16:00 29/09/2015

Quần thể FLC Quy Nhơn dự kiến khánh thành đầu 2016

Trang Anh

Để phát huy tối đa hiệu quả của dự án, Bình Định sẽ đầu tư thêm các công trình hạ tầng

Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết và ban lãnh đạo FLC thị sát dự án FLC Quy Nhơn, ngày 27/9.<br>
Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết và ban lãnh đạo FLC thị sát dự án FLC Quy Nhơn, ngày 27/9.<br>
4 tháng sau lễ khởi công, quần thể sân golf, resort, biệt thự nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp FLC Quy Nhơn (Nhơn Lý, Bình Định) đang được khẩn trương thi công, dự kiến sẽ khánh thành đầu năm 2016. Đây là thông tin từ buổi làm việc giữa đại diện chủ đầu tư dự án là tập đoàn FLC với lãnh đạo tỉnh Bình Định hôm 28/9.

Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết cho biết, trên công trường dự án hiện có khoảng 1.000 chuyên gia, kỹ sư và công nhân đang làm việc ngày đêm. Do điều kiện thi công ở Nhơn Lý thuận lợi hơn nhiều so với ở Sầm Sơn, Thanh Hóa, nên tiến độ triển khai nhanh hơn so với dự án quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng nhấn mạnh, FLC là nhà đầu tư lớn nhất vào Bình Định từ trước đến nay. Cá nhân ông cũng như ban lãnh đạo tỉnh coi FLC Quy Nhơn là dự án trọng điểm trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế và thu hút đầu tư vào Bình Định.

Ông Dũng cho biết, để phát huy tối đa hiệu quả của dự án, Bình Định sẽ đầu tư thêm các công trình hạ tầng, trong đó có đường cao tốc nối thẳng sân bay Phù Cát đến quần thể dự án, dự kiến triển khai đầu năm 2016. Sau khi hoàn thành, tuyến cao tốc này sẽ rút ngắn thời gian di chuyển sân bay Phù Cát - FLC Quy Nhơn xuống chỉ còn 12 phút.

Hiện, hạng mục sân golf tại FLC Quy Nhơn đã được tạo hình xong 18 hố và hoàn thành 6 đường golf. Hạ tầng điện, nước đang được xây dựng, lắp đặt; hầu hết căn villa đã xong phần thô và đang bước vào giai đoạn hoàn thiện; khách sạn À La Carte đã xong phần móng và bắt đầu xây thân…

FLC khẳng định, đến cuối năm nay, sân golf và khu villa sẽ được hoàn thiện, đưa vào hoạt động, cho phép đón tiếp khách du lịch và khách chơi golf đến nghỉ dưỡng dài ngày. Và đến đầu năm 2016, toàn bộ quần thể dự án sẽ được khánh thành, mang lại việc làm cho khoảng 2.000 lao động.

Dự án quần thể sân golf, resort, biệt thự nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp FLC Quy Nhơn có tổng mức đầu tư 3.500 tỷ đồng, nằm trên diện tích gần 300 ha, ôm trọn địa danh Eo Gió, nơi được coi là có cảnh hoàng hôn đẹp nhất Việt Nam.

Các hạng mục chính của dự án bao gồm sân golf, khu nghỉ dưỡng resort trên biển tiêu chuẩn 7 sao đầu tiên tại Việt Nam, khu resort và khách sạn 5 sao với tổng cộng 800 phòng,trung tâm hội nghị quốc tế 1.500 chỗ, khu vui chơi giải trí cao cấp…

Các hạng mục của dự án do các nhà thầu hàng đầu thế giới thực hiện. Hạng mục sân golf do Nicklaus Design và Flagstick, hai đơn vị đã thiết kế và quản lý thi công hơn 400 sân golf nổi tiếng trên thế giới đảm nhiệm. Hạng mục khách sạn và resort do Serenity Holdings với hai thương hiệu nổi tiếng Fusion và À La Carte thiết kế, quản lý xây dựng và vận hành.