
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Ba, 21/10/2025
P.V
04/07/2014, 08:46
Vietjet sẽ mở rộng mạng lưới bay và kênh phân phối ra toàn cầu đồng thời kết nối với hơn 446 hãng hàng không khác
Vietjet vừa ký kết hợp tác toàn diện với Amadeus - đối tác công nghệ hàng đầu trong lĩnh vực hàng không và du lịch toàn cầu. Theo đó, Vietjet sẽ mở rộng mạng lưới bay và kênh phân phối ra toàn cầu đồng thời kết nối với hơn 446 hãng hàng không khác trong cùng hệ thống của Amadeus.
Hợp tác này mang lại cơ hội kinh doanh cho hàng chục ngàn đại lý du lịch toàn cầu cũng như mang lại nhiều hơn nữa cơ hội bay cho khách hàng trên toàn thế giới khi bay tới các điểm đến của Vietjet. Các đại lý du lịch trên toàn thế giới có thể đặt vé máy bay Vietjet và nhiều dịch vụ trọn gói khác của hãng.
Thông qua mạng lưới đại lý của Amadeus, Vietjet sẽ cung cấp thông tin về sản phẩm dịch vụ, các chương trình khuyến mãi trên các chuyến bay nội địa cũng như quốc tế mà Vietjet đang khai thác. Các bên sẽ hoàn thành các kết nối trong thời gian ngắn nhất.
Bên cạnh đó, Vietjet cũng chọn hệ thống bán vé điện tử Amadeus để quản lý những dịch vụ cộng thêm phục vụ thị trường tại Việt Nam và các nước trong khu vực.
“Việc ký kết này là bước tiến để Vietjet sớm gia nhập vào hệ thống phân phối toàn cầu. Thông qua hợp tác này, Amadeus sẽ cùng chúng tôi đạt được mục tiêu kinh doanh theo kế hoạch mở rộng ra thị trường quốc tế. Vietjet đã nhận được các lời đề nghị hợp tác với các hãng hàng không trên thế giới và việc gia nhập Amadeus sẽ thúc đẩy nhanh tiến trình giới thiệu dịch vụ của hãng đến hành khách trên khắp thế giới không chỉ trong khu vực châu Á, Đông Bắc Á,…mà chúng tôi còn muốn mở rộng hệ thống phân phối đến các nước Đông Âu, Bắc Mỹ", ông Lưu Đức Khánh, Giám đốc điều hành Vietjet cho biết.
Ông Hazem Hussein, Phó chủ tịch điều hành, khối thương mại Hàng không, phụ trách thị trường châu Á cho biết thêm: “Chúng tôi tự hào được chọn là nhà cung cấp toàn cầu của Vietjet - một công ty có kế hoạch phát triển dịch vụ hàng không hiện đại theo xu hướng toàn cầu hóa và ưu tiên cho thương mại điện tử, thuận tiện cho người sử dụng trên toàn thế giới. Chúng tôi cam kết sẽ tối ưu hóa độ phủ thông tin của Vietjet, bao gồm các thông tin về các chương trình khuyến mãi, dịch vụ đến khách hàng và đại lý du lịch”.
Hãng hàng không Vietjet đang tiếp tục mở rộng, tăng tần suất các chuyến bay nội địa và phát triển mạnh mạng bay quốc tế. Hãng cũng không ngừng nâng cao chất lượng và dịch vụ, để mang đến cho hành khách những trải nghiệm bay trên những chiếc tàu bay mới, ghế da sang trọng, tiếp viên thân thiện, thường thức 9 món ăn nóng ngon miệng và nhiều quà tặng hấp dẫn.
(Nguồn: Vietjet)
Trung Quốc đã thay thế Lệnh 248 bằng Lệnh 280, đây không chỉ là một thay đổi kỹ thuật, mà là bước cải cách quan trọng trong quản lý nhập khẩu thực phẩm của nước này, hướng đến một hệ thống thương mại nông sản minh bạch, an toàn và bền vững hơn – đồng thời mở rộng cánh cửa cho nông sản Việt Nam tiến sâu vào thị trường tỷ dân.
Bất chấp ảnh hưởng của thiên tai, hoạt động xuất khẩu của tỉnh Thanh Hoá tiếp tục ghi nhận đà tăng trưởng tích cực trong tháng 10 và 10 tháng năm 2025. Nhờ nỗ lực xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường và nâng cao năng lực hội nhập đã giúp doanh nghiệp trong tỉnh thích ứng tốt hơn với yêu cầu của các thị trường xuất khẩu lớn...
Thị trường tiêu thụ thịt heo tại TP. Hồ Chí Minh đang chuẩn bị đón nhận một bước tiến mới với việc thí điểm Sàn giao dịch thịt heo từ ngày 1/12/2025 với quy mô đạt trên 25.000 tỷ đồng/năm…
Tuần lễ Nông sản Việt 2025 không chỉ là hoạt động trưng bày và tôn vinh nông sản Việt, mà còn là cầu nối giữa sản xuất và tiêu dùng, góp phần thúc đẩy tiêu thụ nội địa, mở rộng thương mại điện tử và quảng bá thương hiệu nông sản Việt trên thị trường...
Trước diễn biến phức tạp của bão số 12 với nguy cơ cao gây mưa lớn kéo dài, lũ lụt, sạt lở đất tại nhiều địa phương, ngày 20/10/2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký ban hành Công điện số 200/CĐ-TTg, yêu cầu các bộ, ngành, địa phương chủ động triển khai các biện pháp ứng phó khẩn cấp, bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của Nhân dân.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: