Năm nay, hội chợ VITM Hà Nội 2025 có 450 gian hàng với sự tham gia của 700 doanh nghiệp. Để đón đầu xu hướng và nhu cầu của du khách, các đơn vị đã chuẩn bi nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn...
Lễ khai mạc VITM Hà Nội 2025 sáng ngày 10/4/2025.
Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam tại Hà Nội - VITM Hà Nội 2025 đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế (ICE - Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội). Sự kiện kéo dài từ ngày 10 đến 13/4/2025 với chủ đề “Phát triển điểm đến xanh - nâng tầm Du lịch Việt Nam”.
Ngay ngày đầu khai mạc, các doanh nghiệp lữ hành đã đem đến vô số các chương trình khuyến mại, combo nội địa, tour quốc tế cùng chương trình săn tour 0 đồng, vòng quay may mắn nhận vé máy bay khứ hồi… cùng nhiều phần quà ưu đãi hấp dẫn.
Khách sạn Hà Nội, khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội, khách sạn Pullman Hanoi, khách sạn Hòa Bình, khách sạn Thăng Long Opera và khách sạn Thăng Long Espana trưng bày giới thiệu với du khách tham dự về những voucher giảm giá phòng nghỉ cùng với các combo thực đơn trải nghiệm ẩm thực hấp dẫn.
Tập đoàn Mường Thanh mang đến VITM 2025 chương trình ưu đãi lên tới 60% với những đặc quyền vô cùng hấp dẫn và thiết thực, bao gồm: kỳ nghỉ 2 ngày 1 đêm, hạng phòng tiêu chuẩn, miễn phí bữa ăn chính cho 2 khách và các dịch vụ đi kèm (giặt là, đưa đón sân bay, set hoa quả…) thông qua các gói ưu đãi được tung ra lần này. Đặc biệt, điểm nhấn chỉ có tại VITM 2025 là gói “Ưu đãi VITM” áp dụng trên 60 Khách sạn từ Bắc - Trung – Nam.
Là một trong những doanh nghiệp du lịch nổi bật của Hà Nội, Công ty lữ hành Tràng An travel giới thiệu các gói ưu đãi tour nội địa lên tới 25%, tiết kiệm tối đa 1,5 triệu đồng. Giám đốc Công ty lữ hành Tràng An Travel Nguyễn Hữu Cường cho biết khách hàng có thể lựa chọn các hành trình trong nước như Quy Nhơn – Phú Yên, Huế - Đà Nẵng – Bà Nà – Hội An – Huế, Đà Nẵng – Hội An – Rừng Dừa, Phú Quốc, Tây Nguyên, Đà Lạt, Tây Nam Bộ được hưởng mức giảm đến 25%, chỉ từ 4.990.000 đồng/người.
Giám đốc Saigontourist chi nhánh Hà Nội Nguyễn Hoài Thu cho biết: đến với hội chợ, Saigontourist giới thiệu 45 tour nước ngoài giảm đến 15 triệu đồng và tour trong nước chỉ 99.000 đồng. Khách khi mua bất kỳ combo nghỉ dưỡng trong nước hoặc tour trọn gói đường bay sẽ tặng thêm tour siêu hot "Bắc Bling". Giảm 500.000 đồng dành cho khách sinh năm 1975 và nhóm 5 khách khi mua các hành trình cùng Vietnam Airlines.
Giới thiệu chương trình khuyến mại kích cầu giảm tới 40%; giảm 10 triệu đồng khi đăng ký theo nhóm; giảm đến 4 triệu đồng cho học sinh giỏi cấp thành phố, Flamingo Redtours tung ra hàng trăm sản phẩm với mức giá thấp nhất 599.000 đồng, cao nhất lên tới 500 triệu đồng.
"Các sản phẩm được Flamingo Redtours cá biệt hóa theo nhu cầu, sở thích của khách hàng; lấy khách hàng là trung tâm. Đây cũng là định hướng xây dựng sản phẩm trong năm 2025 của công ty", Tổng giám đốc Flamingo Redtours Nguyễn Công Hoan cho biết.
Thông tin về những chương trình khuyến mại tại VITM 2025, ông Phạm Văn Bảy, Phó Giám đốc Vietravel Hà Nội, cho biết công ty mở bán bộ sản phẩm khuyến mại độc quyền, chỉ áp dụng tại sự kiện với mức ưu đãi tour lên đến 35%. Trong khi đó, Công ty lữ hành hành Vietluxtour giới thiệu các tour trong nước mùa hè nổi bật, với mức giảm ưu đãi lên đến 2 triệu đồng/khách dành cho du khách đăng ký tour sớm, theo nhóm ngay tại Hội chợ.
Cùng với các doanh nghiệp, Hội chợ du lịch VITM 2025 cũng là cơ hội cho các địa phương triển khai các hoạt động quảng bá, xúc tiến. Gian hàng của du lịch Hà Nội mang biểu tượng Khuê Văn Các, giới thiệu các sản phẩm du lịch văn hóa của Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Nhà tù Hoả Lò và sản phẩm làng nghề như: lụa Vạn Phúc, gốm Bát Tràng... Gian trưng bày của du lịch thành phố Hồ Chí Minh được trang trí với biểu tượng là chợ Bến Thành và màn hình Led giới thiệu tiềm năng du lịch của thành phố năng động.
Trong khi đó, các tỉnh Hà Giang, Quảng Nam, Nghệ An, Thanh Hóa, Ninh Bình, Bình Thuận… tổ chức chương trình quảng bá hình ảnh, điểm đến du lịch, qua đó phát triển hành trình du lịch xanh. Cụ thể, du lịch tỉnh Quang Nam tổ chức hội nghị “Xúc tiến, quảng bá du lịch Quảng Nam”; tỉnh Bắc Giang với hội nghị xúc tiến du lịch mang chủ đề “Bắc Giang - Điểm đến Xanh của Du lịch Việt Nam"…
Với thị trường quốc tế, gian hàng của các tổng cục du lịch Nhật Bản, Malaysia… mang đậm nét văn hóa các nước. Dịp này, Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia giới thiệu chiến dịch Năm Du lịch Malaysia 2026 (VM2026) mang chủ đề “Trải nghiệm như mơ” (Surreal experience). Gian hàng du lịch Ấn Độ tại VITM Hà Nội 2025 giới thiệu hình ảnh "Ấn Độ diệu kỳ" (Incredible India). Nhiều công ty du lịch Ấn Độ cũng có mặt tại VITM 2025 và đang tích cực kết nối với các đối tác Việt Nam nhằm thúc đẩy du lịch song phương.
Tại gian hàng VITM năm nay, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) giới thiệu không chỉ những thông tin du lịch hữu ích mà còn rất nhiều hoạt động trải nghiệm văn hóa đặc sắc như: Đi chợ truyền thống như người Hàn bản địa, mặc Hanbok truyền thống miễn phí; tặng hơn 300 phần quà khi khách mua tour...
Đặc biệt, tại VITM Hà Nội 2025, các gian hàng không chỉ giới thiệu các sản phẩm du lịch mà còn trưng bày các ứng dụng AI, robot và công nghệ mới như thực tế tăng cường (AR), thực tế ảo (VR), giúp khách tham quan trải nghiệm những công nghệ tiên tiến ngay tại hội chợ.
Các doanh nghiệp lữ hành còn sử dụng AI để tối ưu hóa các dịch vụ từ quảng bá, xây dựng sản phẩm cho đến quản lý, điều hành. Các công nghệ như Visual, Hologram, 3D Mapping, AR và LED sẽ giúp các gian hàng trở nên sống động hơn, giúp khách hàng trải nghiệm một cách chân thực và thú vị.
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy đánh giá cao vai trò, sáng kiến, sự chủ động của Hiệp hội Du lịch Việt Nam và các doanh nghiệp du lịch trong triển khai định hướng chiến lược của Đảng và Nhà nước là chuyển đổi xanh và chuyển đổi số, một xu thế quan trọng của du lịch toàn cầu. "Hiệp hội Du lịch Việt Nam và các doanh nghiệp du lịch đang thực hiện một hoạt động cụ thể để du lịch sớm đứng trong top đầu của các ngành kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn của Việt Nam", Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy nhấn mạnh.
Thông tin từ các doanh nghiệp cho biết nhiều phần quà hấp dẫn, các mini game trúng thưởng vé máy bay 0 đồng, tour 0 đồng… sẽ được các đơn vị giới thiệu trong suốt 4 ngày diễn ra Hội chợ. Cùng với đó là chuỗi hội nghị xúc tiến, kết nối giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (Business to Business - B2B); doanh nghiệp với người tiêu dùng (Business to Consumer - B2C).
10 điểm đến du khách Việt quan tâm nhất dịp 30/4 đều thuộc châu Á
Thủ tướng chỉ đạo thúc đẩy phát triển du lịch, bảo đảm thực hiện tốc độ tăng trưởng kinh tế hai con số
Mảng nước hoa và mỹ phẩm của tập đoàn xa xỉ Pháp ghi nhận mức sụt giảm doanh số lần đầu tiên kể từ khi ra mắt năm 2020. Kết quả của mỹ phẩm Hermès trái ngược hẳn với tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ của LVMH và Kering…
Cảnh giác với sốt rét ác tính ngoại lai
Chỉ trong 1 tuần, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (Hà Nội) liên tục tiếp nhận nhiều ca bệnh sốt cao, rét run, được chẩn đoán mắc sốt rét ác tính. Đáng chú ý, tất cả bệnh nhân đều có lịch sử du lịch hoặc làm việc tại các nước châu Phi…
Du lịch TP.HCM sắp tung “mega sale” để kích cầu cuối năm
Với thông điệp "Find your vibes - Tìm đúng chất, chạm đúng cảm", chuỗi chương trình kích cầu du lịch TP.HCM sẽ quảng bá hình ảnh một thành phố hiện đại, thân thiện, đa dạng trải nghiệm, nâng tầm nhờ chuyển đổi số và đổi mới liên tục…
Những tour du lịch đặc sắc tại “tâm điểm Hà Nội"
Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay chứng kiến thị trường du lịch nội địa sôi động chưa từng có, tăng trưởng 20 - 25% so với cùng kỳ năm ngoái. Du lịch Hà Nội và miền Bắc trở thành tâm điểm nhờ các tour gắn với sự kiện A80 lịch sử…
Những món đồ "xa xỉ nhỏ" đang hấp dẫn các nhà mốt
Nắm bắt cơn sốt móc treo túi (bag charm) đang lan truyền được coi là một bước đi khôn ngoan và thực dụng đối với các thương hiệu xa xỉ, khi họ có thể kiếm thêm lợi nhuận từ xu hướng này...
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: