Thi nhau mở siêu thị
Trong một tháng qua, có gần 10 siêu thị, trung tâm thương mại mới ra đời
Từ nay đến tháng 1/2009 - thời hạn để các nhà đầu tư nước ngoài có thể mở siêu thị 100% vốn nước ngoài ở Việt Nam, các nhà kinh doanh bán lẻ trong nước chỉ còn 2 năm để chiếm thị trường.
Trong một tháng qua, có gần 10 siêu thị, trung tâm thương mại mới ra đời.
Liên tiếp khai trương
Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) vừa ra mắt siêu thị Hapro Mart tại tỉnh Bắc Kạn. Siêu thị rộng hơn 500m2, tại trung tâm thị xã Bắc Kạn với hệ thống thiết bị phục vụ, dịch vụ thương mại đồng bộ.
Cũng trong tháng 5, Hapro dự kiến khai trương tiếp siêu thị Hapro Mart tại Thái Nguyên và Hải Dương.
Đầu tháng 5/2007, Citimart thứ 8 trong hệ thống tại Tp.HCM đã đi vào hoạt động ở quận Bình Thạnh theo mô hình siêu thị chung cư, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng hàng ngày của người dân khu vực.
Trước đó 5 ngày, Citimart Mỹ Đình đã khai trương tại Hà Nội. Citimart hiện có 16 siêu thị trên toàn quốc, và sẽ đạt con số 25 siêu thị trong năm nay khi mở thêm nhiều siêu thị lớn tại Hà Nội, Đồng Tháp, Cần Thơ, Kiên Giang, Bình Dương...
Ngày 30/4/2007, Co-opmart Phan Thiết cũng vừa khai trương với doanh thu ngày đầu tiên trên 2 tỉ đồng. Trong năm nay, mỗi tháng hệ thống Co-opmart sẽ mở thêm một siêu thị tại Tp.HCM và các tỉnh.
Nhiều mô hình mới
Công ty Đại Phúc đã đưa trung tâm thương mại Sài Gòn Outlet Mall với tổng vốn đầu tư 30 triệu USD cho diện tích 30.000m2, đi vào hoạt động tại xã Đông Hoà, huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương.
Gần giống trung tâm thương mại, Outlet Mall gồm các khu phố kinh doanh cho từng ngành hàng thực phẩm, mỹ phẩm, thời trang, ăn uống, nội thất...
Điểm khác biệt là chính các nhà sản xuất như Việt Tiến, Thành Công, Nhà Bè, P&G... đến thuê chỗ mở gian bán hàng. Dự kiến trong 4 tháng nữa nhà đầu tư sẽ khai thác hết chỗ trống và đưa Outlet Mall này thành điểm thu hút khách du lịch khi khai thác nhà hát đa năng Lion Theatre - 1.200 chỗ ngồi, kết hợp khu phố mua sắm, ẩm thực với trình diễn các chương trình mang đậm dấu ấn văn hoá Việt Nam. Outlet Mall đang giải quyết vấn nạn “diện tích chật hẹp” của các khu trung tâm thương mại trong nội thành.
Sài Gòn Co-op chuẩn bị đưa ra thêm 3 mô hình mới: chợ kết hợp siêu thị, siêu thị chung cư, và nhượng quyền thương mại (franchise) cửa hàng Co-opmart cho các hộ kinh doanh cá thể.
Dự kiến tháng 9 tới, siêu thị - chợ đầu tiên sẽ khai trương tại chợ thực phẩm An Đông (quận 5). Toàn bộ tầng trệt vẫn kinh doanh các mặt hàng tôm, cá, thịt... tươi sống theo kiểu “chợ truyền thống”. Khu vực trên lầu trước đây không khai thác hiệu quả, sẽ chuyển thành siêu thị bách hoá, bán hàng theo hình thức tự chọn.
Mô hình siêu thị chung cư sẽ ra mắt tại quận 3, hàng hoá, phong cách trưng bày và dịch vụ mang nét đặc thù riêng theo từng cụm dân cư.
Riêng với hình thức franchise, trên diện tích 50 - 300m2, Sài Gòn Co-op chuẩn hoá các thiết kế, cách trưng bày, dịch vụ bán hàng... chịu trách nhiệm cung cấp hàng hoá và bảo đảm nguồn hàng cho người kinh doanh.
Trong một tháng qua, có gần 10 siêu thị, trung tâm thương mại mới ra đời.
Liên tiếp khai trương
Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) vừa ra mắt siêu thị Hapro Mart tại tỉnh Bắc Kạn. Siêu thị rộng hơn 500m2, tại trung tâm thị xã Bắc Kạn với hệ thống thiết bị phục vụ, dịch vụ thương mại đồng bộ.
Cũng trong tháng 5, Hapro dự kiến khai trương tiếp siêu thị Hapro Mart tại Thái Nguyên và Hải Dương.
Đầu tháng 5/2007, Citimart thứ 8 trong hệ thống tại Tp.HCM đã đi vào hoạt động ở quận Bình Thạnh theo mô hình siêu thị chung cư, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng hàng ngày của người dân khu vực.
Trước đó 5 ngày, Citimart Mỹ Đình đã khai trương tại Hà Nội. Citimart hiện có 16 siêu thị trên toàn quốc, và sẽ đạt con số 25 siêu thị trong năm nay khi mở thêm nhiều siêu thị lớn tại Hà Nội, Đồng Tháp, Cần Thơ, Kiên Giang, Bình Dương...
Ngày 30/4/2007, Co-opmart Phan Thiết cũng vừa khai trương với doanh thu ngày đầu tiên trên 2 tỉ đồng. Trong năm nay, mỗi tháng hệ thống Co-opmart sẽ mở thêm một siêu thị tại Tp.HCM và các tỉnh.
Nhiều mô hình mới
Công ty Đại Phúc đã đưa trung tâm thương mại Sài Gòn Outlet Mall với tổng vốn đầu tư 30 triệu USD cho diện tích 30.000m2, đi vào hoạt động tại xã Đông Hoà, huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương.
Gần giống trung tâm thương mại, Outlet Mall gồm các khu phố kinh doanh cho từng ngành hàng thực phẩm, mỹ phẩm, thời trang, ăn uống, nội thất...
Điểm khác biệt là chính các nhà sản xuất như Việt Tiến, Thành Công, Nhà Bè, P&G... đến thuê chỗ mở gian bán hàng. Dự kiến trong 4 tháng nữa nhà đầu tư sẽ khai thác hết chỗ trống và đưa Outlet Mall này thành điểm thu hút khách du lịch khi khai thác nhà hát đa năng Lion Theatre - 1.200 chỗ ngồi, kết hợp khu phố mua sắm, ẩm thực với trình diễn các chương trình mang đậm dấu ấn văn hoá Việt Nam. Outlet Mall đang giải quyết vấn nạn “diện tích chật hẹp” của các khu trung tâm thương mại trong nội thành.
Sài Gòn Co-op chuẩn bị đưa ra thêm 3 mô hình mới: chợ kết hợp siêu thị, siêu thị chung cư, và nhượng quyền thương mại (franchise) cửa hàng Co-opmart cho các hộ kinh doanh cá thể.
Dự kiến tháng 9 tới, siêu thị - chợ đầu tiên sẽ khai trương tại chợ thực phẩm An Đông (quận 5). Toàn bộ tầng trệt vẫn kinh doanh các mặt hàng tôm, cá, thịt... tươi sống theo kiểu “chợ truyền thống”. Khu vực trên lầu trước đây không khai thác hiệu quả, sẽ chuyển thành siêu thị bách hoá, bán hàng theo hình thức tự chọn.
Mô hình siêu thị chung cư sẽ ra mắt tại quận 3, hàng hoá, phong cách trưng bày và dịch vụ mang nét đặc thù riêng theo từng cụm dân cư.
Riêng với hình thức franchise, trên diện tích 50 - 300m2, Sài Gòn Co-op chuẩn hoá các thiết kế, cách trưng bày, dịch vụ bán hàng... chịu trách nhiệm cung cấp hàng hoá và bảo đảm nguồn hàng cho người kinh doanh.