Yahoo sẽ mua lại Associated Content
Với việc mua lại trang web này, mảng nội dung của Yahoo sẽ được tăng cường, thu hút thêm nhiều người truy cập hơn
Yahoo vừa chính thức công bố mua lại Associated Content, trang web có một số lượng lớn các tác giả tự do, nhằm cung cấp thêm nhiều nội dung phong phú và hấp dẫn hơn cho người tiêu dùng.
Vụ mua bán này, theo AP, sẽ kết thúc vào quý 3 tới. Với việc mua lại trang web này, mảng nội dung của Yahoo sẽ được tăng cường, thu hút thêm nhiều người truy cập hơn. Đây cũng là biện pháp giúp Yahoo tăng thêm doanh thu từ hoạt động kinh doanh trực tuyến.
“Sự kết hợp giữa Yahoo và Associated Content sẽ mang tới cho người sử dụng nhiều thông tin hấp dẫn và hữu ích hơn, đồng thời cũng mở ra nhiều hướng quảng cáo mới, hấp dẫn khách hàng”, Giám đốc điều hành Carol Bartz của Yahoo tuyên bố.
Mặc dù Yahoo không công bố chính thức các điều khoản tài chính trong thương vụ này, song một số trang công nghệ dự tính vụ mua bán này sẽ ngốn khoảng 100 triệu USD của hãng tìm kiếm trực tuyến khổng lồ.
Dự kiến Yahoo sẽ mở rộng phạm vi hoạt động của Associated Content ra ngoài nước Mỹ. Trang web này là sản phẩm của Luke Beatty, được ra mắt trong năm 2005, hiện là nơi hoạt động của khoảng 380.000 cộng tác viên tự do trên toàn nước Mỹ viết bài về nhiều chủ đề khác nhau.
Công ty nghiên cứu thông tin trực tuyến comScore cho hay, trong tháng 4 đã có khoảng 16 triệu lượt người truy cập vào trang web này. Theo số liệu của Yahoo, hàng tháng các biên tập viên của Associated Content phải xử lý hơn 50.000 bài báo, hình ảnh, âm thanh, video clip do các cộng tác viên gửi tới.
Yahoo mô tả thương vụ trên là "một động thái chiến lược", còn theo nhà phân tích Karsten Weide của IDC thì đây là một bước đi khôn ngoan của Yahoo, giúp hãng tìm kiếm trực tuyến này tăng sức cạnh tranh với các đối thủ như AOL và Demand Media.
Tuy nhiên, theo nhà phân tích Greg Sterling từ Sterling Market Intelligence, thì Yahoo sẽ phải đối mặt thách thức lớn là làm thế nào quản lý được lượng cộng tác viên hiện có của Associated Content.
Vụ mua bán này, theo AP, sẽ kết thúc vào quý 3 tới. Với việc mua lại trang web này, mảng nội dung của Yahoo sẽ được tăng cường, thu hút thêm nhiều người truy cập hơn. Đây cũng là biện pháp giúp Yahoo tăng thêm doanh thu từ hoạt động kinh doanh trực tuyến.
“Sự kết hợp giữa Yahoo và Associated Content sẽ mang tới cho người sử dụng nhiều thông tin hấp dẫn và hữu ích hơn, đồng thời cũng mở ra nhiều hướng quảng cáo mới, hấp dẫn khách hàng”, Giám đốc điều hành Carol Bartz của Yahoo tuyên bố.
Mặc dù Yahoo không công bố chính thức các điều khoản tài chính trong thương vụ này, song một số trang công nghệ dự tính vụ mua bán này sẽ ngốn khoảng 100 triệu USD của hãng tìm kiếm trực tuyến khổng lồ.
Dự kiến Yahoo sẽ mở rộng phạm vi hoạt động của Associated Content ra ngoài nước Mỹ. Trang web này là sản phẩm của Luke Beatty, được ra mắt trong năm 2005, hiện là nơi hoạt động của khoảng 380.000 cộng tác viên tự do trên toàn nước Mỹ viết bài về nhiều chủ đề khác nhau.
Công ty nghiên cứu thông tin trực tuyến comScore cho hay, trong tháng 4 đã có khoảng 16 triệu lượt người truy cập vào trang web này. Theo số liệu của Yahoo, hàng tháng các biên tập viên của Associated Content phải xử lý hơn 50.000 bài báo, hình ảnh, âm thanh, video clip do các cộng tác viên gửi tới.
Yahoo mô tả thương vụ trên là "một động thái chiến lược", còn theo nhà phân tích Karsten Weide của IDC thì đây là một bước đi khôn ngoan của Yahoo, giúp hãng tìm kiếm trực tuyến này tăng sức cạnh tranh với các đối thủ như AOL và Demand Media.
Tuy nhiên, theo nhà phân tích Greg Sterling từ Sterling Market Intelligence, thì Yahoo sẽ phải đối mặt thách thức lớn là làm thế nào quản lý được lượng cộng tác viên hiện có của Associated Content.