09:10 06/03/2008

“Sẽ có thêm ít nhất 10 khách sạn nữa ở Việt Nam”

Nguyên Thành

Hỏi chuyện đại diện tập đoàn Accor về kế hoạch mở rộng hoạt động tại Việt Nam của tập đoàn này

"Với thương hiệu Novotel, chúng tôi sẽ triển khai hai khách sạn tại Hà Nội nhằm đáp ứng nhu cầu về khách sạn cấp trung chất lượng cao".
"Với thương hiệu Novotel, chúng tôi sẽ triển khai hai khách sạn tại Hà Nội nhằm đáp ứng nhu cầu về khách sạn cấp trung chất lượng cao".
Ngày 5/3/2008, tập đoàn Accor đã khai trương văn phòng đại diện Việt Nam, đặt tại Tp.HCM, đồng thời cũng thông báo từ nay đến năm 2012 sẽ giới thiệu thêm 10 khách sạn mới tại Việt Nam, phục vụ cho các đối tượng từ phổ thông đến cao cấp.

Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Patrick J-M Basset, Phó chủ tịch Accor khu vực Đông và Đông Bắc Á về kế hoạch này của tập đoàn.

Xin ông cho biết vì sao Accor có mặt tại Việt Nam từ năm 1992, nhưng đến bây giờ mới quyết định mở văn phòng đại diện tại đây?

Việt Nam là một trong các nước có mức tăng trưởng kinh tế ổn định và cao nhất tại châu Á. Ngoài ra, Việt Nam ngày càng thu hút nhiều khách du lịch nước ngoài đến đây. Theo Tổng cục Du lịch, năm 2007 Việt Nam đã thu hút 4,2 triệu lượt khách du lịch, tăng 17,1% so với năm trước.

Lượng khách đến tăng 25,4%, trong khi du lịch doanh nhân tăng 13,7% so với cùng kỳ năm 2006. Việt Nam đã đặt chỉ tiêu 6 triệu khách quốc tế, 26 triệu khách trong nước và doanh thu 4,5 tỷ USD vào năm 2010.

Chúng tôi thấy đây là thời điểm đúng để mở văn phòng đại diện tại Việt Nam. Đây sẽ là văn phòng đại diện đầy đủ đầu tiên của chúng tôi với tư cách là nhà điều hành khách sạn quốc tế tại Việt Nam.

Văn phòng này sẽ hỗ trợ và thúc đẩy sự phát triển của mạng lưới khách sạn Accor từ con số 8 khách sạn hiện nay lên tối thiểu 20 khách sạn vào cuối năm 2010.

Hôm nay Accor cũng thông báo kế hoạch từ nay đến 2011 sẽ giới thiệu thêm 10 khách sạn mới tại Việt Nam mang các thương hiệu khác nhau nhằm phục vụ mọi đối tượng khách hàng. Vậy ông có thể giới thiệu sơ nét về các thương hiệu này?

Lần này, chúng tôi giới thiệu các thương hiệu Pullman (tiêu chuẩn 5 sao quốc tế); Mercure đáp ứng nhu cầu khách hàng trung cấp và Novotel (4 sao).

Cụ thể Accor sẽ lần lượt triển khai 3 khách sạn thương hiệu Pullman, 2 khách sạn ở vùng bắc Lào Cai, và 1 ở Vũng Tàu. Pullman Lào Cai (200 phòng, dự kiến khai trương đầu năm 2011), Pullman Sapa resort (150 phòng dự kiến khai trương đầu 2010) và Pullman Vũng Tàu (360 phòng, dự kiến đầu 2010) sẽ là những khách sạn thương hiệu quốc tế đầu tiên trên hai vùng du lịch phát triển nhanh nhất Việt Nam.

Với thương hiệu Novotel, chúng tôi sẽ triển khai hai khách sạn tại Hà Nội nhằm đáp ứng nhu cầu về khách sạn cấp trung chất lượng cao. Đó là các khách sạn Mercure Ha Noi La Gare (102 phòng) trên phố Lý Thường Kiệt, dự định sẽ được khai trương đầu năm 2009; Mercure Ha Noi Hado (380 phòng, trên phố Cát Linh, dự kiến khai trương đầu năm 2010).

Ngoài ra, với thương hiệu Novotel, chúng tôi sẽ có thêm Novotel Phu Quoc Resort và Novotel Halong Bay khai trương vào tháng 6/2008. Đây sẽ là khách sạn quốc tế đầu tiên tại điểm du lịch nổi tiếng thế giới - vịnh Hạ Long.

Ông nhận định thế nào về ngành khách sạn tại Việt Nam sau hai thập niên có mặt tại thị trường này, thưa ông?

Tập đoàn Accor là người dẫn đầu ngành khách sạn tại Việt Nam suốt 2 thập niên qua việc cung cấp dịch vụ và tiện nghi khách sạn có chất lượng quốc tế. Chúng tôi nhìn thấy nhiều cơ hội phát triển tại Việt Nam, với việc bổ sung các khách sạn mới vào mạng lưới hiện có, đây cũng là minh chứng cho sự tăng cường sự có mặt của Accor tại Việt Nam.

Accor sẽ khai thác một thị trường du lịch phát triển nhanh nhất tại châu Á hiện nay. Bằng việc khai trương văn phòng đại diện đặt tại Tp.HCM, chúng tôi sẽ có thể hỗ trợ hiệu quả nhất các khách sạn đang họat động, quản lý chương trình phát triển của chúng tôi, đồng thời cũng thu hút các dự án khác trên cả nước.