
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Tư, 29/10/2025
Thiên Anh
17/06/2025, 08:21
Thanh Hóa tổ chức hội nghị xúc tiến thị trường khách du lịch Đài Loan, hướng tới mở rộng hợp tác và tăng tỷ lệ khách quốc tế đến tỉnh.
Chiều 16/6, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa tổ chức Hội nghị xúc tiến thị trường khách du lịch Đài Loan. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi khẳng định Thanh Hóa là vùng đất giàu tiềm năng du lịch, sở hữu hệ sinh thái tự nhiên phong phú cùng hệ thống di sản văn hóa đa dạng, đặc sắc.
Những năm gần đây, tỉnh liên tục nằm trong nhóm dẫn đầu cả nước về thu hút khách du lịch. Năm 2023, Thanh Hóa đón gần 12,5 triệu lượt khách, xếp thứ tư cả nước; năm 2024 đón trên 15,3 triệu lượt khách, xếp thứ năm. Tuy nhiên, khách quốc tế đến Thanh Hóa vẫn còn khiêm tốn, chỉ chiếm khoảng 4,2 đến 4,7% tổng lượt khách hàng năm.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cho biết Thanh Hóa cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp du lịch Đài Loan tiếp cận thị trường, khảo sát sản phẩm, tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư dịch vụ chất lượng cao. Tỉnh mong muốn tiếp tục nhận được sự kết nối từ các cơ quan ngoại giao, thương mại, hiệp hội du lịch và cộng đồng doanh nghiệp hai bên.
Tỉnh cũng yêu cầu Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các đơn vị liên quan khẩn trương xây dựng kế hoạch hành động cụ thể, duy trì liên hệ mật thiết với các doanh nghiệp Đài Loan để mở rộng thị trường khách quốc tế.
Tại buổi tọa đàm, tỉnh đã giới thiệu các sản phẩm du lịch chủ lực gồm du lịch biển, sinh thái cộng đồng và du lịch văn hóa. Các doanh nghiệp trên địa bàn trình bày các tour tiêu biểu kết nối những điểm đến như Khu đô thị du lịch biển Sầm Sơn, Vườn quốc gia Bến En, Khu du lịch sinh thái cộng đồng Pù Luông, Di tích quốc gia đặc biệt Lam Kinh, Di sản văn hóa thế giới Thành Nhà Hồ.
Nhiều ý kiến từ phía doanh nghiệp Đài Loan bày tỏ ấn tượng với vẻ đẹp tự nhiên, chiều sâu văn hóa và sự đa dạng trong sản phẩm du lịch của Thanh Hóa. Một số doanh nghiệp quan tâm tới việc xây dựng các gói du lịch kết hợp khám phá di sản, trải nghiệm văn hóa bản địa và nghỉ dưỡng cao cấp. Hướng phát triển là các hành trình du lịch xanh, du lịch trải nghiệm, phù hợp với xu hướng tiêu dùng tại Đài Loan.
Theo đánh giá từ phía doanh nghiệp, với vị trí địa lý thuận lợi, hệ thống giao thông tương đối đồng bộ và nguồn tài nguyên du lịch đa dạng, Thanh Hóa hoàn toàn có thể trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách Đài Loan trong thời gian tới. Trong khuôn khổ hội nghị, đại diện doanh nghiệp du lịch hai bên đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác.
Trước đó, chiều 14/6, Trung tâm Xúc tiến Du lịch và Văn hóa Điện ảnh tỉnh tổ chức đón đoàn famtrip Đài Loan đến khảo sát tại Bảo tàng tỉnh Thanh Hóa và trải nghiệm City tour TP Thanh Hóa. Tại Bảo tàng tỉnh, đoàn được giới thiệu hệ thống trưng bày theo tiến trình lịch sử, từ thời người tối cổ đến nay. Đặc biệt, đoàn tỏ ra hứng thú với không gian trưng bày Văn hóa Đông Sơn và các bảo vật quốc gia như kiếm ngắn núi Nưa, vạc đồng Cẩm Thủy, trống đồng Cẩm Giang.
Từ ngày 15 đến 17/6, đoàn famtrip Đài Loan tiếp tục khảo sát nhiều điểm đến trên địa bàn tỉnh gồm: Thành Nhà Hồ (Vĩnh Lộc), suối cá Cẩm Lương (Cẩm Thủy), Khu du lịch sinh thái cộng đồng Pù Luông (Bá Thước), Di tích quốc gia đặc biệt Lam Kinh (Thọ Xuân), Quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Sầm Sơn.
Trong quá trình khảo sát, đoàn tìm hiểu thực tế điểm đến, đánh giá chất lượng dịch vụ và kết nối với các doanh nghiệp du lịch Thanh Hóa để xây dựng sản phẩm tour phù hợp với thị trường khách quốc tế nói chung, khách Đài Loan nói riêng.
Tăng trưởng kinh tế (economic growth) không chỉ là một chỉ số hay thuật ngữ dùng để đo lường sự gia tăng về quy mô sản lượng của nền kinh tế theo thời gian mà nó còn là một chủ đề trọng tâm được các nhà kinh tế hàng đầu thế giới nghiên cứu chuyên sâu. Các lý thuyết tăng trưởng kinh tế, dù được hình thành và phát triển tại một số các quốc gia phương Tây như Anh và Hoa Kỳ - những nơi đi trước toàn nhân loại về tiến bộ khoa học công nghệ - ngày càng có ảnh hưởng sâu rộng tới vấn đề quản lý và điều hành chính sách tại những quốc gia đi sau, góp phần không nhỏ định hình nên các “chiến lược đuổi kịp” (catch-up strategy) của họ...
Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa được Hội đồng Xác lập Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) trao tặng 3 Kỷ lục Việt Nam, ghi nhận những công trình tiêu biểu mang dấu ấn tiên phong trong lĩnh vực khai thác, vận hành và chế biến khí thiên nhiên, khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực khí – năng lượng, góp phần quan trọng bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia và dẫn dắt lộ trình chuyển đổi xanh của đất nước.
Theo Cục Thuế, mặc dù không thuộc diện phải nộp thuế giá trị gia tăng và thuế thu nhập cá nhân, các hộ và cá nhân kinh doanh có doanh thu dưới 100 triệu đồng/năm vẫn phải thực hiện nghĩa vụ kê khai và nộp hồ sơ thuế theo quy định nhằm bảo đảm tính minh bạch trong quản lý…
Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Công ty Cổ phần Tư vấn Thiết kế Xây dựng Thiên Khôi ( Thiên Khôi CDC) - Thiên Khôi Group và Công ty TNHH MVC & CO - Một thành viên của Tập đoàn Mitsui & Co., Ltd Nhật Bản đã diễn ra tại Hà Nội vào ngày 27/10, đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình phát triển và mở rộng hệ sinh thái dịch vụ - vật liệu xây dựng tại Việt Nam.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: