14:48 13/09/2022

Triển vọng nào cho các doanh nghiệp Top 10 ICT 2022

Khánh Huyền

Ngày 10/9, VINASA công bố “Top 10 Doanh nghiệp công nghệ thông tin Việt Nam 2022”. BRAVO được bình chọn Top 10 Doanh nghiệp công nghệ thông tin Việt Nam - lĩnh vực cung cấp dịch vụ, giải pháp công nghệ thông tin...

Ông Đào Mạnh Hùng - Giám đốc BRAVO nhận giải thưởng.
Ông Đào Mạnh Hùng - Giám đốc BRAVO nhận giải thưởng.

Theo số liệu Bộ Thông tin và Truyền thông, doanh thu ngành công nghiệp ICT năm 2021 đạt 136.153 triệu USD, tăng trưởng so với con số trên 124.678 triệu USD năm 2020. Dù còn chiếm tỷ lệ nhỏ nhưng doanh thu của các doanh nghiệp Việt Nam đạt gần 18,8 tỷ USD, chiếm 13,8% doanh thu chung toàn ngành. Việt Nam hiện đang có 64.000 doanh nghiệp công nghệ số, tăng thêm 5.600 doanh nghiệp so với năm 2020. Số lượng doanh nghiệp công nghệ số tăng rất nhanh nhằm đáp ứng nhu cầu chuyển đổi số mạnh mẽ trong nước và quốc tế.

“Top 10 doanh nghiệp công nghệ thông tin Việt Nam” là chương trình bình chọn và công nhận các doanh nghiệp có uy tín và năng lực hàng đầu của Việt Nam do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức hàng năm, bắt đầu từ 2014. Chương trình còn có vai trò to lớn trong việc quảng bá thương hiệu của các doanh nghiệp công nghệ thông tin Việt Nam đến những thị trường tiềm năng cả trong nước và nước ngoài.

Chương trình Top 10 doanh nghiệp công nghệ thông tin Việt Nam được ra đời nhằm chứng nhận, tôn vinh các doanh nghiệp công nghệ thông tin - truyền thông hàng đầu của Việt Nam, qua đó góp phần trực tiếp củng cố uy tín, xây dựng hình ảnh nền ICT Việt Nam trên bản đồ công nghệ thế giới. Ngày 10/9 vừa qua, VINASA đã công bố và trao chứng nhận “Top 10 Doanh nghiệp công nghệ thông tin Việt Nam 2022”.

Công ty Cổ phần phần mềm BRAVO với 23 năm xây dựng và phát triển trong lĩnh vực phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin vinh dự 1 lần nữa được bình chọn trong Top 10 Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ, giải pháp công nghệ thông tin. Đây vừa là sự ghi nhận cho chất lượng sản phẩm, dịch vụ, năng lực của công ty, cũng là cơ hội để thông qua giải thưởng, thương hiệu BRAVO được quảng bá rộng rãi hơn đến các doanh nghiệp khách hàng đối tác trong nước và nước ngoài.

Sản phẩm mới nhất của BRAVO được xây dựng và phát triển trên nền tảng .NET Framework cùng với hệ quản trị cơ sở dữ liệu SQL Server của Microsoft, ứng dụng và phát triển nhiều công nghệ mới như: Thiết kế phần mềm theo kiến trúc 3 lớp, đa nền tảng (Win, Web, Mobile); Nghiên cứu pháp triển nền tảng Bravo Web Service; Xây dựng theo kiến trúc micro-services, Sản phẩm đã đáp ứng các tiêu chuẩn như OWASP/NIST về bảo mật pentest, HA/proxy; Xây dựng BI Dashboard, WebPortal, Survey… thành các công cụ hữu ích áp dụng vào nhiều bài toán.

Những công nghệ mới này kết hợp nhuần nhuyễn giữa công nghệ và quy trình nghiệp vụ được đúc kết trong suốt 23 năm qua đã giúp cho sản phẩm BRAVO tự tin có thể đáp ứng tốt yêu cầu của các khách hàng thời đại mới. Đây cũng là tiền để để những chương trình giới thiệu, quảng bá của chương trình Top 10 Doanh nghiệp công nghệ thông tin hàng đầu Việt Nam đưa sản phẩm, thương hiệu của BRAVO đến gần hơn với khách hàng tiềm năng.

Ông Đào Mạnh Hùng - Giám đốc BRAVO cho biết: “BRAVO luôn đặc biệt chú trọng vào việc cải tiến chất lượng trong việc phát triển và cung cấp sản phẩm và dịch vụ. Mỗi thành viên trong công ty phải đứng về phía khách hàng, coi lợi ích của khách hàng chính là lợi ích của công ty, luôn cung cấp cho khách hàng những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất đáp ứng yêu cầu của khách hàng, xây dựng cải tiến chất lượng song song với việc áp dụng công nghệ mới vào phần mềm”.

Song song với chương lễ công bố được diễn ra thì ấn phẩm “Top 10 doanh nghiệp công nghệ thông tin Việt Nam 2022” cũng được công bố rộng rãi tới các doanh nghiệp. Ấn phẩm này cung cấp thông tin cụ thể, chi tiết về năng lực của Top 10 doanh nghiệp xuất sắc của ngành công nghệ thông tin Việt Nam trong từng lĩnh vực nhằm hỗ trợ kết nối, tìm kiếm đối tác mới để mở rộng thị trường trong nước và quốc tế. Ấn phẩm được bản in 15.000 cuốn (7.000 bản tiếng Việt, 6.000 bản tiếng Anh, 2.000 bản tiếng Nhật); dự kiến sẽ được giới thiệu đến hơn 10.000 đối tác công nghệ thông tin tiềm năng trong nước và trên thế giới. Bên cạnh đó, đối tác còn có thể download miễn phí trên website của chương trình.

Bên cạnh đó, những tài liệu về các doanh nghiệp đạt giải thưởng sẽ được: Giới thiệu, kết nối với các khách hàng, đối tác tiềm năng tại 100 nước thông qua rất các chương trình như: VINASA có thư giới thiệu và tặng ấn phẩm; Phối hợp với Liên minh công nghệ thông tin Thế giới (WITSA) giới thiệu và phát hành đến các doanh nghiệp và hiệp hội công nghệ thông tin tại 82 quốc gia và nền kinh tế trên thế giới; Phát hành đến các thương vụ các nước tại Việt Nam và thương vụ Việt Nam tại một số quốc gia trên thế giới;…

Với các doanh nghiệp đạt giải, đây là sự công nhận của giới chuyên môn về chất lượng sản phẩm dịch vụ, năng lực của công ty. Trách nhiệm của các doanh nghiệp đạt giải cũng như BRAVO là nỗ lực hơn nữa để hoàn thiện mỗi ngày.