05:30 11/01/2013

Samsung đang thống trị CES 2013

Hải Yến

Samsung đang gây ngạc nhiên, từ tivi 85 inch, điện thoại màn hình dẻo cho tới chip di động có tới 8 lõi

Ý tưởng về chiếc điện thoại màn hình dẻo như của Samsung đã được nhen nhóm từ lâu và từng
được nhiều chuyên gia công nghệ nhắc tới như sản phẩm tương lai.
Ý tưởng về chiếc điện thoại màn hình dẻo như của Samsung đã được nhen nhóm từ lâu và từng được nhiều chuyên gia công nghệ nhắc tới như sản phẩm tương lai.
Hãng điện tử Hàn Quốc đang khiến khách tham dự Triển lãm điện tử tiêu dùng (CES 2013) ở Las Vegas (Mỹ) đi từ ngạc nhiên này tới ngạc nhiên khác. Sẽ không hề ngoa khi nói Samsung đang thống trị triển lãm này.

Ngay trong ngày đầu tiên mở cửa CES 2013, Samsung đã gây sửng sốt bằng việc ra mắt chiếc tivi 4K S9 UHD màn hình rộng lên tới 85 inch. S9 UHD là đại diện cho thế hệ tivi màn hình khổ lớn của Samsung được sản xuất nhằm phục vụ cho nhu cầu giải trí tại gia.

Với công nghệ Precision Black Pro, màn hình của S9 có độ tương phản rất cao, trong khi tính năng Ultimate Dimming Control giúp hiển thị hình ảnh rõ nét mà không bị rạn. Mẫu tivi khổ lớn này còn có chip bốn lõi đảm bảm khả năng chạy đa nhiệm giữa các ứng dụng và nội dung.

Samsung đang thống trị CES 2013 1

Hệ thống âm thanh của S9 cũng gây chú ý nhờ trang bị hệ thống loa 2.2 với 3 hướng, công suất 120 watt cho chất lượng âm thanh trung thực và tốt gấp 6 lần một tivi thông thường. S9 còn có khả năng hỗ trợ người tiêu dùng điều khiển bằng cử chỉ và giọng nói.

Tuy nhiên, ấn tượng lớn nhất ở dòng tivi này là thiết kế Timeless ấn tượng. S9 có số lượng điểm ảnh cao hơn gấp 4 lần so với độ phân giải 1080p. Sản phẩm còn được tích hợp thuật toán nâng cao giúp tivi có khả năng chuyển đổi nội dung từ độ phân giải HD và Full HD lên UHD.

Cùng với chiếc tivi S9, Samsung còn mang tới CES một sản phẩm tivi OLED màn hình cong kích cỡ 55 inch. Tại CES 2013 có thể thấy một số hãng đã bắt đầu chuyển sang nghiên cứu và phát triển tivi mẫu mới và trong tương lai sẽ không còn định nghĩa tivi màn hình phẳng nữa.

Samsung đang thống trị CES 2013 2

Theo giới chuyên gia, công nghệ OLED giúp màn hình mỏng, tiết kiệm điện năng tiêu thụ trong khi hình ảnh sống động và sắc nét hơn LCD. Kết hợp với độ cong, người xem sẽ thấy nội dung được phát tự nhiên và dễ nhìn hơn. Tuy vậy, sản phẩm của Samsung mới là hàng trưng bày.

Bên cạnh mảng tivi, Samsung cũng khiến khách tham dự CES 2013 ngạc nhiên, khi trình làng chip di động mới có tới 8 lõi, mang tên Exynos 5 Octa. Theo Stephen Woo, quan chức của Samsung, thì Octa sẽ “mang đến sức mạnh xử lý mạnh mẽ chưa từng có trên một thiết bị di động”.

Woo cho biết thế hệ vi xử lý mới này sẽ giúp dễ dàng xử lý đa tác vụ nặng trên thiết bị mà không hề gây gián đoạn hay làm chậm máy. Octa cũng cho phép thiết bị dễ dàng trình chiếu các đoạn phim chuẩn HD mà không bị giật khung hình hay làm giảm chất lượng của hình ảnh.

Samsung đang thống trị CES 2013 3

Thực tế Octa được cấu thành bởi 2 chip 4 lõi gồm các nhân Cortex A7 và Cortex A15. Khi chạy những ứng dụng không yêu cầu năng lực xử lý nặng thì nhân Cortex A15 (tốc độ lên đến 1,5 Ghz) sẽ được tắt đi để tiết kiệm năng lượng, thay vào là nhân Cortex A7 (tốc độ 1,2 Ghz).

Sẽ là thiếu sót nếu nói Samsung đang thống trị CES 2013 mà không hề nhắc tới các dòng smartphone mà hãng điện tử Hàn Quốc mang tới cuộc triển lãm lần này. Tuy nhiên, mẫu smartphone mang thương hiệu Samsung đang gây ấn tượng tại CES 2013 lại là một mẫu màn hình dẻo.

Smartphone mới  được trang bị màn hình uốn ở cạnh rìa. Samsung vẫn chưa cho biết họ sẽ khai thác phần màn hình bị bẻ cong đó vào những việc gì cụ thể, nhưng khẳng định người sử dụng có thể đọc tin nhắn, tin báo... trên thiết bị ngay cả khi màn hình đang được đậy bởi lớp vỏ.

Samsung đang thống trị CES 2013 4

Ý tưởng về chiếc điện thoại màn hình dẻo đã được nhen nhóm từ lâu và được nhiều chuyên gia công nghệ nhắc tới như sản phẩm tương lai, nhưng Samsung có vẻ đã nhanh chân khi đưa hàng mẫu tới CES 2013, cho dù hãng chưa nói có biến nó thành sản phẩm thương mại hay không.

Với liên tiếp những bất ngờ như trên, gian hàng Samsung tại bữa "đại tiệc" điện tử tiêu dùng thường niên đang diễn ra ở Las Vegas, Mỹ thực sự đa màu đa sắc và theo như bình luận của John Fortt thuộc hãng tin CNBC thì Samsung là hãng công nghệ đang thống trị triển lãm năm nay.