Phê duyệt hiệp định tránh đánh thuế hai lần Việt - Mỹ

Song Hà

28/02/2017, 08:16

Năm 2016, Mỹ là thị trường đứng thứ hai về tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam

Trong năm 2016, Mỹ là thị trường lớn nhất nhập khẩu hàng giày dép từ 
Việt Nam với kim ngạch 4,48 tỷ USD, tăng 10% so với với năm trước.
Trong năm 2016, Mỹ là thị trường lớn nhất nhập khẩu hàng giày dép từ Việt Nam với kim ngạch 4,48 tỷ USD, tăng 10% so với với năm trước.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa ký ban hành nghị quyết của Chính phủ phê duyệt hiệp định và nghị định thư giữa Việt Nam và Mỹ về tránh đánh thuế hai lần và ngăn ngừa việc trốn lậu thuế đối với các loại thuế đánh vào thu nhập.

Trong quyết định trên, Chính phủ yêu cầu Bộ Ngoại giao làm các thủ tục đối ngoại, công bố và lưu chiểu hiệp định và nghị định thư theo quy định của pháp luật.

Giao Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan tổ chức triển khai thực hiện sau khi hiệp định và nghị định thư có hiệu lực.

Theo báo cáo của ngành công thương, trong năm 2016, Mỹ là thị trường đứng thứ hai về tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam, đạt 38,5 tỷ USD.

Đáng chú ý, trong mối quan hệ thương mại này, Việt Nam xuất siêu liên tục sang Mỹ với quy mô 25,1 tỷ USD năm 2016, chủ yếu là các mặt hàng nông sản, dệt may, da giày, điện thoại và linh kiện.

Riêng đối với thị trường giày dép, Mỹ luôn là thị trường dẫn đầu về nhập khẩu hàng giày dép của Việt Nam khi chiếm khoảng 30% tổng kim ngạch xuất khẩu hàng giày dép của cả nước, đồng thời chiếm khoảng 11% tổng kim ngạch xuất khẩu của cả nước sang thị trường này.

Trong năm 2016, Mỹ là thị trường lớn nhất nhập khẩu hàng giày dép từ Việt Nam với kim ngạch 4,48 tỷ USD, tăng 10% so với với năm trước.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

Tìm kiếm động lực và mô hình phát triển kinh tế mới cho Việt Nam

Tìm kiếm động lực và mô hình phát triển kinh tế mới cho Việt Nam

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

So sánh doanh thu các hãng ô tô trên thế giới

So sánh doanh thu các hãng ô tô trên thế giới

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy