09:23 28/06/2007

“Thời điểm thích hợp cho hàng hiệu vào Việt Nam”

Mỹ Dạ

Nội dung cuộc trò chuyện với ông Yves Carcelle, Chủ tịch Tập đoàn Louis Vuitton Malletier

Một biển hiệu quảng cáo của Louis Vuitton tại Thượng Hải (Trung Quốc).
Một biển hiệu quảng cáo của Louis Vuitton tại Thượng Hải (Trung Quốc).
Nội dung cuộc trò chuyện với ông Yves Carcelle, Chủ tịch Tập đoàn Louis Vuitton Malletier.

Ông có cho rằng Việt Nam là thị trường tiềm năng cho hàng hiệu cao cấp? Dự đoán của ông về sự phát triển của thị trường Việt Nam với hàng hiệu thế giới trong 5 năm tới?

Nền kinh tế Việt Nam đang bùng nổ. Người tiêu dùng Việt Nam kiếm tiền và tiêu tiền ngày càng nhiều cho cả những sản phẩm trên mức thiết yếu. Họ hưởng thụ cuộc sống, đi du lịch nước ngoài, tới rạp chiếu phim và các nhà hàng sang trọng. Đất nước giờ đã mở cửa, mọi người biết rõ hơn về các xu hướng thời trang qua tạp chí và các phương tiện truyền thông. Vì thế ngành công nghiệp thời trang sẽ phát triển nhanh.

Chúng tôi tin rằng Việt Nam sẽ còn tiếp tục lớn mạnh và sẽ trở thành một thị trường lớn cho hàng hiệu cao cấp trong những năm tới. Không đầy một, hai năm nữa, trên đường Đồng Khởi, thành phố Hồ Chí Minh sẽ có đến 5, 6 cửa hàng hiệu. Hãy xem khu khách sạn Metropole Hà Nội. Mọi nhãn hàng nổi tiếng khác đang xuất hiện ngay sát chúng tôi.

Sau 10 năm hoạt động ở Việt Nam, ông có nhận xét gì về thị trường Việt Nam? Cụ thể hơn, về thói quen tiêu dùng của khách hàng Việt Nam?

Mười năm trước, khai trương cửa hàng đồ hiệu ở Hà Nội quả là một thử thách lớn, nhưng rồi chúng tôi cũng đạt được mức tăng trưởng gấp đôi so với khởi điểm. Tính từ năm 2005 và lần chuyển cửa hiệu đầu tiên tới khách sạn Metropole tới nay, đây là sự phát triển đặc biệt ngoạn mục. Vì thế chúng tôi rất vui mừng kỷ niệm 10 năm ở Việt Nam bằng cách mở thêm một cửa hàng thứ hai ở Tp.HCM.

Có tới 90% nhóm khách hàng của chúng tôi tại Hà Nội là cư dân sống tại đây, đây là điều rất ấn tượng. Cơ bản khách hàng Việt Nam cũng giống như mọi khách hàng tiêu thụ hàng hiệu xa xỉ là ở chỗ họ quan tâm tới chất lượng bền lâu, thiết kế đẹp, tinh tế và hoàn hảo của sản phẩm. Họ thích thú với sản phẩm mới, sáng tạo mới.

Xin ông cho biết về kế hoạch cho những năm tới tại Việt Nam và ngân sách đầu tư của tập đoàn Vuitton?

Kế hoạch của tập đoàn trước tiên là đẩy mạnh kinh doanh trong Tp.HCM, sau đó thiết lập vị trí hàng đầu và tiếp tục khám phá các cơ hội khác. Chúng tôi luôn đầu tư mạnh vào cửa hàng vì mong muốn chúng thật hoàn hảo. Cửa hàng sẽ được xây dựng sử dụng các vật liệu cao cấp nhập khẩu từ những hãng sản xuất tốt nhất.

Ý tưởng ở đây là mang đến cho khách hàng cảm giác sang trọng và lịch sự ngay khi họ bước vào cửa hàng, bất kể họ đang ở Tp.HCM, Paris hay New York.

Một vài người nói rằng hàng Louis Vuitton giá thực tế cao hơn chất lượng vì có những người dùng hàng Louis Vuitton chỉ để khẳng định đẳng cấp xã hội, ông bình luận gì về điều này?

Louis Vuitton với chất lượng và tay nghề tinh thông đã khiến chúng tôi trở thành người tiên phong suốt 153 năm qua. Tôi đặc biệt tin tưởng rằng thành công của hãng nhờ vào sự cân đối giữa giá cả và chất lượng. Khi bạn mua một sản phẩm Louis Vuitton, thì đó là sự đầu tư dài hạn vào chất lượng và kiểu dáng của sản phẩm ấy.