
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Sáu, 19/12/2025
Khánh Huyền
14/10/2021, 15:34
Thương hiệu Mạnh Việt Nam là chương trình dành riêng cho cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam ở nhiều lĩnh vực kinh tế, nhằm thúc đẩy thương hiệu Việt phát triển bền vững và hội nhập sâu rộng vào chuỗi giá trị toàn cầu...
Ngày 13/10, tại Lễ công bố và vinh danh Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2020 - 2021, Sunshine Group đã được vinh danh trong Top 10 ngành Bất động sản - Xây dựng và nằm trong số 30 doanh nghiệp tiêu biểu tham dự cuộc gặp mặt Chủ tịch Quốc Hội Vương Đình Huệ.
VINH DANH NHỮNG DOANH NGHIỆP TIÊU BIỂU
Sự kiện thường niên lớn nhất do Thời báo Kinh tế Việt Nam (nay là Tạp chí Kinh tế Việt Nam) khởi xướng và chủ trì từ năm 2003, Thương hiệu Mạnh Việt Nam là chương trình dành riêng cho cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam ở nhiều lĩnh vực kinh tế, nhằm thúc đẩy thương hiệu Việt phát triển bền vững và hội nhập sâu rộng vào chuỗi giá trị toàn cầu.
Năm 2021 với chủ đề “Vượt thách thức”, chương trình đặc biệt chú trọng bình xét các tiêu chí liên quan đến chỉ số đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, tái cấu trúc doanh nghiệp, điều chỉnh và thay đổi mô hình, phương thức hoạt động sản xuất kinh doanh phù hợp và hiệu quả với tình hình mới…
Cùng ngày, đoàn đại biểu gồm 30 đại diện lãnh đạo doanh nghiệp Việt Nam tiêu biểu có cuộc diện kiến Chủ tịch Quốc hội tại trụ sở Quốc hội. Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng Lãnh đạo ủy ban thường vụ Quốc hội đã gặp gỡ, giao lưu, chúc mừng doanh nhân, doanh nghiệp Thương hiệu Mạnh nhân sự kiện chào mừng Ngày doanh nhân Việt Nam 13/10.
Tại buổi gặp gỡ, đoàn lãnh đạo doanh nghiệp cũng nhận được các chỉ đạo của Chủ tịch Quốc hội và chia sẻ, đề xuất ý kiến của doanh nghiệp, doanh nhân về những quyết sách quan trọng của Đảng và Quốc hội trong giai đoạn mới.
SUNSHINE GROUP: TẬP ĐOÀN KINH TẾ ĐA NGÀNH
Là một trong 10 doanh nghiệp được vinh danh Top 10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam năm 2020 - 2021 trong lĩnh vực Bất động sản và Xây dựng, Sunshine Group đang tiếp tục khẳng định mình và nâng cao vị thế với các lĩnh vực cốt lõi, đồng thời nỗ lực vươn lên trở thành tập đoàn kinh tế đa ngành hàng đầu Việt Nam.
Hoạt động trong nhiều lĩnh vực như: Bất động sản, Công nghệ, Tài chính, Giáo dục, Y tế, Công nghiệp, Thương mại và dịch vụ,… Sunshine Group đặt tham vọng lớn cùng quyết tâm cao độ để vươn tới những đỉnh cao chất lượng, khẳng định vị thế vững chắc trong các ngành nghề mà doanh nghiệp đang theo đuổi, trong đó, Bất động sản và Công nghệ được xác định là lĩnh vực mũi nhọn của Tập đoàn.
Các dự án Bất động sản do Sunshine Group làm chủ đầu tư và phát triển đều thuộc phân khúc cao cấp, sở hữu vị trí đắc địa, thẩm mỹ thiết kế tinh tế cùng hệ sinh thái Smart Living thời thượng, bảo đảm chất lượng sống cao nhất cho cư dân.
Đặc biệt, Sunshine Group là một trong những tên tuổi hàng đầu trong việc kiến tạo và xây dựng những dự án chuẩn Xanh - Thông minh đắt giá, cùng chuỗi dự án Bất động sản công nghệ gắn với Bảo tồn di sản độc nhất vô nhị trên thị trường.
Chia sẻ tại Lễ công bố và vinh danh Thương hiệu mạnh Việt Nam 2020 - 2021, đại diện Sunshine Group, bà Hoàng Thị Mỹ Bình - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn khẳng định: “Là Tập đoàn kinh tế đa ngành được thị trường đánh giá cao bởi tính năng động cùng các thế mạnh tiềm năng, đặc biệt phát huy trong lĩnh vực Bất động sản áp dụng ứng dụng công nghệ trong thời gian qua, Sunshine Group luôn nỗ lực tạo dấu ấn nổi bật trong công cuộc đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững, kinh doanh có trách nhiệm và hội nhập toàn cầu.
Đặt mục tiêu trở thành một nhà phát triển bất động sản chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam, hướng tới chinh phục các thị trường khu vực và quốc tế, ở các chặng đường tiếp theo, chúng tôi luôn trong tâm thế sẵn sàng đối diện, coi mỗi biến động thời cuộc là một cơ hội để “Vượt thách thức”, tạo thêm những giá trị cốt lõi của một thương hiệu đã được định danh trên thị trường”.
Hướng tới mục tiêu trở thành đô thị loại I trước năm 2030, Ninh Bình xác định đô thị hóa phải song hành với tăng trưởng GRDP, lấy hạ tầng, công nghiệp xanh và logistics làm động lực thúc đẩy phát triển bền vững.
Sau khi lãnh đạo TP.Hồ Chí Minh quyết định dừng dự án nhà ở tại khu vực Bến Nhà Rồng (quận 4 cũ) nhằm mở rộng không gian văn hóa Hồ Chí Minh và công viên cũng như mở rộng thêm đường Nguyễn Tất Thành, chủ đầu tư dự án Khu phức hợp Nhà Rồng - Khánh Hội đã gửi kiến nghị xin được tiếp tục thực hiện dự án này.
Thành phố Cần Thơ đang hoàn thiện điều chỉnh Quy hoạch Thành phố giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050 nhằm thích ứng yêu cầu phát triển mới ở các lĩnh vực công nghiệp, thương mại, dịch vụ; đồng thời mở rộng không gian phát triển mới (sau sáp nhập), qua đó tiếp tục khẳng định vị thế trung tâm vùng đồng bằng sông Cửu Long...
Để nâng cao khả năng thích ứng của đô thị trước nguy cơ ngập úng, các chuyên gia lưu ý cần chuyển đổi tư duy quy hoạch từ “chống nước” sang “sống chung với nước”, thông qua cách tiếp cận đa ngành, sử dụng dữ liệu dự báo tương lai thay vì lịch sử, phân vùng quản lý rủi ro theo đặc thù không gian…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: