06:58 30/09/2009

“Tham vọng” BkavPro 2009

M.Chung

Bkis vừa cho ra bản phần mềm diệt virus BkavPro 2009 với "tham vọng"… đánh bật các sản phẩm virus nước ngoài

Ông Nguyễn Tử Quảng giới thiệu về BkavPro 2009.
Ông Nguyễn Tử Quảng giới thiệu về BkavPro 2009.
Trung tâm An ninh mạng Bách Khoa (Bkis) vừa cho ra bản phần mềm diệt virus BkavPro 2009 với "tham vọng"… đánh bật các sản phẩm virus nước ngoài ra khỏi thị trường Việt Nam”.

Ông Nguyễn Tử Quảng, Tổng giám đốc Bkis cho biết, phiên bản BkavPro 2009 có nhiều cải tiến đột phá về công nghệ với nhiều tính năng mới, đã được Bkis phát triển trong khoảng 2 năm.

Cụ thể, so với phiên bản cũ, BkavPro 2009 có thể phân nhóm đối tượng như các file hay các điểm địa chỉ web URL để ưu tiên bảo vệ. Ví dụ các file tải về từ Internet sẽ được quét cẩn thận hơn là các file có sẵn trong máy tính của người dùng. Đây là lần đầu tiên phần mềm này có thêm tính năng chặn các web đen, các trang web xấu được Bkis cập nhật dựa trên phân tích của hệ thống bẫy và giám sát mạng.

Ngoài ra, phiên bản mới còn được bổ sung thêm tính năng tường lửa, bảo vệ USB, chống bùng nổ, quét virus theo hành vi, bảo vệ truy cập web và tự phòng vệ. BkavPro 2009 có thêm kiểu quét nhanh, quét thông minh, quét sâu toàn bộ máy và quét file nén, đồng thời nâng cấp tính năng bảo vệ thời gian thực, diệt rootkit và diệt virus siêu đa hình.

Bkis cho biết, BkavPro 2009 cũng khắc phục được một số điểm yếu của các phiên bản cũ như tiết kiệm đường truyền nhờ khả năng cập nhật mẫu nhận diện từng phần, tốc độ nạp lúc khởi động máy tính nhanh hơn và tiết kiệm bộ nhớ RAM khi chạy ở chế độ nền. Và, cũng có khả năng tương thích với hệ điều hành Windows 7 sắp ra mắt.

“Chúng tôi đặt mục tiêu sẽ thống trị thị trường phần mềm diệt virus trong nước, sẽ đánh bật các phần mềm diệt virus của các hãng nước ngoài như Kaspersy, Symantec ra khỏi thị trường. Đồng thời chúng tôi cũng có kế hoạch đưa BkavPro 2009 ra thị trường toàn cầu vào năm 2010”, Tổng giám đốc Nguyễn Tử Quảng cho biết.

Được biết, giá của phiên bản BkavPro 2009 vẫn giữ ở mức như với phiên bản cũ là 299.000 đồng/1 năm sử dụng. Khách hàng đang sử dụng BkavPro có bản quyền sẽ được tự động nâng cấp lên phiên bản mới miễn phí.