ABBank triển khai dịch vụ ngân hàng SME
Ngân hàng An Bình (ABBank) bắt đầu triển khai dịch vụ ngân hàng cho khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME)
Ngày 15/6, Ngân hàng An Bình (ABBank) bắt đầu triển khai dịch vụ ngân hàng cho khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) - dịch vụ được phát triển với sự tư vấn của Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC), thành viên của Nhóm Ngân hàng Thế giới.
Với dịch vụ trên, các nhu cầu tài chính của khách hàng SME sẽ được ABBank tiếp nhận và xử lý tại Trung tâm dịch vụ khách hàng vừa và nhỏ (SME) tại TPHCM.
Trung tâm này ra đời với chức năng phục vụ chuyên biệt nhóm khách hàng là doanh nghiệp vừa và nhỏ. Theo đó, khi giao dịch với ABBank, khách hàng SME sẽ được tư vấn và cung cấp một gói sản phẩm bao gồm toàn bộ các sản phẩm dịch vụ ngân hàng từ tiền vay, bảo lãnh, tiền gửi đến các dịch vụ thanh toán quốc tế, quản lý tiền tệ...
Các sản phẩm trong mỗi gói sản phẩm này sẽ được chọn lọc theo loại hình hoạt động của doanh nghiệp, sau đó sẽ được cấu trúc lại để phù hợp với đặc điểm riêng của mỗi doanh nghiệp (tình hình tài chính, chu kỳ phát triển, phương thức kinh doanh,…) cùng với một mức giá trọn gói hợp lý giúp tối đa hóa hiệu quả tài chính cho doanh nghiệp.
Bên cạnh gói sản phẩm chuyên biệt phù hợp với từng đối tượng khách hàng, ABBank triển khai các gói ưu đãi dành cho nhóm khách hàng này. Hiện ABBank đang dành gói 1.000 tỷ đồng cho vay lãi suất ưu đãi 12%/năm đối với khách hàng xuát nhập khẩu và kinh doanh nội địa mới; gói 2.000 tỷ đồng cho các khách hàng xuất nhập khẩu hiện hữu với lãi suất ưu đãi thấp hơn 2%; chương trình tài trợ VND theo lãi suất USD…
Về sự kiện trên, đại diện ABBank chia sẻ: “Chúng tôi tự tin sự khác biệt về chất lượng và trọn gói dịch vụ sẽ đem lại sự hài lòng cho khách hàng. Trong quá trình thành lập trung tâm, ABBank đã nhận được sự hỗ trợ từ đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm từ IFC. Phạm vi tư vấn mang tính toàn diện, từ chiến lược, phân khúc thị trường, thiết kế sản phẩm, xây dựng kênh phân phối, chính sách giá, đào tạo nhân sự…”.
Theo kế hoạch, sau khi triển khai tại Tp.HCM, ABBank sẽ nhân rộng mô hình này trên cả nước.
Với dịch vụ trên, các nhu cầu tài chính của khách hàng SME sẽ được ABBank tiếp nhận và xử lý tại Trung tâm dịch vụ khách hàng vừa và nhỏ (SME) tại TPHCM.
Trung tâm này ra đời với chức năng phục vụ chuyên biệt nhóm khách hàng là doanh nghiệp vừa và nhỏ. Theo đó, khi giao dịch với ABBank, khách hàng SME sẽ được tư vấn và cung cấp một gói sản phẩm bao gồm toàn bộ các sản phẩm dịch vụ ngân hàng từ tiền vay, bảo lãnh, tiền gửi đến các dịch vụ thanh toán quốc tế, quản lý tiền tệ...
Các sản phẩm trong mỗi gói sản phẩm này sẽ được chọn lọc theo loại hình hoạt động của doanh nghiệp, sau đó sẽ được cấu trúc lại để phù hợp với đặc điểm riêng của mỗi doanh nghiệp (tình hình tài chính, chu kỳ phát triển, phương thức kinh doanh,…) cùng với một mức giá trọn gói hợp lý giúp tối đa hóa hiệu quả tài chính cho doanh nghiệp.
Bên cạnh gói sản phẩm chuyên biệt phù hợp với từng đối tượng khách hàng, ABBank triển khai các gói ưu đãi dành cho nhóm khách hàng này. Hiện ABBank đang dành gói 1.000 tỷ đồng cho vay lãi suất ưu đãi 12%/năm đối với khách hàng xuát nhập khẩu và kinh doanh nội địa mới; gói 2.000 tỷ đồng cho các khách hàng xuất nhập khẩu hiện hữu với lãi suất ưu đãi thấp hơn 2%; chương trình tài trợ VND theo lãi suất USD…
Về sự kiện trên, đại diện ABBank chia sẻ: “Chúng tôi tự tin sự khác biệt về chất lượng và trọn gói dịch vụ sẽ đem lại sự hài lòng cho khách hàng. Trong quá trình thành lập trung tâm, ABBank đã nhận được sự hỗ trợ từ đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm từ IFC. Phạm vi tư vấn mang tính toàn diện, từ chiến lược, phân khúc thị trường, thiết kế sản phẩm, xây dựng kênh phân phối, chính sách giá, đào tạo nhân sự…”.
Theo kế hoạch, sau khi triển khai tại Tp.HCM, ABBank sẽ nhân rộng mô hình này trên cả nước.