11:30 17/01/2007

Vì sao HT Mobile dám khuyến mại lớn?

Tùy Phong

Ngay trong ngày khai trương, "tân binh" HT Mobile đã tạo một cú sốc khuyến mại trên thị trường viễn thông di động Việt Nam

Phòng trưng bày của HT Mobile.
Phòng trưng bày của HT Mobile.

Ngay trong ngày khai trương, "tân binh" HT Mobile đã tạo một cú sốc khuyến mại trên thị trường viễn thông di động Việt Nam.

Còn nhớ cách đây chưa lâu, sự kiện Viettel Mobile tặng khách hàng cước cuộc gọi đầu tiên trong ngày với máy nội mạng, diễn ra trong 1 tháng, đã từng được coi là “cơn địa chấn” trong ngành viễn thông. Nhưng nay thì mạng di động 092 (đầu số của HT Mobile) còn cho phép tất cả các khách hàng hòa mạng mới gọi và nhắn tin nội mạng không giới hạn, trong thời gian gần 3 tháng. 

Vào đúng ngày tung ra chương trình này, một lãnh đạo của HT Mobile tiết lộ: “Chúng tôi đã công bố công khai với các đại lý rằng HT Mobile sẽ “chơi một trận” mà không một mạng di động nào dám làm tại Việt Nam”.

Đúng như cam kết của vị lãnh đạo trên, khi chương trình khuyến mại của nhà cung cấp này được chính thức tung ra, thị trường viễn thông đã xôn xao. Một số chuyên gia trong ngành viễn thông nhận định HT Mobile đã nổ một “quả bom” trên thị trường thông tin di động đúng vào những ngày đầu năm.

Tuy nhiên, khi phân tích sâu hơn, chiêu khuyến mại nghe qua có vẻ phiêu lưu này của HT Mobile thực chất cũng đã được tính toán kỹ.

Bởi trên thực tế, dù có cho phép khách hàng gọi, nhắn tin nội mạng không giới hạn trong gần 3 tháng, song do số lượng thuê bao còn rất ít (mới khai trương) và dung lượng mạng lớn, nên thực chất HT Mobile sẽ không gặp những vấn đề do mạng bị quá tải. 

Chưa kể, với một chương trình khuyến mại có sức hấp dẫn trên mặt báo, HT Mobile vừa tạo được ấn tượng mạnh đối với khách hàng vào những ngày đầu tiên ra mắt, vừa không bỏ phí dung lượng mạng lớn mà HT Mobile đã dày công xây dựng.

Vẫn theo lời quan chức của HT Mobile, chiêu khuyến mại này chỉ có thể áp dụng khi số lượng thuê bao trên mạng rất ít. Nếu mạng viễn thông di động nào đã phát triển được vài tháng và đạt khoảng vài trăm nghìn thuê bao thì chắc chắn sẽ gặp vấn đề nếu định khuyến mại kiểu HT Mobile.

“Chúng tôi không thể đọ sức với các mạng di động khác bằng cách cho khách hàng thật nhiều tiền vào tài khoản, vì các đại gia khác có thể cho nhiều hơn. Chúng tôi cũng không thể giảm mạnh giá cước, vì như vậy là tự sát. Chúng tôi cũng chưa thể sánh ngang về tầm vóc thương hiệu so với các mạng khác, vì họ đã xây dựng từ nhiều năm nay”,  một đại diện của HT Mobile nói.

“Nhưng cái mà chúng tôi đang có là dung lượng mạng đang còn rất rộng, chất lượng tốt và sẵn lòng phục vụ khách hàng, điều mà các mạng di động khác tại Việt Nam không có. Chúng tôi là “bé hạt tiêu”, nhưng vẫn có thế mạnh riêng, và chúng tôi tận dụng điều đó để thu hút khách hàng”, vị đại diện này lý giải.