
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Ba, 07/10/2025
Khánh Huyền
21/06/2022, 19:12
Với những lợi ích thiết thực cho sức khỏe và tinh thần từ không gian xanh, tại Việt Nam, vài năm trở lại đây, một số công ty đã chú trọng vào thiết kế văn phòng để mang đến không gian làm việc hiệu quả hơn cho nhân viên. Trong đó, Nội thất The One là một trong những đơn vị tiên phong đón đầu xu hướng này...
Thiết kế văn phòng xanh đã xuất hiện từ rất lâu trên thế giới nhưng những năm gần đây mới du nhập vào Việt Nam. Nhằm chung tay hạn chế ô nhiễm môi trường và biến đổi khí hậu toàn cầu, văn phòng xanh là xu hướng thiết kế ngày càng được các công ty chú trọng.
TỐI ƯU HIỆU QUẢ LÀM VIỆC VỚI CẢM HỨNG VĂN PHÒNG XANH
Năm 1997, Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (WWF) đã đưa ra sáng kiến phát triển hệ thống văn phòng xanh - “Green Office” nhằm xây dựng không gian làm việc thân thiện với môi trường và cải thiện sức khỏe tinh thần cho con người. Sáng kiến được dựa trên Liệu pháp Chữa lành từ thiên nhiên EcoTherapy của những nền văn hoá cổ xưa trong việc khuyến khích con người tái kết nối với tự nhiên để giảm căng thẳng và điều hoà cảm xúc.
Tại các nước phát triển như Mỹ, Nhật, nhiều công ty đã đầu tư để xây dựng nên không gian làm việc gần gũi với thiên nhiên. Nhiều nghiên cứu tại các trường đại học lớn trên thế giới như Harvard (Mỹ), Exeter (Anh) đã chỉ ra sự tương quan giữa môi trường làm việc xanh và hiệu suất công việc của nhân viên. Theo đó, ở những văn phòng có thiết kế xanh với không gian thoáng đãng, nhân viên đạt hiệu suất công việc cao hơn, tập trung hơn và sức khỏe tinh thần được cải thiện hơn.
PHỦ XANH VĂN PHÒNG VỚI NỘI THẤT THE ONE
Với những lợi ích thiết thực cho sức khỏe và tinh thần từ không gian xanh, tại Việt Nam, vài năm trở lại đây, một số công ty đã chú trọng vào thiết kế văn phòng để mang đến không gian làm việc hiệu quả hơn cho nhân viên.
Trong đó, Nội thất The One là một trong những đơn vị tiên phong đón đầu xu hướng này. Nhiều năm qua, công ty liên tục cho ra đời những thiết kế nội thất trẻ trung, tiện ích, mang đến không gian làm việc thoải mái và thân thiện với môi trường cho nhân viên.
Tiền thân là Nội thất Hòa Phát, Nội thất The One kế thừa vẹn nguyên hệ thống nhà máy ở cả hai miền Bắc - Nam, những công nghệ hiện đại cùng quy chuẩn khắt khe về chất lượng sản phẩm.
Với slogan “Bừng sáng không gian, dẫn đầu cùng bạn”, Nội thất The One cam kết sẽ tiếp tục phát huy những giá trị cốt lõi tốt đẹp, nối dài hành trình tiên phong của thương hiệu Nội thất Hòa Phát trước đây với một môi trường làm việc hiện đại, trẻ trung và sáng tạo hơn.
Từ không gian làm việc lý tưởng này, đội ngũ Nội thất The One hứa hẹn sẽ làm việc năng suất hơn, cùng mang đến những ý tưởng mới mẻ và đột phá cho các sản phẩm dẫn đầu trong tương lai.
Bên cạnh việc tạo ra một môi trường làm việc xanh, Nội Thất The One còn chung tay xây dựng môi trường bền vững bằng việc giảm thiểu rác thải nhựa ra môi trường, hạn chế sử dụng nilon trong đóng gói và bao bì, thay thế bằng bao bì giấy hoặc xốp PE. Bên cạnh đó, công ty sử dụng vật liệu gỗ công nghiệp chất lượng cao, được kiểm soát nghiêm ngặt nồng độ chất formaldehyde, đem lại độ an toàn tuyệt đối cho không khí trong nhà.
Với phương châm “Lấy khách hàng làm trọng tâm, trân trọng đối tác và đồng hành cùng đại lý”, Nội Thất The One cam kết sẽ không ngừng nỗ lực để kiến tạo không gian sống và làm việc hiện đại, thân thiện với môi trường, tiếp tục nỗ lực cống hiến nhằm mang tới cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân Việt Nam.
Ngày 05.01.2022, Thương hiệu Nội Thất Hòa Phát chính thức đổi tên thành Nội Thất The One, với sự thay đổi trong tầm nhìn và chiến lược phát triển, củng cố vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực nội thất văn phòng tại Việt Nam và vươn tầm quốc tế.
Trong tương lai, công ty sẽ tiếp tục duy trì phương châm “Lấy khách hàng làm trọng tâm, trân trọng đối tác và đồng hành cùng đại lý”, phát huy những giá trị cốt lõi đã làm nên tên tuổi của Nội Thất Hòa Phát trong suốt hơn 26 năm qua: Sáng tạo - Khát vọng - Nhiệt huyết - Quan tâm.
Ở giai đoạn đầu, công ty sẽ song song duy trì nhận diện cũ Nội Thất Hòa Phát và nhận diện mới Nội Thất The One trên tem nhãn, bao bì sản phẩm, cửa hàng đại lý... Việc chuyển đổi được tiến hành từ tháng 1/2022.
* Thông tin chi tiết:
Website: chuyendoi.noithattheone.vn
Dầu thực vật tinh luyện (dầu cọ, đậu nành, hướng dương...) là nguyên liệu thiết yếu trong ngành công nghiệp thực phẩm. Tuy nhiên, Việt Nam hiện chưa có quy chuẩn kỹ thuật quốc gia (QCVN) cụ thể cho loại dầu này, nên các doanh nghiệp vẫn đang phải áp dụng các tiêu chuẩn quốc gia (TCVN) chung cho dầu thực vật như TCVN 7597:2018, hoặc các quy chuẩn chung như QCVN 8- 1:2011/BYT (ô nhiễm độc tố vi nấm) và QCVN 8-2:2011/BYT (kim loại nặng)…
Nhiều doanh nghiệp cho rằng mức tăng lương tối thiểu 7,2% dự kiến áp dụng từ đầu năm sau nếu được thông qua gây áp lực lớn cho doanh nghiệp, và đề nghị giảm mức tăng. Tuy nhiên, Bộ Nội vụ giữ nguyên đề xuất mức tăng này để trình Chính phủ…
Tất cả các doanh nghiệp được vinh danh Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025 đều có đóng góp tích cực trên nhiều lĩnh vực của nền kinh tế Việt Nam, thể hiện vai trò quan trọng mang tính dẫn dắt trong các ngành kinh tế trọng điểm và mũi nhọn của quốc gia; ứng dụng công nghệ mới; tiên phong trong chiến lược tăng trưởng xanh, chuyển đổi năng lượng, giảm phát thải carbon và thúc đẩy phát triển bền vững.
Hạng mục chủ đầu tư đề xuất không thuộc danh mục kết cấu hạ tầng cảng biển được quy định tại Bộ luật Hàng hải Việt Nam. Vì vậy, doanh nghiệp cần dựa vào căn cứ quy định pháp luật về đầu tư xây dựng, môi trường và các quy định liên quan để báo cáo UBND TP.Hồ Chí Minh cùng các cơ quan có thẩm quyền...
Ngày 2/10/22025 tại Khách sạn Sheraton, Tây Hồ, Hà Nội đã diễn ra Lễ Công bố và Vinh danh Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025, Intech Group vinh dự đón nhận danh hiệu “Top 10 Thương hiệu tiên phong đổi mới sáng tạo 2025” do Tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy trao tặng.
Bất động sản
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: