Thêm một tham vọng mới trên thị trường thẻ
Một thành viên mới trên thị trường thẻ có tham vọng đưa các sản phẩm vốn được xem là cao cấp trở nên thông dụng hơn
Một thành viên mới trên thị trường thẻ có tham vọng đưa các sản phẩm vốn được xem là cao cấp trở nên thông dụng hơn.
Năm 2008, thị trường thẻ Việt Nam chứng kiến những bước tiến khá rầm rộ và quy mô của Ngân hàng Ngoài quốc doanh (VPBank). Năm 2009, có thể Ngân hàng An Bình (ABBank) là một thành viên mới gây chú ý.
Một thị trường có trên 80 triệu dân nhưng hiện mới chỉ có khoảng 10 triệu chủ thẻ, và số lượng người sử dụng thẻ thanh toán quốc tế mới chỉ có 1 triệu. Còn một khoảng trống còn lớn mà nhiều ngân hàng đang ngắm đến.
Sau bước tiếp cận thị trường thẻ tập trung trong năm 2008, ngày 18/3/2009, ABBank chính thức ra mắt thẻ YOUcard Visa Debit với chiến lược biến sản phẩm thẻ thanh toán vốn được xem là phổ biến ở đối tượng khách hàng cao cấp trở nên thông dụng hơn.
Đối tượng mà ngân hàng này hướng đến ngoài các nhóm truyền thống cao cấp nói trên còn là những khách hàng trẻ, công chức có thu nhập ổn định hay nhưng du học sinh năng động… có nhu cầu mua sắm cao.
Ông Bùi Trung Kiên, Phó tổng giám đốc ABBank, cho rằng đó là một chiến lược của ngân hàng để nhanh chóng chiếm thị phần trên thị trường thẻ Việt Nam sau gần 1 năm chuẩn bị, bên cạnh việc tìm và mở rộng các đối tác trong liên kết thanh toán phí dịch vụ.
Triển khai kế hoạch phát triển dịch vụ thẻ năm 2009, ABBank đã hợp tác với tổ chức thẻ quốc tế Visa, Ngân hàng Kỹ thương Techcombank, đã kết nối thành công với các mạng thanh toán lớn tại Việt Nam như BanknetVN, SmartLink và Paynet với hệ thống chấp nhận thẻ lên tới 5.000 ATM và gần 10.000 điểm mua hàng trên toàn quốc, cùng với tất cả các điểm chấp nhận thẻ Visa trên thế giới.
“Trước mắt chúng tôi sẽ bám sát các đối thủ lâu năm trên thị trường thẻ Việt Nam, tận dụng sự hỗ trợ từ các đối tác nói trên để bứt phá trong một tương lai gần. Đây cũng là một xu hướng để mở rộng hơn nguồn thu từ dịch vụ trong cơ cấu lợi nhuận ngân hàng”, ông Kiên nói.
Trong năm 2009, ABBank dự kiến sẽ phát hành 100.000 thẻ YOUcard, gấp đôi năm 2008, và 12.000 thẻ Visa; số dư bình quân trên thẻ/tháng từ 22 tỷ đồng năm 2008 dự tính sẽ tăng lên 50 tỷ đồng. Đây cũng là mục tiêu mà ngân hàng này kỳ vọng sẽ tạo thêm một nét mới trong lợi nhuận chung của năm.
Trong hai tháng đầu năm 2009, lợi nhuận sau thuế mà ABBank thu về là 52 tỷ đồng, bước đầu có sự khác biệt so với năm 2008.
Năm 2008, thị trường thẻ Việt Nam chứng kiến những bước tiến khá rầm rộ và quy mô của Ngân hàng Ngoài quốc doanh (VPBank). Năm 2009, có thể Ngân hàng An Bình (ABBank) là một thành viên mới gây chú ý.
Một thị trường có trên 80 triệu dân nhưng hiện mới chỉ có khoảng 10 triệu chủ thẻ, và số lượng người sử dụng thẻ thanh toán quốc tế mới chỉ có 1 triệu. Còn một khoảng trống còn lớn mà nhiều ngân hàng đang ngắm đến.
Sau bước tiếp cận thị trường thẻ tập trung trong năm 2008, ngày 18/3/2009, ABBank chính thức ra mắt thẻ YOUcard Visa Debit với chiến lược biến sản phẩm thẻ thanh toán vốn được xem là phổ biến ở đối tượng khách hàng cao cấp trở nên thông dụng hơn.
Đối tượng mà ngân hàng này hướng đến ngoài các nhóm truyền thống cao cấp nói trên còn là những khách hàng trẻ, công chức có thu nhập ổn định hay nhưng du học sinh năng động… có nhu cầu mua sắm cao.
Ông Bùi Trung Kiên, Phó tổng giám đốc ABBank, cho rằng đó là một chiến lược của ngân hàng để nhanh chóng chiếm thị phần trên thị trường thẻ Việt Nam sau gần 1 năm chuẩn bị, bên cạnh việc tìm và mở rộng các đối tác trong liên kết thanh toán phí dịch vụ.
Triển khai kế hoạch phát triển dịch vụ thẻ năm 2009, ABBank đã hợp tác với tổ chức thẻ quốc tế Visa, Ngân hàng Kỹ thương Techcombank, đã kết nối thành công với các mạng thanh toán lớn tại Việt Nam như BanknetVN, SmartLink và Paynet với hệ thống chấp nhận thẻ lên tới 5.000 ATM và gần 10.000 điểm mua hàng trên toàn quốc, cùng với tất cả các điểm chấp nhận thẻ Visa trên thế giới.
“Trước mắt chúng tôi sẽ bám sát các đối thủ lâu năm trên thị trường thẻ Việt Nam, tận dụng sự hỗ trợ từ các đối tác nói trên để bứt phá trong một tương lai gần. Đây cũng là một xu hướng để mở rộng hơn nguồn thu từ dịch vụ trong cơ cấu lợi nhuận ngân hàng”, ông Kiên nói.
Trong năm 2009, ABBank dự kiến sẽ phát hành 100.000 thẻ YOUcard, gấp đôi năm 2008, và 12.000 thẻ Visa; số dư bình quân trên thẻ/tháng từ 22 tỷ đồng năm 2008 dự tính sẽ tăng lên 50 tỷ đồng. Đây cũng là mục tiêu mà ngân hàng này kỳ vọng sẽ tạo thêm một nét mới trong lợi nhuận chung của năm.
Trong hai tháng đầu năm 2009, lợi nhuận sau thuế mà ABBank thu về là 52 tỷ đồng, bước đầu có sự khác biệt so với năm 2008.