Viettel chính thức khai trương dịch vụ di động tại Peru

Thủy Diệu

16/10/2014, 09:22

Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) đã chính thức khai trương dịch vụ di động tại thị trường Peru, với thương hiệu Bitel

<span style="font-family: 'Times New Roman'; font-size: 15px;">Bitel đã lắp đặt và phủ sóng 3G tới gần 80% dân số Peru.</span>
<span style="font-family: 'Times New Roman'; font-size: 15px;">Bitel đã lắp đặt và phủ sóng 3G tới gần 80% dân số Peru.</span>

Ngày 15/10, Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) đã chính thức khai trương dịch vụ di động tại thị trường Peru, với thương hiệu Bitel.

Viettel cho biết, Bitel là mạng di động duy nhất phủ sóng 3G toàn quốc, với hạ tầng “3G Only”, không dùng mạng 2G. Tại thời điểm khai trương, Bitel đã lắp đặt và phủ sóng 3G tới gần 80% dân số Peru. 

Tập đoàn Viễn thông Quân đội cũng cho biết, Peru là thị trường nước ngoài đầu tiên của Viettel có thu nhập GDP cao gấp 3 lần so với Việt Nam. Vì thế, việc khai trương mạng di động tại đây thể hiện một bước phát triển mới trong công cuộc toàn cầu hoá của Viettel.

Cụ thể, với vùng phủ sóng 3G và kênh phân phối rộng khắp trên toàn quốc, Bitel đã nhanh chóng có trên 200.000 thuê bao di động trong thời gian cung cấp dịch vụ trước ngày khai trương chính thức.

Theo ông Hoàng Quốc Quyền, Tổng giám đốc Bitel, mục tiêu của công ty là đưa Internet di động tốc độ cao tới mọi người dân Peru, tạo ra sự thay đổi trong cách sống và làm việc của người dân tại Peru. Hiện Peru đã bão hòa về mật độ người dùng điện thoại, vì thế, theo Viettel, Internet di động sẽ là tương lai mới của viễn thông và đó là cơ hội cho nhà mạng này.

Viettel chính thức thắng thầu giấy phép đầu tư và kinh doanh dịch vụ viễn thông tại Peru đầu năm 2011, vì đưa ra mục tiêu cung cấp Internet miễn phí tới 4.025 trường học trong vòng 10 năm, so với yêu cầu của họ đề ra tối thiểu là 1.350 trường.

Đây được xem là một trong những thị trường khai trương muộn nhất sau khi nhận được giấy phép đầu tư so với các thị trường khác của Viettel.

Như vậy, cùng với Việt Nam, đến nay Viettel đã chính thức cung cấp dịch vụ tại 7 quốc gia là Lào, Campuchia, Haiti, Mozambique, Đông Timor, Peru và Cameroon. Hai thị trường khác đã được cấp giấy phép và đang trong giai đoạn xây dựng hạ tầng là Tanzania và Burundi.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

Khai mở các động lực tăng trưởng mới

Khai mở các động lực tăng trưởng mới

Tổng cung tiền toàn cầu 25 năm qua

Tổng cung tiền toàn cầu 25 năm qua

Thu hút FDI, kinh nghiệm từ Nhật Bản

Thu hút FDI, kinh nghiệm từ Nhật Bản

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy