Giá tăng hơn 70% lúc mua vào, một nhà đầu tư chốt lãi 10 triệu cổ phiếu DDV

Hà Anh
CTCP Mua bán nợ Thế Hệ Mới, người có liên quan đến ông Nguyễn Văn Hạnh, Ủy viên HĐQT CTCP DAP - VINACHEM (mã DDV – UPCoM) đăng ký bán hết 10.000.000 cổ phiếu, chiếm 6,84% vốn tại DDV...
Sơ đồ giá cổ phiếu DDV từ đầu năm 2021.
Sơ đồ giá cổ phiếu DDV từ đầu năm 2021.

Giao dịch sẽ được thực hiện theo phương thức thỏa thuận và khớp lệnh, dự kiến từ ngày 14/5 đến ngày 11/6/2021. Nếu giao dịch thành công, Mua bán nợ Thế hệ Mới sẽ khôgng còn nắm giữ cổ phiếu nào tại DDV.

Được biết, Công ty Mua bán nợ Thế Hệ Mới đã đăng ký mua 14.610.990 cổ phiếu từ ngày 30/9 đến ngày 29/10/2020. Tuy nhiên lúc đó, công ty mới mua được 10 triệu cổ phiếu.

Cùng thời điểm đó, CTCP Thiết bị điện Gelex bán ra hơn 7 triệu cổ phiếu DDV, nhằm giảm tỷ lệ sở hữu, sau giao dịch Thiết bị điện Gelex nắm giữ còn 18.092.200 cổ phiếu, chiếm 12,38% vốn tại DDV và trong khoảng thời gian này, giá cổ phiếu DDV biến động quanh vùng giá 5.500 đồng/cổ phiếu đến 7.200 đồng/cổ phiếu.

Trong khi đó, trên thị trường, sau khi lập đỉnh tại mức giá 16.600 đồng/cổ phiếu vào ngày 8/3/2021, thì cổ phiếu này qua đầu giảm điểm và hiện đang đứng tại mức giá 10.700 đồng/cổ phiếu khi đóng cửa phiên giao dịch ngày 12/5, tăng hơn 70% so với mức giá trung bình tại thời điểm CTCP Mua bán nợ Thế hệ Mới mua vào.

Nếu tạm tính với mức thị giá hiện tại, CTCP Mua bán nợ Thế hệ Mới sẽ thu về khoảng 108 tỷ đồng từ việc thoái vốn khỏi DAP – VINACHEM.

Kết thúc quý 1/2021, doanh thu thuần của DDV đạt hơn 632 tỷ đồng, tăng 56,6 so với cùng kỳ (404 tỷ) là do sản lượng DAP tiêu thụ quý 1/2021 là 72.647 tấn, tăng so với sản lượng DAP tiêu thụ trong quý 1/2020 là 25.330 tấn (quý 1/2020 tiêu thụ 47.317 tấn) và lợi nhuận sau thuế đạt 35,5 tỷ - trong khi cùng kỳ năm ngoái lỗ 6,2 tỷ đồng.

Trong kỳ, doanh thu hoạt động tài chính là 1,3 tỷ, tăng so với cùng kỳ năm trước là 980 triệu đồng chủ yếu là do chênh lệch tỷ giá ngoại tệ; Chi phí tài chính kỳ này là 2,226 tỷ đồng, giảm so với cùng kỳ năm trước là 9,3 tỷ đồng chủ yếu là giảm lãi vay do tình hình kinh doanh tốt lên, Công ty ít phải sử dụng đến vốn vay Ngân hàng.

Mặt khác, chi phí quản lý doanh nghiệp kỳ này là 29,350 tỷ, tăng 8,69 tỷ so với cùng kỳ năm trước. Chi phí quản lý doanh nghiệp kỳ này tăng là do công ty thực hiện trích lập dự phòng nợ phải thu khó đòi; Thu nhập khác kỳ này là 3,4 tỷ, tăng so với cùng kỳ năm trước số tiền 3,317 tỷ đồng là do công ty nhận được tiền bồi thường do nhà cung cấp không giao hàng theo quy định.

Năm 2021, Công ty đặt kế hoạch sản lượng DAP sản xuất 252.000 tấn, tăng 21,5% thực hiện 2020; Sản lượng tiêu thụ 252.000 tấn, tăng 8,8% thực hiện 2020; Doanh thu tăng 31,1% lên gần 2.480 tỷ đồng; Lợi nhuận trước thuế đạt 68 tỷ đồng, tăng 239% năm 2020.

Như vậy, kết thúc 3 tháng đầu năm, DDV đã hoàn thành 26% mục tiêu doanh thu và 52,2% mục tiêu về lợi nhuận cả năm.

Tin mới

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

Ngành công nghiệp ô tô đang trải qua một sự chuyển mình mạnh mẽ. Trái tim của một chiếc xe từng là động cơ cơ khí, nhưng ngày nay, sức mạnh chuyển đổi nằm ở trí tuệ nhân tạo (AI). Khi AI được tích hợp vào mọi khía cạnh của thiết kế, sản xuất và trải nghiệm người dùng, nó nhanh chóng trở thành "động cơ" thúc đẩy sự đổi mới và lợi thế cạnh tranh.
Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Trong cuộc đua xe tự hành toàn cầu đang phát triển nóng, các đối thủ hàng đầu như Tesla, Waymo và Zoox dẫn đầu về đổi mới công nghệ và dịch vụ. Tuy nhiên, một trong những ông lớn của ngành ô tô Trung Quốc đã âm thầm tham gia thị trường này một cách kín tiếng và phát triển mạnh mẽ đó là Geely.
Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Nhiều thành phố trên khắp thế giới đang ngày càng triển khai hoặc quy hoạch các khu vực phát thải thấp (LEZ) và khu vực không phát thải (ZEZ), nhằm mục đích giảm thiểu ô nhiễm không khí, tắc nghẽn giao thông và phát thải carbon từ giao thông đường bộ, mang lại lợi ích đáng kể về sức khỏe và kinh tế cho các cộng đồng đang phải đối mặt với ô nhiễm từ các khu vực có lưu lượng giao thông cao...
Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Xe máy xuất hiện ở khắp mọi nơi ở các thành phố lớn đến các tỉnh thành khác trên khắp Việt Nam. Đây là phương tiện giao thông chủ đạo của người dân, đặc biệt là xe máy dùng năng lượng hoá thạch. Doanh số của xe máy chạy xăng vẫn tăng trưởng liên tục thời gian qua. Tuy nhiên, trước những chính sách quyết liệt trong quá trình chuyển đổi xanh của Việt Nam trong năm 2025, các hãng bán xe xăng sẽ buộc phải tìm ra những phương án để tồn tại hoặc mất thị phần.
Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Tại Washington, Brussels và nhiều nơi khác, các nhà hoạch định chính sách phương Tây đang tập trung cao độ vào mối đe dọa đối với việc làm trong ngành ô tô từ các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, khi xe hybrid và xe chạy bằng pin của họ đang vượt mặt các đối thủ cạnh tranh từ Mỹ và châu Âu. Trong khi đó, các công ty Trung Quốc đang củng cố một lĩnh vực xe điện khác, ít được biết đến hơn tại thị trường nội địa đó là xe máy điện hai bánh.