Vietnam Airlines kiến nghị xử nghiêm vụ khách nam đánh nữ nhân viên
Hậu quả của vụ việc khiến nữ nhân viên hàng không bị choáng, phải đưa đi bệnh viện
Chiều 19/10, Trung tâm Khai thác Nội Bài thuộc sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) cho biết, đã xảy ra một vụ hành khách hành hung nhân viên hàng không, khiến nhân viên này phải nhập viện.
Cụ thể, vào lúc 14h ngày 18/10, hai hành khách tên Trần Dương Tùng (sinh năm 1984) và Đào Vịnh Thuấn (sinh năm 1979), cùng ở Hà Nội, là hành khách trên chuyến bay VN7265 chặng Hà Nội - Tp.HCM đã có hành vi lăng mạ và hành hung Nguyễn Lê Quỳnh Anh, cán bộ trực điều hành chuyến bay, tại khu vực gần cửa ra máy bay số 3, nhà ga T1.
Theo biên bản của Trung tâm Khai thác Nội Bài, trong khi Thuấn túm cổ áo Nguyễn Lê Quỳnh Anh, thì Tùng đánh vào đầu nữ nhân viên này.
Hậu quả của vụ việc khiến nữ nhân viên hàng không bị choáng, phải đưa đi bệnh viện Xanh Pôn, Hà Nội.
Trước đó, hai hành khách này không được nhân viên trực chuyến cho lên máy bay, do không có mặt tại cửa ra máy bay trong thời gian quy định.
Hiện Cảng vụ Hàng không Miền Bắc đã bàn giao vụ việc và các bên liên quan cho Đồn Công an sân bay quốc tế Nội Bài xử lý theo quy định.
Trao đổi với báo giới về vụ việc, đại diện Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa cho biết hãng đã phối hợp với nhà chức trách để lập biên bản, điều tra vụ việc, đồng thời đã có văn bản kiến nghị nhà chức trách xử lý nghiêm minh trường hợp này.
Đại diện Vietnam Airlines cũng cho biết hãng kịch liệt phản đối và không chấp nhận những hành vi thiếu văn hóa, gây mất trật tự và vi phạm các quy định về an toàn, an ninh hàng không, cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất và tinh thần của các nhân viên đang thực hiện nhiệm vụ. Hãng mong muốn nhận được sự hợp tác và ứng xử văn minh của hành khách, trên cơ sở tôn trọng pháp luật cũng như các quy định của ngành.