẫn này đến từ thị trường rộng mở với quy mô dân số gần 100 triệu dân, từ tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh và ổn định, cùng sự gia tăng mạnh mẽ của tầng lớp trung lưu đông đảo. Với chi phí tương đối hợp lý so với khu vực, bất động sản Việt Nam hiện đang có tỷ lệ sinh lời cao và thời gian thu hồi vốn được xem là nhanh hơn rất nhiều so với mức trung bình tại khu vực ASEAN.
Chính vì thế khi lựa chọn bất động sản là một trong những ngành nghề kinh doanh cốt lõi, Tập đoàn FLC đã xác định chiến lược đầu tư bài bản, lâu dài và đồng bộ với những dự án quy mô trong mọi phân khúc, từ bất động sản thương mại, bất động sản nghỉ dưỡng, cho đến hạ tầng khu công nghiệp...
Năm 2019, bất động sản Việt Nam đang đứng trước nhiều cơ hội mới. Trong đó, sự bứt phá của Cách mạng 4.0 đã và đang tạo đà phát triển và hội nhập mạnh mẽ cho hàng loạt lĩnh vực trong ngành bất động sản, từ công nghệ vật liệu, xây dựng cho đến đầu tư, phân phối, và quản lý dự án. Bối cảnh thuận lợi này là cơ hội để Tập đoàn FLC xác định chiến lược tiếp tục phát triển mở rộng đầu tư kinh doanh bất động sản, thông qua việc triển khai hàng trăm dự án quy mô lớn từ Bắc vào Nam.
"Hơn bao giờ hết, đây là thời điểm Tập đoàn FLC cần thực hiện nâng cấp toàn diện, chuẩn hoá chất lượng sản phẩm, dịch vụ theo những tiêu chuẩn cao nhất của Việt Nam và thế giới để mang đến cho cộng đồng những giá trị tối ưu và bền vững.
Đó chính là lý do Tập đoàn FLC quyết định phát triển thương hiệu FLCHomes trên nền tảng kế thừa những giá trị cốt lõi sẵn có từ gần hai thập kỷ nay, với mục tiêu trở thành một thương hiệu chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực đầu tư và phát triển bất động sản", bà Hương Trần Kiều Dung, Tổng giám đốc Tập đoàn FLC kiêm Chủ tịch Hội đồng Quản trị FLCHomes nhấn mạnh.
Tiên phong kiến tạo giá trị khác biệt
Phát triển FLCHomes: Bước đi chiến lược của Tập đoàn FLC trong lĩnh vực bất động sản - Ảnh 1.
Ban lãnh đạo FLCHomes quyết tâm thực hiện sứ mệnh tiên phong kiến tạo giá trị khác biệt.
Với chiến lược phát triển dự án khác biệt, sự tận tâm trong dịch vụ và những tiêu chuẩn cao nhất về chất lượng và giá trị, FLCHomes sẽ hiện thực hóa sứ mệnh là người tiên phong khai phá những vùng đất tiềm năng; nghiên cứu, phát triển và kinh doanh phân khúc sản phẩm bất động sản cao cấp, vượt trội về quy mô, chất lượng và tiềm năng sinh lời; đồng thời hướng tới việc kiến tạo những môi trường sống văn minh, hiện đại, đón đầu những xu hướng năng động đang dần hình thành tại Việt Nam.
Theo đó, FLCHomes được xây dựng với bốn sản phẩm đầu tư, phát triển cốt lõi là FLC Beach & Golf Resort (Bất động sản nghỉ dưỡng & sân golf); FLC Residences (Khu đô thị phức hợp cao cấp); FLC Retail & Office (Bất động sản thương mại, văn phòng & mặt bằng bán lẻ) và FLC Green Eco (Bất động sản xanh).
Kết hợp cùng những thương hiệu đã tạo dựng được nhiều tiếng vang như quần thể nghỉ dưỡng FLC Hotels & Resorts và hãng hàng không Bamboo Airways… khách hàng của FLCHomes sẽ nhận được lợi ích từ chính những giá trị nội tại của sản phẩm bất động sản, đồng thời được hưởng lợi từ hệ sinh thái "tất cả trong một" bao gồm du lịch, nghỉ dưỡng, hàng không... mà Tập đoàn FLC đang kiến tạo.
Có mặt tại buổi lễ, ông Nguyễn Mạnh Hà, doanh nhân, chuyên gia bất động sản bày tỏ niềm vui mừng vì sự ra đời của FLCHomes và cho rằng đây là một bước tiến mới về chất lượng dịch vụ, chăm sóc khách hàng cùng với đó là chất lượng sản phẩm bất động sản của FLC sẽ được nâng lên tầm cao mới.
Với vai trò dẫn dắt FLCHomes, bà Nguyễn Quỳnh Mai, Phó tổng giám đốc thường trực FLCHomes khẳng định rằng: "Chúng tôi cam kết sẽ cung cấp ra thị trường những sản phẩm bất động sản từ thương mại, nhà phố đến sản phẩm nghỉ dưỡng phải đạt được các tiêu chí của thị trường cũng như phù hợp với các nhà đầu tư, khách hàng".
Sở hữu quỹ đất lớn tọa lạc tại những vị trí đắc địa trên tỉnh thành cả nước, quỹ sản phẩm đồ sộ và đa dạng về chủng loại kết hợp với hệ sinh thái đồng bộ của Tập đoàn FLC là những tiền đề vững chắc để "chắp cánh" cho thương hiệu FLCHomes, với kỳ vọng nâng giá trị bất động sản FLC lên một tầm cao mới.
Đọc thêm
Xu hướng “xê dịch” về Đà Nẵng: Nam Hòa Xuân - Điểm đến an dưỡng và đầu tư tích sản
Thay vì chọn mua nhà đất tại các trung tâm đô thị đông đúc như Hà Nội hay TP. HCM, ngày càng nhiều người dân đang hướng đến Đà Nẵng – thành phố được mệnh danh là “đáng sống nhất Việt Nam” – để an dưỡng và đầu tư tích sản.
Hà Nội triển khai quy hoạch Chùa Hương và xây dựng Bảo tàng bia Hà Nội
Văn phòng UBND Thành phố vừa ban hành Thông báo số 585/TB-VP về Kết luận của Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền tại buổi làm việc nghe báo cáo các nội dung phát triển du lịch. Trong đó, có công tác triển khai quy hoạch bảo quản, tu bổ Chùa Hương và xây dựng Bảo tàng bia Hà Nội…
Hà Nội sẽ khởi công dự án quảng trường - công viên phía Đông hồ Hoàn Kiếm trước 10/10
UBND phường Hoàn Kiếm vừa thông tin về dự án Đầu tư xây dựng Quảng trường - Công viên phía Đông hồ Hoàn Kiếm. Theo đó, dự án được triển khai theo hai phân kỳ. Phân kỳ 1 sẽ tiến hành các thủ tục bồi thường, hỗ trợ tái định cư, dự án đầu tư phân kỳ 1 và khởi công công trình trước 10/10/2025…
Thị trường bán lẻ Hà Nội ổn định giữa bối cảnh phân hóa
Nửa đầu năm 2025, thị trường bán lẻ Hà Nội vẫn duy trì ổn định với tỷ lệ lấp đầy đạt 86% và giá thuê trung bình tầng trệt tăng lên 1,3 triệu VNĐ/m2/tháng. Hoạt động cho thuê chủ yếu tập trung vào ngành ẩm thực và cửa hàng tiện lợi. Tuy nhiên, thị trường đang thể hiện sự phân hóa, khi bán lẻ ngày càng được chủ đầu tư tiếp cận theo hướng vận hành chủ động, thay vì khoản đầu tư thụ động…
Thị trường nghỉ dưỡng Đà Nẵng ảm đạm cả nguồn cung lẫn giao dịch
Tháng 8/2025, thị trường nghỉ dưỡng Đà Nẵng tiếp tục trầm lắng. Nguồn cung sơ cấp biệt thự nghỉ dưỡng giảm khoảng 8% so với cùng kỳ, trong khi nhà phố/shophouse không có nhiều biến động. Condotel cũng duy trì nguồn cung thấp và không ghi nhận giao dịch trong tháng, phản ánh rõ nét sự ảm đạm…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: