
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Ba, 16/12/2025
Phan Huyền
07/07/2016, 08:12
Top 10 ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín năm 2016 ghi nhận sự hiện diện của nhiều ngân hàng có vốn nhà nước trong đó Ngân Hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam
Theo đánh giá của Công ty Cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report), Top 10 ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín năm 2016 ghi nhận sự hiện diện của nhiều ngân hàng có vốn nhà nước trong đó Ngân Hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam (VietinBank) dẫn đầu trong đánh giá xếp hạng này.
Đây là kết quả nghiên cứu của Vietnam Report, được xây dựng dựa trên các nguyên tắc khoa học.
Theo đó, các ngân hàng được đánh giá, xếp hạng dựa trên 3 tiêu chí: Năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính đã kiểm toán năm gần nhất (tổng doanh thu, hiệu quả sử dụng vốn, tỷ lệ nợ xấu… được tính 35% trong số điểm); uy tín truyền thông (được đánh giá bằng phương pháp Media Coding - mã hóa các bài viết về ngân hàng trên truyền thông chiếm 30% trọng số điểm); survey online về mức độ hài lòng của người tiêu dùng đối với các sản phẩm/dịch vụ ngân hàng (chiếm 35% trọng số điểm).
Bên cạnh đó, chiến dịch điều tra ngân hàng được thực hiện trong tháng 6/2016 về quy mô vốn, tốc độ tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận, kế hoạch hoạt động trong năm 2016… Những yếu tố này được bổ sung nhằm xác định vị thế của ngân hàng trong ngành.
Theo đó, những ngân hàng có mặt trong các danh sách này ngoài năng lực tài chính, có kinh nghiệm kinh doanh và tiềm năng tăng trưởng, còn đồng thời phải được khách hàng đánh giá tích cực về chất lượng sản phẩm và dịch vụ trong năm 2015 - 2016.
Đáp ứng các tiêu chí và chiếm điểm số cao ở tất cả các trọng số, VietinBank được tôn vinh vị trí số 1 trong Top 10 "ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín nhất 2016". Sự tôn vinh này tiếp tục thể hiện năng lực tài chính, kinh nghiệm kinh doanh và tiềm năng tăng trưởng mạnh, đồng thời khẳng định sức mạnh thương hiệu VietinBank khi được khách hàng đánh giá tích cực về chất lượng sản phẩm, dịch vụ.
Cụ thể đầu năm 2016, VietinBank được Brand Finance nhận định là: Có bước nhảy vọt đáng ghi nhận. Theo công bố của tổ chức này, VietinBank là ngân hàng duy nhất của Việt Nam lọt vào Top 400 Thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới năm 2016. Đặc biệt cũng trong công bố của Brand Finance, sức mạnh cũng như giá trị thương hiệu VietinBank đều tăng mạnh so với năm trước.
Nhà băng này giữ vững vị trí dẫn đầu trong ngành ngân hàng Việt Nam với giá trị thương hiệu đạt 249 triệu USD, mức đánh giá thương hiệu A , xếp hạng 379, tăng 58 bậc chỉ trong 1 năm.
“Với giá trị thương hiệu tăng đến 26% và sự tăng cường sức mạnh thương hiệu trong năm qua, VietinBank đã vươn lên Top 400. Đó thực sự là một thành quả lớn”, ông Samir Dixit, Giám đốc vùng khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Brand Finance nhận định.
Cùng với sự vinh danh của Brand Finance, VietinBank cũng được The Banker đánh giá là chiếm lĩnh ngôi vị số 1 trong số 19 ngân hàng Việt góp mặt trong bảng xếp hạng Top 100 Ngân hàng lớn nhất khu vực ASEAN (Top 100 ASEAN Banks 2016). Cụ thể, trong danh sách 100 ngân hàng khu vực ASEAN, VietinBank đứng thứ 25, cao nhất trong các ngân hàng Việt Nam.
Mới đây nhất, Forbes cũng vinh danh VietinBank trong bảng xếp hạng Top 2000 Doanh nghiệp lớn nhất thế giới năm 2016. Theo Forbes, doanh thu của VietinBank năm 2015 đạt 2,3 tỷ USD và giá trị thị trường 2,8 tỷ USD. Sự tăng trưởng mạnh về quy mô doanh thu, tổng tài sản và lợi nhuận đã giúp VietinBank bứt phá và tăng thứ hạng thêm 94 bậc trong Bảng xếp hạng so với năm trước.
Với sự bứt phá này, VietinBank xác lập vị trí 1.808 trong bảng xếp hạng. Đây cũng là lần thứ 5 liên tiếp VietinBank được ghi danh trong Bảng xếp hạng uy tín này.
Hiện có khoảng 6,5 triệu người Việt Nam đang sống và định cư ở 130 quốc gia và vùng lãnh thổ. Thống kê chưa đầy đủ Việt Nam có trên 500.000 trí thức, các doanh nhân có trình độ đại học trở lên... Trong số đó, giữ nhiều vị trí quan trọng trong nghiên cứu khoa học và thị trường kinh tế thương mại...
Hội chợ Thương mại và Du lịch quốc tế Việt – Trung lần thứ 17 tại Móng Cái, quy tụ hơn 300 gian hàng của doanh nghiệp hai nước, mở rộng không gian kết nối thương mại, du lịch và đầu tư, góp phần tăng cường hợp tác kinh tế qua biên giới.
Theo USA Pears, sản lượng lê Mỹ niên vụ 2025 – 2026 đạt gần 19 triệu thùng, mức cao nhất trong 11 năm kể từ khi vào thị trường Việt Nam…
Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam - Israel (VIFTA) chính thức có hiệu lực từ ngày 17/11/2024, là một trong những FTA “trẻ nhất” trong mạng lưới các FTA của Việt Nam. Sau 1 năm thực thi các doanh nghiệp đã bước đầu tranh thủ khai thác được thị trường Israel...
Với 150 gian hàng đến từ Ninh Bình và 100 gian hàng từ các tỉnh phía Bắc, hội chợ tạo điều kiện để các doanh nghiệp xúc tiến liên kết chuỗi cung ứng, quảng bá thương hiệu và tăng cường tiêu thụ hàng hóa theo chiến lược “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: