Sun Life hoạt động với mục đích: Đảm bảo an toàn tài chính và cuộc sống khỏe mạnh hơn
Sun Life Việt Nam đang nỗ lực mang lại tác động tích cực có ý nghĩa cho Khách hàng, nhân viên và cộng đồng, giúp họ đảm bảo an toàn tài chính và sức khỏe với một tương lai tươi sáng hơn...
TĂNG CƯỜNG SỨC MẠNH NGUỒN VỐN
Vào tháng 2 năm 2024, Sun Life Việt Nam tăng vốn điều lệ từ 16.480 tỷ đồng lên 17.944 tỷ đồng. Với nguồn vốn mới, Sun Life trở thành một trong 3 công ty bảo hiểm có vốn điều lệ lớn nhất đang hoạt động tại Việt Nam. Nguồn vốn đầu tư mới này là sự khẳng định cam kết mạnh mẽ của hãng bảo hiểm đầu tư lâu dài tại thị trường Việt Nam.
Những năm gần đây, Sun Life Việt Nam đã có sự phát triển toàn diện cả về doanh thu, hệ thống kênh phân phối, công nghệ thông tin, dịch vụ khách hàng, sản phẩm, thương hiệu… Từ năm 2019, doanh thu Sun Life Việt Nam bắt đầu có những bước tăng trưởng vượt bậc, đạt gần 1.000 tỉ đồng, tăng hơn 200 tỉ đồng so với năm 2018. Năm 2020, doanh thu Sun Life Việt Nam đạt hơn 1.307 tỉ đồng, tiếp tục tăng lên 3.014 tỉ đồng năm 2021 và hơn 5.173 tỉ đồng năm 2022. Năm 2023, với những điều kiện thị trường không thuận lợi, song doanh thu từ hoạt động kinh doanh của nhà bảo hiểm này vẫn đạt hơn 4.127 tỷ đồng với lợi nhuận gộp hoạt động kinh doanh bảo hiểm ở mức 2.152 tỷ đồng trong năm 2023.
Cùng với sự tăng trưởng doanh thu phí, ngày 31/12/2023, tổng các khoản đầu tư tài chính của nhà bảo hiểm này lên đến gần 7.991 tỷ đồng, trong đó có các khoản đầu tư tài chính dài hạn như trái phiếu chính phủ, trái phiếu doanh nghiệp với số tiền tương ứng là 2.915 tỷ đồng và 1.581 tỷ đồng. Được biết các khoản đầu tư này đều tuân thủ theo những hạn mức đầu tư đối với sản phẩm bảo hiểm theo quy định của Bộ Tài chính.
Không chỉ vậy, Sun Life Việt Nam còn đáp ứng những tiêu chuẩn của tập đoàn toàn cầu với hệ thống xếp hạng tín nhiệm nội bộ theo tiêu chuẩn thế giới của S&P Global. Đến cuối năm 2023, tình hình tài chính của Sun Life Việt Nam cho thấy, các khoản tiền mặt và tương đương tiền lên đến hơn 2.195 tỷ đồng.
Tính đến nay, Sun Life Việt Nam đã nộp hơn 932 tỷ đồng tiền thuế vào ngân sách nhà nước. Năm 2023, Sun Life Việt Nam được Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh tặng giấy khen “Đã có thành tích thực hiện tốt chính sách pháp luật thuế năm 2022”. Năm 2023, Sun Life Việt Nam cũng đã tạo việc làm và thu nhập cho hơn 560 nhân viên và hơn 4.000 tư vấn tài chính. Những khoản đầu tư trở lại nền kinh tế, cùng tạo việc làm cho người lao động và các khoản thuế mà Sun Life đóng góp, đã góp phần đáng kể vào sự phát triển chung của nền kinh tế Việt Nam.
SỰ HẬU THUẪN MẠNH MẼ TỪ TẬP ĐOÀN
Sun Life Việt Nam là thành viên thuộc Tập đoàn Sun Life (trụ sở tại Canada) với bề dày lịch sử gần 160 năm hoạt động thuộc nhóm 500 doanh nghiệp lớn nhất toàn cầu theo thống kê của Fortune và được xếp hạng năng lực tài chính ở mức dẫn đầu của ngành (AA theo Standard & Poor’s).
Tính đến hết quý 1 năm 2024, Sun Life đang quản lý hơn 1.080 tỷ đô la Mỹ tài sản, cung cấp bảo hiểm và dịch vụ cho hơn 85 triệu khách hàng, đạt lợi nhuận trên 2,268 tỷ đô la Mỹ trong năm 2023 và quý I năm 2024 đạt lợi nhuận hơn 600 triệu đô la Mỹ.
Sun Life đã có mặt ở châu Á hơn 125 năm và hiện có hơn 28 triệu khách hàng và đang hoạt động tại các thị trường Hồng Kông, Philippines, Malaysia, Singapore, Indonesia, Ấn Độ, Trung Quốc và vào Việt Nam từ năm 2013.
Trong quá trình hoạt động kinh doanh, Tập đoàn luôn hỗ trợ mạnh mẽ cả về tài chính, công nghệ, quản trị và chiến lược… cho Sun Life Việt Nam và coi Việt Nam là một thị trường trọng tâm với những cam kết mạnh mẽ và lâu dài.
TỐI ƯU HÓA TRẢI NGHIỆM CHO KHÁCH HÀNG VÀ ĐÓNG GÓP TÍCH CỰC VỚI CỘNG ĐỒNG
Tính đến cuối tháng 12/2023, Sun Life Việt Nam đang bảo vệ tài chính cho hơn 200.000 khách hàng. Trong những năm qua, Sun Life Việt Nam đã chi bồi thường và trả tiền bảo hiểm lên tới 3.335 tỷ đồng, trong đó riêng năm 2023 là hơn 705 tỷ đồng.
Sun Life Việt Nam cũng rất chú trọng đầu tư vào nhiều chương trình vì cộng đồng trong những năm qua, trong đó có thể kể đến: Triển khai chiến dịch “Tài chính cho mình, Lạc quan do mình” với nhiều hoạt động chia sẻ kiến thức tài chính mang những giá trị tích cực, góc nhìn mới đến các thế hệ người Việt; Đầu tư, khánh thành sân chơi bóng rổ dành cho các bạn trẻ yêu thích bóng rổ và tổ chức các sự kiện cộng đồng “Ngày hội bóng rổ High Hoop” dành cho trẻ em từ 8 đến 13 tuổi nhằm thúc đẩy hoạt động thể chất và lối sống lành mạnh hơn cho giới trẻ; Trao tặng 442 trụ bóng rổ và 2210 quả bóng cho 255 trường học trên cả nước; Trao tặng hàng trăm suất học bổng cho học sinh, sinh viên…
Là thành viên của một Tập đoàn tài chính hoạt động trên toàn cầu, Sun Life đang nỗ lực đem tác động tích cực đến Khách hàng mỗi ngày, giúp họ đảm bảo an toàn tài chính và sức khỏe, đồng thời lan tỏa những giá trị và cơ hội tốt đẹp cho gia đình, bạn bè và cộng đồng của họ. Cuộc sống khỏe mạnh hơn và đảm bảo an toàn về tài chính cũng là hai mục tiêu lớn nhất của Sun Life để định hình một tương lai tươi sáng hơn cho Khách hàng, cộng đồng và các thế hệ tiếp nối.