Samsung, LG đồng loạt trình làng smartphone “bom tấn”
Sản phẩm mới của LG được đánh giá cao, trong khi Samsung không nhận được nhiều sự hưởng ứng
Samsung và LG ngày 21/2 cùng trình làng sản phẩm điện thoại thông minh (smartphone) chủ lực mới nhất của mỗi hãng. Đây được xem là nỗ lực của hai hãng điện tử Hàn Quốc nhằm cứu vãn tăng trưởng doanh số trong bối cảnh thị trường smartphone toàn cầu chững lại.
Các nhà sản xuất smartphone được dự báo sẽ tiếp tục gặp nhiều thách thức trong năm 2016 do tăng trưởng kinh tế thế giới suy giảm và đồng tiền của các nền kinh tế mới nổi mất giá khiến sức mua của người tiêu dùng ở các thị trường này đi xuống - hãng tin Reuters cho biết.
Ngoài ra, việc các nhà sản xuất smartphone Trung Quốc ra sức mở rộng thị trường ở nước ngoài giữa lúc tăng trưởng doanh số ở thị trường trong nước chững lại cũng có thể khiến tỷ suất lợi nhuận của ngành smartphone suy giảm thêm.
Trong một nỗ lực nhằm giành lại thị phần và đấu với đối thủ Mỹ Apple, Samsung trình làng hai phiên bản mới của dòng smartphone Galaxy S là Galaxy S7 và S7 Edge tại một sự kiện tổ chức tại sự kiện Mobile World Congress (MWC) đang diễn ra ở Barcelona, Tây Ban Nha.
Ngoài ra, Samsung còn giới thiệu một chiếc camera 360 độ được thiết kế để ghép đôi với chiếc S7, và một chiếc kính thực tế ảo (VR).
Chiếc S7 có màn hình 5,1 inch và S7 Edge có màn hình 5,5 inch dự kiến sẽ được bán lẻ từ ngày 11/3. Trông hai mẫu điện thoại này gần như không có gì khác biệt so với dòng S6, nhưng Samsung đã đưa trở lại khay thẻ nhớ và gia tăng tuổi thọ pin cho sản phẩm.
Đặc biệt, Samsung đã mời Giám đốc điều hành (CEO) Mark Zuckerberg của Facebook tới lễ giới thiệu sản phẩm này để nói về tiềm năng của lĩnh vực VR.
LG, hãng dính thua lỗ ở mảng di động trong năm 2015 do các sản phẩm chủ lực không mang lại kết quả khả quan, lần này giới thiệu mẫu smartphone G5 mới cho phép người sử dụng tự thay thế hoặc nâng cấp một số tính năng như chụp ảnh hay ghi âm, nghe nhạc một cách độc lập.
Ngoài ra, LG cũng giới thiệu một chiếc kính VR bao gồm bộ điều khiển máy bay không người lái có thể ghép đôi với chiếc G5.
Giới phân tích và các nhà đầu tư đánh giá cao các tính năng trên sản phẩm mới của LG, cho rằng những tính năng này có đủ sự khác biệt để kích thích doanh số. Tuy nhiên, sản phẩm mới của Samsung bị cho là không có nhiều thay đổi so với thế hệ trước.
“Tôi cho rằng mảng di động của LG có thể hồi phục nhờ những sản phẩm mới này, bởi hãng đã đem đến sự thay đổi lớn với chiếc G5”, nhà quản lý quỹ Park Jung-hoon thuộc công ty HDC Asset Management ở Seoul nhận xét.
“Nhưng chiếc Galaxy S7 có vẻ như không tạo ra được nhiều tiếng vang”, ông Park nói thêm.
Giá cổ phiếu của Samsung giảm 1,3% đầu giờ phiên sáng nay tại thị trường Seoul, vượt mức giảm 0,2% của toàn thị trường. Trong khi đó, giá cổ phiếu LG tăng 3%.
Cải tổ sản phẩm được xem là yếu tố quyết định thành bại cho các nhà sản xuất smartphone trong thời điểm khó khăn hiện nay. Hãng nghiên cứu TrendForce dự báo thị trường smartphone toàn cầu năm nay chỉ tăng trưởng 8,1%, so với mức tăng 10,3% của năm ngoái.
Các nhà sản xuất smartphone được dự báo sẽ tiếp tục gặp nhiều thách thức trong năm 2016 do tăng trưởng kinh tế thế giới suy giảm và đồng tiền của các nền kinh tế mới nổi mất giá khiến sức mua của người tiêu dùng ở các thị trường này đi xuống - hãng tin Reuters cho biết.
Ngoài ra, việc các nhà sản xuất smartphone Trung Quốc ra sức mở rộng thị trường ở nước ngoài giữa lúc tăng trưởng doanh số ở thị trường trong nước chững lại cũng có thể khiến tỷ suất lợi nhuận của ngành smartphone suy giảm thêm.
Trong một nỗ lực nhằm giành lại thị phần và đấu với đối thủ Mỹ Apple, Samsung trình làng hai phiên bản mới của dòng smartphone Galaxy S là Galaxy S7 và S7 Edge tại một sự kiện tổ chức tại sự kiện Mobile World Congress (MWC) đang diễn ra ở Barcelona, Tây Ban Nha.
Ngoài ra, Samsung còn giới thiệu một chiếc camera 360 độ được thiết kế để ghép đôi với chiếc S7, và một chiếc kính thực tế ảo (VR).
Chiếc S7 có màn hình 5,1 inch và S7 Edge có màn hình 5,5 inch dự kiến sẽ được bán lẻ từ ngày 11/3. Trông hai mẫu điện thoại này gần như không có gì khác biệt so với dòng S6, nhưng Samsung đã đưa trở lại khay thẻ nhớ và gia tăng tuổi thọ pin cho sản phẩm.
Đặc biệt, Samsung đã mời Giám đốc điều hành (CEO) Mark Zuckerberg của Facebook tới lễ giới thiệu sản phẩm này để nói về tiềm năng của lĩnh vực VR.
LG, hãng dính thua lỗ ở mảng di động trong năm 2015 do các sản phẩm chủ lực không mang lại kết quả khả quan, lần này giới thiệu mẫu smartphone G5 mới cho phép người sử dụng tự thay thế hoặc nâng cấp một số tính năng như chụp ảnh hay ghi âm, nghe nhạc một cách độc lập.
Ngoài ra, LG cũng giới thiệu một chiếc kính VR bao gồm bộ điều khiển máy bay không người lái có thể ghép đôi với chiếc G5.
Giới phân tích và các nhà đầu tư đánh giá cao các tính năng trên sản phẩm mới của LG, cho rằng những tính năng này có đủ sự khác biệt để kích thích doanh số. Tuy nhiên, sản phẩm mới của Samsung bị cho là không có nhiều thay đổi so với thế hệ trước.
“Tôi cho rằng mảng di động của LG có thể hồi phục nhờ những sản phẩm mới này, bởi hãng đã đem đến sự thay đổi lớn với chiếc G5”, nhà quản lý quỹ Park Jung-hoon thuộc công ty HDC Asset Management ở Seoul nhận xét.
“Nhưng chiếc Galaxy S7 có vẻ như không tạo ra được nhiều tiếng vang”, ông Park nói thêm.
Giá cổ phiếu của Samsung giảm 1,3% đầu giờ phiên sáng nay tại thị trường Seoul, vượt mức giảm 0,2% của toàn thị trường. Trong khi đó, giá cổ phiếu LG tăng 3%.
Cải tổ sản phẩm được xem là yếu tố quyết định thành bại cho các nhà sản xuất smartphone trong thời điểm khó khăn hiện nay. Hãng nghiên cứu TrendForce dự báo thị trường smartphone toàn cầu năm nay chỉ tăng trưởng 8,1%, so với mức tăng 10,3% của năm ngoái.