
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Ba, 23/12/2025
Tường Bách
10/06/2022, 15:42
Lượng khách ghé thăm Malaysia được đánh giá vượt trội so với một số quốc gia Đông Nam Á khác có thời điểm mở cửa tương đương, dẫn đến việc ngành du lịch nước này phải đối mặt với tình trạng thiếu từ 15 - 20.000 lao động trong ngành du lịch…
Sau khi mở cửa hoàn toàn từ 1/4, Malaysia đã đón hơn một triệu lượt khách quốc tế. Con số này đạt hơn 50% mục tiêu đề ra từ chính phủ (2 triệu khách) trong năm nay. Người đứng đầu Bộ Du lịch, Nghệ thuật và Văn hóa, Nancy Shukri, cho biết phần lớn du khách đến Malaysia từ Singapore. Bà kỳ vọng sắp tới sẽ đón thêm khách từ Nhật Bản, Hàn Quốc...
Lượng khách ghé thăm Malaysia được đánh giá vượt trội so với một số quốc gia Đông Nam Á khác có thời điểm mở cửa tương đương. Singapore trong bốn tháng đầu năm đón hơn 540.000 lượt khách quốc tế, Việt Nam đạt gần 229.000 còn Philippines đón hơn 300.000 khách. Thái Lan đã đón 1,3 triệu khách, nhưng tính từ tháng 7/2021.
Giải thích cho việc khách đến Malaysia sau ngày mở cửa khá đông, bà Nancy cho biết: "Mọi người thích đến vì chính sách phòng ngừa dịch bệnh thoải mái, du khách không bị cách ly, không cần làm thêm các xét nghiệm hay bắt buộc mua bảo hiểm chi trả Covid-19". Các nhà hàng, quán bar mở cửa phục vụ khách với khung giờ thoải mái cũng là yếu tố thu hút khách du lịch.
Bên cạnh đó, đảo quốc này đã tung ra nhiều chương trình cầu nối gắn kết các đối tác du lịch, mở ra cơ hội phát triển kinh doanh đồng thời cập nhật các sản phẩm du lịch mới. Malaysia vừa xây dựng một công viên giải trí hoàn toàn mới Genting SkyWorlds. Tòa tháp cao thứ nhì thế giới Merdeka 118 khởi công từ năm 2014 cũng vừa cho phép du khách tham quan đầu năm nay. Bên cạnh đó, khu nghỉ dưỡng Sunway Resort Kuala Lumpur vừa mở cửa trở lại sau thời gian đại trùng tu, cùng với khu nghỉ dưỡng ven biển sang trọng mới mở tại Malaysia – Desaru Coast, được vinh danh là một trong Những nơi Tuyệt vời nhất Thế giới năm 2021 bởi Tạp chí Time.
Không chỉ những tòa tháp đôi, resort sang trọng hay các đô thị sầm uất, Malaysia thu hút khách du lịch bởi vùng biển đảo hoang sơ. Ngay khi vừa mở cửa biên giới trở lại, Malaysia đã giới thiệu loạt địa điểm du lịch mới, như Rawa - một hòn đảo hoang sơ cách thị trấn ven biển Mersing, Malaysia khoảng 30 phút đi thuyền; hay đảo Mabul, Sabah - nơi có những chiếc nhà nổi trên mặt nước, du khách có thể trải nghiệm văn hóa cùng người dân địa phương. Ngoài ra, ở Malaysia có nhiều điểm đến mới lạ như Sky Mirror, núi Kinabalu, vườn Quốc gia Mulu, hang Batu, Pink Mosque,...
Để đạt được mục tiêu đón hai triệu khách quốc tế, Malaysia tiếp tục mở rộng các chiến lược thu hút khác như tập trung vào các chuyến du lịch kết hợp hội nghị, triển lãm (MICE). Các cơ quan quản lý thuộc Bộ Du lịch nước này đã đưa ra nhiều chương trình khuyến mại cung cấp vé máy bay và khách sạn lưu trú với mức chiết khấu lên đến 35% đến hết tháng 6/2022.
Tổng giám đốc Hãng hàng không Malaysia, Iskandar Mizal Mahmood cho biết đã chuẩn bị cho việc đón du khách quốc tế trở lại từ nhiều tháng trước với sự hợp tác của Bộ Giao thông và Y tế để tạo thuận lợi cho quá trình nhập cảnh và thời gian chờ đợi của du khách. Các tình nguyện viên và lực lượng đặc nhiệm của MAHB đã được huy động tại các sân bay để hỗ trợ khách du lịch, đặc biệt là về việc sử dụng ứng dụng phần mềm cài đặt trên điện thoại di động MySejahtera - phần mềm tích hợp bao gồm thông tin du khách và chứng chỉ tiêm vaccine..., trong khoảng thời gian hai tuần.
Nhu cầu đi du lịch nội địa tại Malaysia cũng đã tăng vọt trong tháng 3 với mức tăng trưởng 100% so với cùng kỳ năm 2019. Trong đó, lượt tìm kiếm các phòng nghỉ tăng 409% so với năm 2019, người dân Malaysia cũng cho thấy xu hướng lựa chọn các kì nghỉ không vướng bận, thể hiện qua tỉ lệ tìm kiếm các dịch vụ “khu nghỉ dưỡng trọn gói” tăng tới 120% so với cùng kì năm trước. Bên cạnh đó, họ cũng ưa thích thám hiểm các công viên chủ đề, các thị trấn di sản và các điểm đến như Penang, Langkawi và Cao nguyên Cameron.
Để đáp ứng nhu cầu cuối năm, nhiều doanh nghiệp bán lẻ đã sớm chuẩn bị nguồn hàng, kế hoạch chi tiết cho các chương trình kích cầu nhằm hiện thực hóa mục tiêu doanh thu. Trong đó có các chương trình khuyến mãi quy mô lớn với mức giảm giá sâu…
Từ vùng trũng hậu đại dịch, du lịch Việt Nam đã bứt tốc mạnh mẽ để trở lại đường ray tăng trưởng, khẳng định vai trò động lực trong nền kinh tế quốc gia...
Gạo GO! ST25 Lúa Tôm vừa được vinh danh trong Top 10 Sản phẩm - Dịch vụ Xanh - Bền vững 2025 thuộc Chương trình Tin Dùng Việt Nam, chương trình thường niên uy tín do Tạp chí Kinh tế Việt Nam khởi xướng và duy trì từ năm 2006.
Trải qua gần 20 năm cổ phần hóa, Công ty Cổ phần Lương thực Thực phẩm Safoco (SAFOCO) đã khẳng định vị thế của một doanh nghiệp hàng đầu trong ngành sản xuất thực phẩm chế biến tại Việt Nam.
Năm 2025 ghi nhận sự dịch chuyển rõ rệt trong lựa chọn thực phẩm của người tiêu dùng, khi nguồn gốc nguyên liệu và giá trị dinh dưỡng trở thành tiêu chí ưu tiên. Trong bối cảnh đó, một sản phẩm xúc xích làm từ cá phi lê đã tạo được dấu ấn đáng chú ý khi được bình chọn vào Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Ấn tượng năm 2025.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: