
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Sáu, 31/10/2025
Nguyễn Thuấn
16/01/2024, 07:12
Tuần Văn hoá - Du lịch Điện Biên - Thanh Hóa tại tỉnh Thanh Hoá sẽ diễn tại Quảng trường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa với nhiều hoạt động văn hóa, du lịch và mở rộng liên kết, xúc tiến đầu tư phát triển giữa hai địa phương...
Ngày 15/01/2024, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 19/KH-UBND về việc tổ chức Tuần Văn hóa, Du lịch Điện Biên - Thanh Hóa tại tỉnh Thanh Hoá, năm 2024.
Theo kế hoạch, để chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024), 115 năm thành lập tỉnh Điện Biên (28/6/1909 - 28/6/2024) và 75 năm thành lập Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa (10/10/1949 - 10/10/2024); trong các ngày từ 19 – 21/1/2024, tại thành phố Thanh Hóa sẽ diễn Tuần Văn hóa, Du lịch Điện Biên - Thanh Hóa, trong khuôn khổ chương trình sẽ diễn ra nhiều sự kiện như: Lễ khai mạc với chủ đề “Điện Biên - Điểm hẹn xòe hoa”; các chương trình giao lưu văn nghệ, trình diễn văn hóa truyền thống các dân tộc tỉnh Điện Biên và Thanh Hóa; không gian văn hóa vùng cao, triển lãm ảnh chủ đề “Thanh Hóa với Chiến dịch Điện Biên Phủ”; biểu diễn đường phố; trưng bày các hình ảnh về hoạt động cư trú, đời sống, các di sản văn hóa; trưng bày, giới thiệu về văn hóa, du lịch, thương mại, nông nghiệp của tỉnh Điện Biên và tỉnh Thanh Hóa; Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch tỉnh Điện Biên…
Mục đích của hoạt động này nhằm góp phần giới thiệu, khẳng định thành tựu hợp tác trên các lĩnh vực giữa Tỉnh Điện Biên với Tỉnh Thanh Hoá, góp phần tăng cường sự giao lưu, trao đổi và mở rộng liên kết, xúc tiến đầu tư phát triển giữa hai địa phương; thể hiện được mối giao hòa văn hóa, tình đoàn kết gắn bó giữa đồng bào các dân tộc Điện Biên và Thanh Hoá. Tiếp tục phát huy và thắt chặt hơn nữa mối quan hệ tốt đẹp giữa hai địa phương, đặc biệt trong việc phối hợp, hỗ trợ tổ chức các hoạt động, sự kiện tiêu biểu của Tỉnh Điện Biên và Tỉnh Thanh Hoá.
Hiện nay, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các sở, ngành, đơn vị liên quan của hai tỉnh đang tích cực phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền; chuẩn bị chu đáo các điều kiện về kỹ thuật, hậu cần, đảm bảo an ninh - trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường... để Tuần văn hóa - Du lịch Điện Biên - Thanh Hóa diễn ra thành công.
Đoàn công tác của hai tỉnh đã khảo sát tại khu vực quảng trường Lam Sơn, khách sạn Sao Mai. Đây là các địa điểm tổ chức các hoạt động khai mạc và trải nghiệm văn hoá du lịch, triển lãm, hội thảo quảng bá, xúc tiến du lịch trong khuôn khổ Tuần văn hoá.
Theo tìm hiểu, tính chung trong toàn bộ chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954, tỉnh Thanh Hóa đã đóng góp 30% người trong độ tuổi lao động tham gia dân công với tổng số dân công lên đến 178.924 người và 27 triệu ngày công; hơn 3.500 xe đạp thồ được huy động lên đến gần 16.000 lượt vận chuyển, 1.126 chiếc thuyền, đặc biệt có cả 31 chiếc ô tô, 180 xe bò, 42 ngựa, 3 thớt voi. Thanh Hóa đã vận chuyển ra mặt trận Điện Biên với 9.000 nghìn tấn gạo chiếm 56% và 450 tấn cá khô, 2.000 con lợn, 1.300 con bò, 250.000 quả trứng, 150 tấn đậu, 20.000 chai, lọ nước mắm cùng hàng trăm tấn rau các loại chiếm 40% số thực phẩm sử dụng trong chiến dịch.
Tại Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ hiện nay còn trưng bày chiếc xe cút kít của ông Trịnh Đình Bầm, dân công xã Định Liên, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa, người đã chế tác chiếc xe cút kít hình chữ A, trong đó 1 phần bánh xe được ghép bằng gỗ bàn thờ gia tiên. Với chiếc xe này, ông Bầm đã tải lương thực từ 100 đến 280kg/ chuyến; suốt toàn chiến dịch, ông đã vận chuyển được gần 12.000kg lương thực, được Hội đồng Cung cấp Liên khu 4 tặng bằng khen, được tuyên dương toàn tỉnh Thanh Hóa. Ngoài ra còn trưng bày đôi dép cao su của chị hà Thị Miên, kỷ vật duy nhất còn lại của chị Hà Thị Miên, nữ dân công đã anh dũng hi sinh khi đang trên tuyến đường tải đạn vào mặt trận.
Trong dịp về thăm Thanh Hóa lần thứ hai (ngày 13/6/1957), khi đánh giá về công lao của Nhân dân Thanh Hóa trong chiến dịch Điện Biên Phủ, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khen ngợi “Bây giờ tiếng Việt Nam đến đâu, tiếng Điện Biên Phủ đến đó. Tiếng Điện Biên Phủ đến đâu, đồng bào Thanh Hóa cũng có một phần vinh dự đến đó”.
Tháng 5/2025, Nutifood gây chú ý trên thị trường trong nước lẫn quốc tế khi công bố hợp tác chiến lược với ViPlus Dairy - công ty sữa hơn 130 năm tuổi tại Australia. Cú bắt tay này đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình toàn cầu hóa của Nutifood, khi doanh nghiệp Việt lần đầu tiên góp phần kiến tạo một thương hiệu sữa chuẩn quốc tế ngay tại “thủ phủ bò sữa” Gippsland, Australia.
Xem phát triển con người là nền tảng cho tăng trưởng bền vững, AEON Việt Nam hướng đến xây dựng “Khu vườn Sự nghiệp” nơi giúp mỗi cá nhân phát huy năng lực và mở rộng cơ hội phát triển toàn diện.
Tăng trưởng kinh tế (economic growth) không chỉ là một chỉ số hay thuật ngữ dùng để đo lường sự gia tăng về quy mô sản lượng của nền kinh tế theo thời gian mà nó còn là một chủ đề trọng tâm được các nhà kinh tế hàng đầu thế giới nghiên cứu chuyên sâu. Các lý thuyết tăng trưởng kinh tế, dù được hình thành và phát triển tại một số các quốc gia phương Tây như Anh và Hoa Kỳ - những nơi đi trước toàn nhân loại về tiến bộ khoa học công nghệ - ngày càng có ảnh hưởng sâu rộng tới vấn đề quản lý và điều hành chính sách tại những quốc gia đi sau, góp phần không nhỏ định hình nên các “chiến lược đuổi kịp” (catch-up strategy) của họ...
Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa được Hội đồng Xác lập Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) trao tặng 3 Kỷ lục Việt Nam, ghi nhận những công trình tiêu biểu mang dấu ấn tiên phong trong lĩnh vực khai thác, vận hành và chế biến khí thiên nhiên, khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực khí – năng lượng, góp phần quan trọng bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia và dẫn dắt lộ trình chuyển đổi xanh của đất nước.
Theo Cục Thuế, mặc dù không thuộc diện phải nộp thuế giá trị gia tăng và thuế thu nhập cá nhân, các hộ và cá nhân kinh doanh có doanh thu dưới 100 triệu đồng/năm vẫn phải thực hiện nghĩa vụ kê khai và nộp hồ sơ thuế theo quy định nhằm bảo đảm tính minh bạch trong quản lý…
Bất động sản
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: