
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Sáu, 31/10/2025
Đan Tiên
19/09/2024, 06:38
Để đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân trên địa bàn Thủ đô, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội điều chỉnh, tổ chức lại giao thông trên các tuyến đường QL 32, đường tránh QL 32, đường 419 (80 cũ) và Đại lộ Thăng Long…
 
                                    Qua theo dõi tình hình giao thông trên QL32, đường tránh QL32, đường tỉnh 419 (80 cũ), đường Tam Chúc - Khả Phong thuộc địa bàn huyện Mỹ Đức và thị xã Sơn Tây, hiện nay các vị trí ngập úng nước đang rút. Chiều sâu ngập trung bình 10 - 25cm bảo đảm an toàn giao thông cho các phương tiện có thể lưu thông.
Sở Giao thông Vận tải thông báo điều chỉnh tổ chức giao thông, cho phép các phương tiện lưu thông trên tuyến đường này bắt đầu từ 17h ngày 18/9/2024.
Đồng thời đề nghị Phòng Cảnh sát giao thông Công an Thành phố, UBND huyện, thị xã Mỹ Đức, Sơn Tây theo dõi, đánh giá tình hình giao thông đi lại trên tuyến và đoạn để kịp thời phát hiện các bất cập, đề xuất phương án điều chỉnh tổ chức giao thông cho phù hợp.
Ngoài ra, Phòng Quản lý Vận tải có trách nhiệm thông báo cho các bến xe, các doanh nghiệp vận tải nắm bắt lộ trình theo nội dung điều chỉnh tổ chức giao thông cho các phương tiện lưu thông qua các vị trí hết ngập úng trên QL32, đường tránh QL32, đường 419 (80 cũ), đường Tam Chúc - Khả Phong địa bàn các huyện, thị xã: Mỹ Đức, Sơn Tây để đảm bảo nhu cầu đi lại của nhân dân.
Ngoài QL 32, đường tránh QL32, đường 419 thì tuyến đường Đại lộ Thăng Long cũng được Sở Giao thông Vận tải Hà Nội điều chỉnh phương án tổ chức giao thông.
Cụ thể, trên đường gom phải Đại lộ Thăng Long, đoạn từ lối vào nút giao hầm chui đường sắt đến lối ra nút giao khu đô thị An Khánh và đường gom trái, đoạn từ lối vào nút giao cầu vượt Sài Sơn đến lối ra nút giao hầm chui đường sắt đã không còn tình trạng ngập úng.
Do đó, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội quyết định điều chỉnh phương án tổ chức giao thông trên tuyến đường đại lộ Thăng Long. Theo đó, cấm các phương tiện lưu thông trên tuyến đường gom đại lộ Thăng Long bên phải tuyến đoạn từ lối vào nút giao tỉnh lộ 80 đến lối ra nút giao khu công nghệ cao Láng - Hòa Lạc. Bên trái tuyến đoạn từ lối vào nút giao khu công nghệ cao Láng - Hòa Lạc đến lối ra nút giao tỉnh lộ 80.
Cấm phương tiện lưu thông trên tuyến đường gom đại lộ Thăng Long bên phải tuyến đoạn từ lối vào nút giao tỉnh lộ 80 đến lối ra nút giao khu công nghệ cao Láng - Hòa Lạc; bên trái tuyến đoạn từ lối vào nút giao khu công nghệ cao Láng - Hòa Lạc đến lối ra nút giao tỉnh lộ 80
Tốc độ tối đa được cho phép 60km/h đối với tất cả các phương tiện ô tô lưu thông trên đường cao tốc của đại lộ Thăng Long. Xe buýt được phép lưu thông trên đường cao tốc của đại lộ Thăng Long, tốc độ tối đa cho phép 60km/h. Xe máy, xe thô sơ được phép lưu thông trên làn đường khẩn cấp của đường cao tốc đại lộ Thăng Long, tốc độ tối đa cho phép 40km/h.
Sở Giao thông Vận tải đề nghị Phòng Cảnh sát giao thông - Công an thành phố bố trí lực lượng hướng dẫn phân luồng cho các phương tiện tham gia giao thông nhằm đảm bảo an toàn giao thông, tránh gây ùn tắc giao thông. Tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm về trật tự an toàn giao thông trên tuyến đường và các nhánh ramp, nút giao lân cận.
UBND các quận, huyện Nam Từ Liêm, Hoài Đức, Quốc Oai, Thạch Thất bố trí lực lượng phối hợp với Thanh tra Sở GTVT, CSGT và các đơn vị có liên quan để điều tiết, hướng dẫn phân luồng giao thông từ xa và trên tuyến đường Đại lộ Thăng Long để bảo đảm an toàn giao thông, tránh gây ùn tắc giao thông.
Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông triển khai thực hiện phương án điều chỉnh tổ chức giao thông, hướng dẫn phân luồng từ xa tại các tuyến đường kết nối với Đại lộ Thăng Long như: Phạm Hùng, Khuất Duy Tiến, Trần Duy Hưng, Lê Quang Đạo, Châu Văn Liêm, Đường 70, An Khánh, Hoàng Tùng, Tỉnh lộ 412B, Tỉnh lộ 419, Quốc lộ 21A, Đường Làng Văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam…
Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông TP điều chỉnh lộ trình các tuyến xe buýt cho phù hợp theo phương án phân luồng tổ chức giao thông trên tuyến đường gom và phần đường cao tốc của Đại lộ Thăng Long.
Ngày 30/10, tại Khánh Hoà, lãnh đạo Tập đoàn T&T Group đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Khánh Hòa trao đổi về đề xuất các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ban hành Công điện số 204/CĐ-TTg ngày 30/10/2025 về việc tiếp tục triển khai đồng bộ, hiệu quả các biện pháp ứng phó, khẩn trương khắc phục nhanh hậu quả mưa lũ, sớm ổn định đời sống nhân dân và khôi phục sản xuất, kinh doanh tại khu vực Trung Bộ...
Tuyến đường sắt đô thị nối trung tâm TP.Hồ Chí Minh đi Cần Giờ sẽ được điều chỉnh điểm đầu của tuyến từ Tân Thuận (quận 7 cũ) sang ga trung tâm Bến Thành...
Mặc dù 85% số dự án đã hoàn thành, nhưng giải ngân đầu tư công vẫn chậm, bình quân mới đạt 75-80% do vướng mắc giải phóng mặt bằng và tâm lý “né tránh, sợ trách nhiệm” của một bộ phận cán bộ. Tại phiên thảo luận Quốc hội chiều 30/10, nhiều đại biểu đề nghị năm 2026 cần có giải pháp quyết liệt cho cơ chế PPP và tập trung vốn cho các “đại dự án” như Đường sắt tốc độ cao, cảng biển trung chuyển quốc tế…
Trong bối cảnh chuỗi cung ứng bán dẫn toàn cầu đang định hình lại, các chuyên gia Đài Loan cho rằng Việt Nam cần xem xét tới sự thay đổi mô hình của ngành công nghiệp bán dẫn trong việc đào tạo nguồn nhân lực ngành bán dẫn chất lượng cao…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: