Thị trường ứng dụng di động Việt, bắt đầu một cuộc đua?
Với gần 10 triệu smartphones và 20 triệu thuê bao 3G, việc phát triển các ứng dụng di động đang trở thành xu hướng tiềm năng
Chỉ khoảng 2 năm trước, 99% các ứng dụng di động mà người dùng Việt sử dụng đều của nước ngoài thì hiện nay, với gần 10 triệu smartphones và 20 triệu thuê bao 3G, việc phát triển các ứng dụng di động đang trở thành xu hướng tiềm năng.
Dạo qua các kho ứng dụng lớn tại Việt Nam, chúng ta thấy không chỉ các công ty phần mềm, mà cả các bạn trẻ cũng đang tích cực cho ra đời những sản phẩm mới.
Cũng đi theo xu hướng di động hóa, ngày càng nhiều doanh nghiệp không chỉ gấp rút xây dựng mobile web mà còn thuê hoặc tự phát triển các ứng dụng tương ứng với dịch vụ - sản phẩm của mình.
Một khi các ứng dụng ra đời, việc tạo ra lợi nhuận từ nó trở thành mối quan tâm hàng đầu của chủ sở hữu. Các nhà phát triển ngay lập tức sẽ tìm cho nó “đất dụng võ” - cụ thể là đưa vào các ad-framework, cho phép đặt quảng cáo trên ứng dụng, từ đó thu về khoản lợi nhuận không nhỏ.
“Hai năm trước, chúng tôi đã nhìn thấy sự phát triển của thị trường như hiện nay, do đó đã đầu tư cho CleverNET từ rất sớm. Kết quả là cho ra đời nền tảng quảng cáo trên di động đầu tiên tại Việt Nam. Thời điểm đó, những khách hàng như Vietnam Airlines hay LG đã là những đơn vị đầu tiên tham gia thử nghiệm hình thức quảng cáo này và đều đánh giá cao về tiềm năng phát triển.
Cho tới nay, các nhà phát triển hiện đang tích hợp ứng dụng của họ vào CleverNET đều ‘ăn nên làm ra’, có những cá nhân thu về hàng chục triệu đồng mỗi tháng, và với nhiều công ty - tổ chức phần mềm thì doanh thu hàng trăm triệu đồng là hoàn toàn bình thường”, ông Nguyễn Khánh Trình, chủ sở hữu CleverNET - hệ thống quảng cáo trên thiết bị di động đầu tiên tại Việt Nam, chia sẻ.
Được biết, hiện hệ thống CleverNET đã có thể đáp ứng được tới 1,4 tỷ lượt xuất hiện và 6,1 triệu click/tháng, kèm theo đó là hàng loạt chương trình khuyến mãi đặc biệt, đem tới cho các khách hàng nhiều lựa chọn phong phú.
(Nguồn: CleverNET)
Dạo qua các kho ứng dụng lớn tại Việt Nam, chúng ta thấy không chỉ các công ty phần mềm, mà cả các bạn trẻ cũng đang tích cực cho ra đời những sản phẩm mới.
Cũng đi theo xu hướng di động hóa, ngày càng nhiều doanh nghiệp không chỉ gấp rút xây dựng mobile web mà còn thuê hoặc tự phát triển các ứng dụng tương ứng với dịch vụ - sản phẩm của mình.
Một khi các ứng dụng ra đời, việc tạo ra lợi nhuận từ nó trở thành mối quan tâm hàng đầu của chủ sở hữu. Các nhà phát triển ngay lập tức sẽ tìm cho nó “đất dụng võ” - cụ thể là đưa vào các ad-framework, cho phép đặt quảng cáo trên ứng dụng, từ đó thu về khoản lợi nhuận không nhỏ.
“Hai năm trước, chúng tôi đã nhìn thấy sự phát triển của thị trường như hiện nay, do đó đã đầu tư cho CleverNET từ rất sớm. Kết quả là cho ra đời nền tảng quảng cáo trên di động đầu tiên tại Việt Nam. Thời điểm đó, những khách hàng như Vietnam Airlines hay LG đã là những đơn vị đầu tiên tham gia thử nghiệm hình thức quảng cáo này và đều đánh giá cao về tiềm năng phát triển.
Cho tới nay, các nhà phát triển hiện đang tích hợp ứng dụng của họ vào CleverNET đều ‘ăn nên làm ra’, có những cá nhân thu về hàng chục triệu đồng mỗi tháng, và với nhiều công ty - tổ chức phần mềm thì doanh thu hàng trăm triệu đồng là hoàn toàn bình thường”, ông Nguyễn Khánh Trình, chủ sở hữu CleverNET - hệ thống quảng cáo trên thiết bị di động đầu tiên tại Việt Nam, chia sẻ.
Được biết, hiện hệ thống CleverNET đã có thể đáp ứng được tới 1,4 tỷ lượt xuất hiện và 6,1 triệu click/tháng, kèm theo đó là hàng loạt chương trình khuyến mãi đặc biệt, đem tới cho các khách hàng nhiều lựa chọn phong phú.
(Nguồn: CleverNET)