
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Bảy, 06/12/2025
Tú Anh
25/10/2021, 16:01
Nhắc đến Tập đoàn BRG là nhắc đến một hệ sinh thái đa ngành rộng lớn mà trong đó BRG là sự kết hợp của các lĩnh vực kinh doanh cốt lõi, bao gồm B - Banking (Tài chính - Ngân hàng), R - Real Estate (Bất Động Sản) và G - Golf (Gôn)...
Sở hữu nhiều dự án tại các vị trí kim cương cũng như các dự án có quy mô, vốn đầu tư lớn, Tập đoàn BRG đang cho thấy rõ tầm nhìn chiến lược trong lĩnh vực bất động sản.
TỪ SỨ MỆNH “NÂNG TẦM TIÊU CHUẨN SỐNG”
Nhắc đến Tập đoàn BRG là nhắc đến một hệ sinh thái đa ngành rộng lớn mà trong đó BRG là sự kết hợp của các lĩnh vực kinh doanh cốt lõi, bao gồm B - Banking (Tài chính - Ngân hàng), R - Real Estate (Bất Động Sản) và G - Golf (Gôn).
Các sản phẩm của Tập đoàn BRG luôn khẳng định ở chất lượng cao, tính độc đáo và là sự lựa chọn tin cậy của người tiêu dùng. Trong lĩnh vực Khách sạn, Tập đoàn BRG hợp tác với các tên tuổi khách sạn hàng đầu thế giới để mang tới Việt Nam những dịch vụ khách sạn đẳng cấp quốc tế như Sheraton Grand Đà Nẵng Resort, InterContinental Hà Nội Westlake, Hilton Hà Nội Opera, Sheraton Nha Trang Hotel & Spa,…
Trong lĩnh vực Golf, Tập đoàn BRG đang sở hữu và vận hành hệ thống sân gôn đẳng cấp quốc tế như BRG Kings Island Golf Resort, BRG Đà Nẵng Golf Resort, BRG Legend Hill Golf Resort, BRG Ruby Tree Golf Resort…Các sân gôn này đều được thiết kế bởi những nhà thiết kế sân gôn hàng đầu thế giới như Nicklaus Design, Greg Norman.
Đặc biệt, trong lĩnh vực Bất động sản, ngay từ những năm đầu thế kỷ 21, khi nhu cầu của người dân đang rất cao về nhà ở đô thị và đời sống xã hội còn nhiều khó khăn thì việc đầu tư xây dựng những căn hộ chất lượng cao có giá thành hợp lý, đáp ứng đúng nhu cầu “an cư lạc nghiệp” là điều Tập đoàn BRG ưu tiên hàng đầu. Sản phẩm của Tập đoàn BRG dù không quảng bá rộng rãi nhưng “tiếng lành đồn xa”, chất lượng thi công tốt chính là điểm mạnh thu hút và được khách hàng tìm mua.
Nắm bắt xu hướng phát triển của thị trường bất động sản, những năm gần đây, Tập đoàn BRG đang tiên phong kiến tạo nên những công trình đặc sắc, mang nét riêng và hội tụ những tiêu chí cao cấp nhất theo chuẩn quốc tế, đúng với sứ mệnh “Nâng tầm tiêu chuẩn sống”.
…ĐẾN TẦM NHÌN “KIẾN TẠO PHONG CÁCH SỐNG CHO KỶ NGUYÊN MỚI”
Không chỉ mang ý nghĩa đại diện cho bất động sản, chữ “LAND” trong thương hiệu BRGLand là những chữ cái viết tắt của Lifestyle Architecture for New age Design - Kiến tạo phong cách sống cho kỷ nguyên mới, tầm nhìn xuyên suốt mà Tập đoàn BRG xây dựng cho riêng lĩnh vực bất động sản.
BRGLand hiểu rằng một căn hộ giờ đây không chỉ là nơi để ở, mà đã thực sự trở thành một thương hiệu cá nhân, đi kèm là phong cách thiết kế, tên tuổi của nhà đầu tư, kiến trúc sư và vị trí địa lợi để từng căn hộ có thể giúp khẳng định giá trị thương hiệu của chính cư dân, đồng thời trở thành một khoản đầu tư sinh lời lớn trong tương lai.
Tầm nhìn “Kiến tạo phong cách sống cho kỷ nguyên mới” của BRGLand là sự hội tụ tầm nhìn, khát vọng của Tập đoàn BRG trong suốt những năm qua. Điều này được thể hiện rõ từ việc lập quy hoạch hai bên trục đường Nhật Tân - Nội Bài, dự án thành phố Thông minh phía Bắc Hà Nội với 6 tính năng thông minh gồm: Năng lượng thông minh, Giao thông thông minh, Học tập thông minh, Quản trị thông minh và Kinh tế thông minh.
Bên cạnh đó, các dự án bất động sản khác của Tập đoàn BRG cũng đang thu hút được sự quan tâm, tìm hiểu và săn đón của khách hàng và các nhà đầu tư như BRG Legend (Hải Phòng), BRG Diamond Residence (Hà Nội), Le Grand Jardin (Hà Nội), BerRiver Long Biên (Hà Nội)...
Chia sẻ về định hướng xây dựng thương hiệu BRGLand, bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG cho biết: “Khi bắt tay vào mỗi dự án mới, chúng tôi dành nhiều tâm huyết như đang xây nên những ngôi nhà cho chính mình vậy. Những gì Tập đoàn BRG kiến tạo nên đều với mong muốn nâng tầm tiêu chuẩn sống cho cư dân và cộng đồng với những trải nghiệm sống tốt nhất”.
Các tỉnh, thành phố Đà Nẵng, Khánh Hòa, Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh đã hoàn thành việc xử lý, giải quyết 1.759 dự án, cơ sở nhà đất; với tổng giá trị vốn đầu tư khoảng 220.433 tỷ đồng…
Cho vay bất động sản doanh nghiệp - chiếm 56% tổng dư nợ bất động sản - tăng mạnh 23,9% so với đầu năm, vượt xa cho vay mua nhà tăng 12,4% so với đầu năm, chiếm 44%, phản ánh nhu cầu tái cấp vốn gia tăng.
Khu Đông Hà Nội hiện đang bước vào giai đoạn bứt phá mạnh mẽ nhờ hạ tầng hoàn thiện, nguồn cung mở rộng và dòng vốn đầu tư đổ về liên tục. Sự dịch chuyển của cư dân trẻ cùng sự xuất hiện của các dự án quy mô lớn đang định hình nơi đây thành một “cực sống mới”, giữ vai trò ngày càng rõ nét trên bản đồ phát triển đô thị của Thủ đô.
Trong bối cảnh kinh tế biến động, giới đầu tư đang ưu tiên những tài sản giữ giá và tạo dòng tiền, thay vì các kênh đầu cơ ngắn hạn. Nhà phố thương mại hiện diện như dòng sản phẩm tích sản chiến lược, vừa đảm bảo nguồn thu khai thác ổn định, vừa tăng giá theo sự phát triển của hạ tầng và dân cư.
Diễn biến trên thị trường bất động sản gần đây cho thấy mặc dù nguồn cung nhà ở tăng mạnh song hầu hết tập trung ở phân khúc cao cấp và hạng sang, trong khi nhà ở có giá phù hợp với khả năng chi trả của đại bộ phận người dân thì dường như ngày càng “mất hút”. Điều này đã tạo cơ hội làm giàu cho giới đầu cơ và trục lợi chính sách.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: