Quảng cáo trực tuyến đạt mức cao kỷ lục
Doanh thu quảng cáo trực tuyến tại Mỹ năm 2006 đã đạt mức kỷ lục 16,8 tỉ USD, tăng 34% so với năm 2005.
Doanh thu quảng cáo trực tuyến tại Mỹ năm 2006 đã đạt mức kỷ lục 16,8 tỉ USD, tăng 34% so với năm 2005.
Theo số liệu của Cục Quảng cáo tương tác Mỹ (IAB), riêng trong quý 4/2006, doanh thu từ quảng cáo trực tuyến đạt 4,8 tỉ USD, tăng 32% so với cùng kỳ năm trước.
"Sự gia tăng này cho thấy các công ty đã có niềm tin vững chắc hơn về tác dụng của quảng cáo trực tuyến, họ sẽ bán được hàng, dịch vụ và tăng độ tin cậy cho các thương hiệu của mình", Randal Rothenberg, người vừa được bổ nhiệm giữ chức Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành IAB tháng 12 năm ngoái khẳng định.
IAB tập hợp số liệu quảng cáo mỗi quý một lần, dựa trên các thông số mà PricewaterhouseCoopers thu thập của 15 web bán quảng cáo hàng đầu. Mỗi năm, IAB cho ra hai báo cáo, chia thành từng mục và ngành. Báo cáo cả năm sẽ có vào tháng 4 tới.
Theo những thông tin trên thì quảng cáo trực tuyến tiếp tục giành được thị phần ngày một lớn. Quý 4, theo thông lệ là thời gian quảng cáo trực tuyến phát triển nhanh nhất, đã đạt mức tăng trưởng 15% so với quý 3.
Các nhà phân tích tài chính đã lập các bản báo cáo về tiềm năng thị trường quảng cáo trực tuyến. Theo đó, dự tính quảng cáo trực tuyến ở Mỹ sẽ đạt mức 42 tỉ USD vào năm 2011 với mức tăng trung bình 17%.
Theo số liệu của Cục Quảng cáo tương tác Mỹ (IAB), riêng trong quý 4/2006, doanh thu từ quảng cáo trực tuyến đạt 4,8 tỉ USD, tăng 32% so với cùng kỳ năm trước.
"Sự gia tăng này cho thấy các công ty đã có niềm tin vững chắc hơn về tác dụng của quảng cáo trực tuyến, họ sẽ bán được hàng, dịch vụ và tăng độ tin cậy cho các thương hiệu của mình", Randal Rothenberg, người vừa được bổ nhiệm giữ chức Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành IAB tháng 12 năm ngoái khẳng định.
IAB tập hợp số liệu quảng cáo mỗi quý một lần, dựa trên các thông số mà PricewaterhouseCoopers thu thập của 15 web bán quảng cáo hàng đầu. Mỗi năm, IAB cho ra hai báo cáo, chia thành từng mục và ngành. Báo cáo cả năm sẽ có vào tháng 4 tới.
Theo những thông tin trên thì quảng cáo trực tuyến tiếp tục giành được thị phần ngày một lớn. Quý 4, theo thông lệ là thời gian quảng cáo trực tuyến phát triển nhanh nhất, đã đạt mức tăng trưởng 15% so với quý 3.
Các nhà phân tích tài chính đã lập các bản báo cáo về tiềm năng thị trường quảng cáo trực tuyến. Theo đó, dự tính quảng cáo trực tuyến ở Mỹ sẽ đạt mức 42 tỉ USD vào năm 2011 với mức tăng trung bình 17%.