Thương hiệu xa xỉ và dịch vụ may đo suit cho các quý ông
Băng Hảo
19/01/2022, 13:57
Các thương hiệu thời trang đang cạnh tranh nhau từng chút một để phục vụ cho nhu cầu thể hiện cá tính riêng của khách hàng, từ các chi tiết tùy chỉnh đến các yếu tố phức tạp nhất của thời trang nam cao cấp…
Nếu nữ giới có những bộ đầm Haute Couture thì nam giới cũng có những bộ Bespoke Suit. Trong thế giới của những bộ suit thì bespoke suit mới thực sự là đỉnh cao. Và chỉ có những thương hiệu hàng đầu thế giới mới có thể đưa ra dịch vụ này. Được biết, để thực hiện một bộ suit bespoke, một người thợ lâu năm cần phải thực hiện tối thiểu khoảng 35 phép đo. Khách hàng có thể thực hiện khoảng 400.000 thay đổi với mỗi bộ trang phục. Thế nên, những bộ suit may đo riêng theo yêu cầu được cung cấp bởi những thương hiệu xa xỉ không nhiều, mỗi năm chỉ khoảng 6.000 - 7.000 bộ.
GIORGIO ARMANI
Giorgio Armani, đã có phân khúc may sẵn từ lâu trong kế hoạch phát triển của họ khi mở một cửa hàng mới trên phố London Sloane vào năm ngoái. Trong không gian 1.000 mét vuông chứa cả thời trang và nội thất, có một khu vực dành riêng cho dịch vụ Fatto a Mano (từ 3.500 bảng Anh). Hai mẫu cơ bản của Armani chính là điểm khởi đầu: Wall Street, một lối cắt mạnh mẽ, cổ điển, trong khi Soho lại thoải mái và hiện đại hơn. Khách hàng sau đó được giới thiệu với một loạt các kết hợp ve áo, túi, khuy, và có thể chọn từ một loạt các loại vải độc quyền từ nhà thời trang này bao gồm wool, lụa và vicuña.
Mỗi bộ đều được làm thủ công và do một thợ may ở Milan thực hiện hoàn toàn, với các đường khâu chần quanh mép trước và túi ngực để gia cố, và thành phẩm có thể đến tay người nhận trong năm hoặc sáu tuần. Giorgio Armani chia sẻ: “Xu hướng cá nhân hóa là một trong những yếu tố chính góp phần vào sự thành công của thời trang. Những người mua các sản phẩm xa xỉ bị thu hút bởi ý tưởng có một cái gì đó đặc biệt đối với họ, thậm chí còn hơn thế nếu đó là một bộ đồ phù hợp”. Armani muốn các khách hàng xem ông là thợ may riêng. “Các mẫu ban đầu là của tôi, nhưng vẫn được phép thay đổi để cá nhân hóa cho khách hàng”.
Có thể nói, thương hiệu thời trang xa xỉ của Ý là một trong những nơi cung cấp dịch vụ may đo hoàn hảo nhất thế giới. Với quy trình được giám sát kỹ càng bởi thợ may kỳ cựu, bạn hoàn toàn có thể có được một bộ trang phục bespoke tốt nhất trong tủ đồ của mình. Đến với Giorgio Armani, nam giới sẽ có những trải nghiệm đúng chuẩn cao cấp của thời trang may đo bespoke.
HERMÈS
Hermès đã giới thiệu dịch vụ may đo theo yêu cầu với cái tên Sur Mesure vào năm 1994 tại Paris, Tokyo, sau đó là tại New York (Madison Avenue) vào năm 2010. Những bộ suit của Hermès được thống nhất trong sự thanh lịch cổ điển kiểu Pháp kết hợp với những cách tân mới. Nhà thiết kế Véronique Nichanian (người từng làm việc với Hermès từ cuối thập niên 80) luôn tìm cách kết hợp những di sản truyền thống của một thương hiệu lâu đời với những thử nghiệm về màu sắc hoặc chất liệu.
Điều thú vị ở đây là các quý ông có thể chọn cho mình những chất liệu xa xỉ hiếm có như len lông cừu siêu mịn Super 250s hoặc len vicuña (được làm từ lông của loài lạc đà hoang dã quý hiếm ở Nam Mỹ và phải đợi 3 năm mới được xén 1 lần). Những chiếc áo jacket trong các bộ suit may đo của Hermès thường được may lót vải canvas (một chất liệu đặc biệt kết hợp giữa len, bông thường, lông ngựa hoặc lạc đà, dùng để dựng nên cấu trúc nền tảng của một bộ suit) ở phần ngực và ve áo, giữa lớp lót và vải ngoài. Lớp vải canvas này có tác dụng định hình chiếc áo trong một hình dáng nhất định (thậm chí qua nhiều lần giặt khô), giúp áo càng lúc càng vừa vặn với với cơ thể về sau này.
Đồ suit của Hermès còn nổi tiếng với lớp vải lót rực rỡ, có thể được tạo ra bởi cùng chất liệu và họa tiết với những chiếc khăn lừng danh của thương hiệu này. Quá trình may đo một bộ suit ở Hermès thường phải mất ít nhất chín tuần.
RALPH LAUREN
Năm 1967, Ralph Lauren, một nhân viên Mỹ chuyên bán quần áo nam tung ra dòng caravat trẻ trung nhưng không kém phần sang trọng, dưới nhãn hiệu Polo. Nhưng dịch vụ may đo đồ suit của Ralph Lauren chỉ được bắt đầu cung cấp từ năm 1997, có mặt tại nhiều showroom ở Palm Beach, Chicago và New York. Đồ suit của thương hiệu này có một lượng fan hùng hậu như Johnny Depp, LeBron James, David Beckham, Christian Bale hay Daniel Craig.
Mặc dù là một thương hiệu từ Mỹ, song khi xem xét những bộ suit cao cấp Purple Label (dòng sản phẩm xa xỉ dành cho quý ông của Ralph Lauren), người ta dễ dàng nhận ra ảnh hưởng sâu sắc của phong cách may đo chuẩn mực tinh tế kiểu Savile Row (địa điểm may đo đồ suit độc bản lừng danh của Anh). Purple Label cung cấp hai phong cách cho suit: một phong cách tương đối ôm sát với áo jacket ngắn và một phong cách kiểu Savile Row truyền thống với áo jacket dài và thân áo rộng rãi vừa phải.
Với cả hai kiểu dáng này, khách hàng có thể tùy chọn phần ve áo nhọn hoặc ve hình chữ V, hai hoặc ba cúc, một hoặc hai hàng khuy. Đồ suit của Purple Label được sản xuất tại Ý, tên của khách hàng có thể được in bên trong áo jacket và các nút đặc biệt có thể được làm bằng bạc. Mất trung bình từ 6 - 8 tuần để hoàn thành một bộ suit từ dòng sản phẩm này.
GUCCI
Dịch vụ may đo theo yêu cầu được Gucci mới được khai trương vào tháng 4/2021, tại 11 thành phố trên thế giới, trong đó có New York, Paris và Tokyo. Lâu nay, Gucci vốn nổi tiếng với ngành nghề thủ công truyền thống từ Ý và những di sản xa xỉ độc đáo được kế thừa qua hàng thập kỷ. Vậy thì, những bộ suit được may đo của Gucci sẽ có điểm gì khác biệt?
Triết lý về đồ suit may đo của Gucci được nhấn mạnh trong việc đề cao tính cá nhân và chú trọng đến từng chi tiết. Theo đó, Gucci cung cấp hơn 80 chất liệu vải cao cấp (trong đó có cashmere, len, lụa, satin hay nhung) và hàng loạt lựa chọn đa dạng về phong cách (cổ áo, khuy, vạt, số nút), màu sắc, số đo…được điều chỉnh tùy biến theo yêu cầu của khách hàng. Giờ đây, thay vì bước chân vào một boutique của Gucci và chọn cho mình một bộ suit có sẵn trong catalogue, bạn có thể gửi thẳng các yêu cầu của mình về văn phòng của Gucci và đề nghị hãng thực hiện một bộ suit (hay một đôi giày) duy nhất cho chính mình.
Chọn đồ diện Tết cùng Á hậu Phương Anh và NTK Lê Thanh Hòa
07:00, 15/01/2022
Những bộ suit cổ điển đã trở lại
14:13, 12/01/2022
Những bộ đồng phục Olympic mùa đông 2022 lần lượt lộ diện
Môn thể thao Padel liệu có thể "vượt mặt" pickleball?
Các khu resort cao cấp trên thế giới đang đặt cược lớn vào môn thể thao Padel đang tăng trưởng nhanh chóng, với kỳ vọng chúng sẽ trở thành cơn sốt toàn cầu…
Quốc khánh 2/9: Tưng bừng kích cầu tiêu dùng từ hai đầu đất nước
Lần đầu tiên, TP.HCM tổ chức không gian “shopping dưới lòng đất” tại ga ngầm metro Bến Thành để khuyến mãi hàng hiệu với mức khuyến mãi lên đến 80%. Hoạt động hấp dẫn này sẽ diễn ra xuyên suốt dịp lễ Quốc khánh 2/9…
Các vi khuẩn "ăn thịt người" gây bệnh rất nghiêm trọng
Thời gian gần đây, các bệnh viện liên tục ghi nhận các ca bệnh biến chứng sốc nhiễm trùng, suy đa tạng từ vết thương rất nhỏ, không được xử lý đúng. Các bác sĩ khuyến cáo, vi khuẩn có thể xâm nhập qua vết thương hở, người dân không nên chủ quan…
Du lịch golf là mũi nhọn chiến lược của du lịch cao cấp
Ngành du lịch Việt Nam đang hướng tới mục tiêu doanh thu 1 tỷ USD từ du lịch golf vào năm 2025, nhờ vào việc mở rộng chính sách miễn thị thực cho công dân 12 quốc gia châu Âu và phát triển các sản phẩm du lịch cao cấp...
Hiện thực hoá mục tiêu đón 25 triệu khách quốc tế năm 2025
Báo cáo của Tổ chức Du lịch Thế giới cho thấy, miễn thị thực có thể giúp tăng từ 5 đến 25% lượng khách quốc tế. Phần lớn các quốc gia đang áp dụng chính sách thị thực linh hoạt hoặc miễn thị thực để thu hút khách và Việt Nam không thể nằm ngoài xu hướng…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: