
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Sáu, 19/12/2025
Anh Tú
27/12/2021, 10:41
Cục Hàng không Việt Nam đề xuất tăng tần suất trên các đường bay trục, các đường bay từ TP. Hồ Chí Minh đến các địa phương phía Bắc và đến các điểm du lịch trong dịp cao điểm Tết Nhâm Dần, với tổng cung ứng dự kiến 14 nghìn chuyến bay với khoảng 2,7 triệu ghế...
Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng vừa ký văn bản báo cáo Bộ Giao thông vận tải phương án khai thác vận chuyển hành khách tháng 1/2022 và giai đoạn Tết Nguyên đán Nhâm Dần.
Với lịch nghỉ Tết Dương lịch là 3 ngày và lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2022 là 9 ngày như Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đề xuất, Cục Hàng không Việt Nam cho rằng, nhu cầu du lịch ngắn ngày đến các địa điểm du lịch như Đà Nẵng, Nha Trang, Lâm Đồng, Bình Định và Phú Quốc là các địa phương có số ca lây nhiễm trong cộng đồng thấp, sẽ tăng so hiện tại.
Do vậy, “việc tăng tần suất khai thác các đường bay đi/đến các điểm du lịch này để đón đầu nhu cầu đi lại của nhân dân trong giai đoạn Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán là cần thiết”, Cục Hàng không Việt Nam đánh giá.
Với kết quả khai thác 3 tuần đầu tháng 12, qua đánh giá và dự báo thị trường cũng như diễn biến của dịch Covid-19, Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các hãng hàng không, cảng hàng không, các đơn vị cung cấp dịch vụ chuẩn bị nguồn lực, sẵn sàng phục vụ, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân, đặc biệt là dịp cao điểm Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số1725/CĐ-TTg ngày 13/12 “tuyệt đối không để tình trạng người dân không có phương tiện về quê ăn Tết”.
Các hãng hàng không cũng xây dựng phương án vận chuyển cho giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 với mức độ tương đương với dịp cao điểm Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, khoảng 20 nghìn chuyến bay với hơn 3,6 triệu ghế cung ứng/ngày.
"Tuy nhiên, để tránh việc thừa tải cung ứng cũng như lãng phí nguồn lực của các hãng hàng không, trong bối cảnh tình hình dịch bệnh còn phức tạp, bước đầu, việc cung ứng sẽ ở mức 70-75% so với Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, chú trọng vào các đường bay trục, các đường bay từ TP. Hồ Chí Minh đến các địa phương phía Bắc như Thanh Hóa, Vinh, Hải Phòng và các đường bay đến các điểm du lịch như Phú Quốc, Nha Trang, Bình Định, Lâm Đồng".
Cục Hàng không Việt Nam.
Trên cơ sở số liệu bán và đặt chỗ thực tế của từng đường bay cụ thể, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, sẽ phối hợp các hãng hàng không rà soát, xem xét nhu cầu tăng tải cung ứng của từng đường bay, đề xuất, báo cáo Bộ Giao thông vận tải trước ngày 10/1/2022 trên nguyên tắc đường bay nào có hệ số sử dụng ghế hơn 70% hoặc có lượng đặt chỗ cao hơn 50%, sẽ tăng thêm tải cung ứng để đáp ứng tối đa nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.
Vì vậy, Cục Hàng không Việt Nam nghị và đề xuất Bộ Giao thông vận tải kế hoạch khai thác theo 3 giai đoạn.
Cụ thể, giai đoạn từ ngày 29/12 đến 18/1/2022, tăng một số tần suất trên các đường bay Hà Nội-TP. Hồ Chí Minh, các đường bay đường bay đi, đến Phú Quốc, Cam Ranh để phục vụ nhu cầu trong dịp Tết Dương lịch 2022.
Các đường bay khác tiếp tục duy trì tần suất khai thác theo Quyết định số 2036 do các đường bay kết nối Hà Nội với Lâm Đồng/Gia Lai/Quảng Nam mặc dù có hệ số sử dụng ghế hơn 70% nhưng do chưa khai thác đến 9 chuyến/ngày nên không cần tăng tần suất.
Giai đoạn từ ngày 19/1/2022 đến 16/2/2022, cao điểm Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, tăng tải cung ứng từ 1,5 đến 2 lần so với giai đoạn từ 29/12 đến 18/1/2022 trên các đường bay Hà Nội đi/đến TP. Hồ Chí Minh; TP. Hồ Chí Minh đi/đến Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh đi/đến Vinh, Thanh Hóa, Hải Phòng, Khánh Hòa, Phú Quốc, Bình Định.
Các đường bay khác khai thác với tần suất như giai đoạn từ 29/12 đến 18/1/2022, tần suất 9 chuyến/ngày.
Như vậy, “tổng cung ứng dự kiến cho dịp cao điểm Tết Nguyên đán là 14 nghìn chuyến bay với khoảng 2,7 triệu ghế cung ứng”, Cục Hàng không Việt Nam tính toán.
Cục Hàng không Việt Nam sẽ phối hợp các hãng hàng không rà soát, xem xét nhu cầu tăng tải cung ứng của từng đường bay, đề xuất, báo cáo Bộ Giao thông vận tải trước ngày 10/1/2022 về việc tăng tải cung ứng trên từng đường bay cụ thể.
Giai đoạn từ ngày 17/2/2022 đến 26/3/2022, hết lịch bay mùa đông, tần suất khai thác sẽ được điều chỉnh trên cơ sở thực tế khai thác, đặt chỗ của các hãng hàng không và Cục Hàng không Việt Nam sẽ báo cáo Bộ Giao thông vận tải trước ngày 10/2/2022 về kế hoạch khai thác cụ thể cho giai đoạn này.
9 giờ sáng 19/12, Lễ khởi công, khánh thành, thông xe kỹ thuật 234 dự án, công trình trọng điểm chào mừng Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng được tổ chức đồng loạt tại 34 tỉnh, thành phố trên cả nước…
Từ yêu cầu hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu năm 2026, Nghệ An xác định trọng tâm điều hành là tháo gỡ điểm nghẽn, tăng tốc đầu tư công, tái cơ cấu nền kinh tế và cải thiện thực chất môi trường đầu tư, qua đó tạo nền tảng tăng trưởng bền vững trong giai đoạn mới...
Đồng Nai vừa tổ chức thi tuyển kiến trúc hai dự án cầu Cát Lái và cầu Long Hưng (cầu Sài Gòn 2) nối Đồng Nai và TP.Hồ Chí Minh, nhằm chọn lựa phương án kiến trúc - kỹ thuật tối ưu cho các công trình hạ tầng quan trọng này...
Chuyến bay chở khách đầu tiên do Vietnam Airlines khai thác đã chính thức hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành, đánh dấu mốc son quan trọng trong quá trình đưa sân bay cửa ngõ hiện đại nhất Việt Nam vào hoạt động.
Bộ Tài chính ban hành Thông tư số 119/2025/TT-BTC ngày 15/12/2025 quy định về đăng ký kinh doanh của tổ chức khoa học và công nghệ. Đây là văn bản pháp lý quan trọng nhằm cụ thể hóa Luật Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo năm 2025, tạo ra một khung khổ pháp lý minh bạch và đồng bộ cho các đơn vị khoa học và công nghệ có hoạt động sản xuất, kinh doanh…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: