
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Hai, 03/11/2025
Khánh Hòa
25/02/2019, 09:14
PVcomBank bắt đầu triển khai sản phẩm được thiết kế dành riêng cho khách hàng trên 40 tuổi
Ngân hàng Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) vừa ra mắt sản phẩm "Tiền gửi trung niên", với giải pháp tiết kiệm sinh lợi cao và quyền lợi bảo hiểm sức khỏe cho khách hàng trung niên.
Theo đó, từ ngày 20/2/2019, PVcomBank bắt đầu triển khai sản phẩm này, dành cho các khách hàng trên 40 tuổi.
Với các kỳ hạn từ 6 đến 60 tháng, đây được coi là gói sản phẩm khá linh hoạt cho phép người dùng có thể tiết kiệm chỉ từ 10 triệu đồng. Bên cạnh đó, với mức lãi suất cao hơn 0,2%/năm so với các sản phẩm khác tại PVcomBank và cũng là mức lãi suất cạnh tranh nhất trên thị trường, sản phẩm sẽ mang đến lợi ích tài chính tối ưu cho những người trung niên có nguồn tiền nhàn rỗi.
Khi tham gia sản phẩm này, khách hàng có thể nộp tiền tích lũy tăng gốc bất cứ khi nào mà không bị giới hạn số tiền và số lần gửi. Đây cũng là gói sản phẩm có hình thức nộp tiền khá đa dạng và trong trường hợp cần thiết, khách hàng có thể rút toàn bộ số tiền đã gửi trước hạn.
Đặc biệt, lần đầu tiên tại PVcomBank, các khách hàng gửi tiết kiệm sẽ được tặng quyền lợi bảo hiểm chăm sóc sức khỏe toàn diện lên tới gần 300 triệu đồng.
Với gói bảo hiểm này, khách hàng có thể chủ động lựa chọn sử dụng dịch vụ tại các cơ sở y tế chất lượng cao và được hưởng mức chi trả cao hơn bảo hiểm y tế thông thường. Không cần kê khai hồ sơ, không yêu cầu khám sức khỏe trước khi nhận hợp đồng bảo hiểm, hỗ trợ thanh toán 24/7 và được toàn quyền tặng lại giá trị bảo hiểm cho người thân là những ưu điểm vượt trội mà gói bảo hiểm sức khỏe của PVcomBank mang đến cho khách hàng.
Theo đại diện PVcomBank, các đặc tính và cơ chế của sản phẩm "Tiền gửi trung niên" được thiết kế riêng biệt, các quyền lợi đi kèm với sản phẩm được xây dựng sát với nhu cầu của nhóm khách hàng mục tiêu ở độ tuổi trung niên, theo hướng chuyên biệt hóa hệ thống sản phẩm của ngân hàng.
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu biến động và chuỗi cung ứng tái cấu trúc, nhu cầu tiếp cận vốn của khối doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) đang trở thành một trong những điểm nghẽn lớn nhất của tăng trưởng...
TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) đang mở rộng hợp tác chiến lược trong nhiều lĩnh vực. Hai bên đã xúc tiến thành công 22 dự án hợp tác với tổng giá trị 1,5 tỷ USD…
Việt Nam và Đan Mạch đang mở rộng hợp tác chuyển đổi xanh sau khi thiết lập Quan hệ Đối tác Chiến lược Xanh (GSP), tạo nền tảng để doanh nghiệp hai nước cùng thúc đẩy tăng trưởng bền vững và các dự án thân thiện môi trường…
Sau gần bốn thập kỷ đổi mới, Việt Nam đã vững vàng trở thành một trong những nền kinh tế có độ mở lớn nhất thế giới, ghi danh vào top 20 quốc gia xuất khẩu hàng đầu. Thế nhưng, khát vọng vươn ra biển lớn, khẳng định vị thế một quốc gia xuất khẩu bền vững dựa trên sản phẩm "Make in Vietnam" vẫn luôn thôi thúc...
Triển lãm quốc tế lần thứ 23 về máy móc công nghiệp ngành dệt may Việt Nam (VTG 2025) do Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương chủ trì với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số và phát triển xanh ngành dệt may”, vừa khai mạc vào sáng 15/10/2025 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Sài Gòn (SECC).
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: