Triển khai dịch vụ test nhanh Covid-19 ngay tại sân bay Nội Bài
Hoài Phương
13/07/2021, 14:01
Để hỗ trợ những khách có nhu cầu và những khách chưa kịp thực hiện xét nghiệm, sân bay Nội Bài cung cấp dịch vụ test nhanh Covid-19 ngay tại nhà ga hành khách T1...
Dịch vụ này hiện được Trung tâm Y tế huyện Sóc Sơn thực hiện tại khu vực trước quầy từ A28-A32 nhà ga hành khách T1 từ 7 giờ đến 17 giờ mỗi ngày. Chi phí cho dịch vụ test nhanh Covid-19 được niêm yết theo công bố của Bộ Y tế là 238.000 đồng/lần, cho kết quả sau 30 phút.
Theo số liệu thống kê, lượng khách đi máy bay chặng Hà Nội – Tp.HCM và ngược lại chiếm khoảng 30% trong tổng số khách đi đến sân bay Nội Bài thời gian gần đây. Đối phó với diễn biến dịch phức tạp, hành khách đi máy bay được yêu cầu chấp hành các hướng dẫn của các nhân viên trong dây chuyền phục vụ bay; đảm bảo khai báo y tế điện tử trước khi lên tàu bay; đeo khẩu trang trong suốt thời gian bay, thực hiện giãn cách tại nhà ga; Tuân thủ tuyệt đối khuyến cáo 5K của Bộ Y tế...
Đặc biệt hành khách chặng Hà Nội – Tp.HCM - Hà Nội phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong thời gian 72 giờ mới được thực hiện chuyến bay; thực hiện cách ly tại nhà 7 ngày và xét nghiệm 3 lần đối với khách từ Tp.HCM đi 62 tỉnh thành trên cả nước.
Trung tâm Y tế huyện Sóc Sơn (Hà Nội) cung cấp dịch vụ test nhanh Covid-19 tại sân bay Nội Bài. Ảnh: Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.
Cục Hàng không Việt Nam cũng quy định, nhân viên hàng không làm việc tại các sân bay, đặc biệt là nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất và hãng hàng không Việt Nam thực hiện các chuyến bay đi/đến Tp.HCM, các thành viên tổ bay bắt buộc tiêm ít nhất 1 mũi vaccine ngừa Covid-19 hoặc có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong thời gian 72 giờ (xét nghiệm nhanh hoặc xét nghiệm PCR).
Sân bay Nội Bài sau 2 đợt tiêm chủng vaccine Covid-19 trong tháng 6 và tháng 7/2021, đã đảm bảo cho 100% lực lượng nhân viên tuyến đầu và phần lớn người lao động đã được vaccine mũi 1, phần nào yên tâm thực hiện nhiệm vụ tại Cảng.
Trước đó, nhà chức trách cũng đã giới hạn tần suất khai thác chặng Hà Nội - Tp.HCM giảm xuống còn 1.700 ghế/chiều/ngày từ 0h ngày 9/7. Hạn mức ghế này được phân bổ cho từng hãng hàng không làm căn cứ mở bán vé. Cụ thể, Vietnam Airlines được cung ứng tối đa 700 ghế/chiều/ngày. VietJet và Bamboo Airways mỗi hãng được cung ứng tối đa 400 ghế. Pacific Airlines được cung ứng không quá 200 ghế. Riêng Vietravel Airlines không được phân bổ chuyến bay do hãng đang có chính sách hạn chế khai thác.
Như vậy, điểm khác biệt của lần hạn chế tần suất bay này là nhà chức trách hàng không chỉ kiểm soát số hành khách được vận chuyển, không giới hạn số chuyến. Hiện, các hãng bay Việt Nam chủ yếu sử dụng loại máy bay thân rộng sức chứa gần 300 ghế và máy bay thân hẹp sức chứa gần 200 ghế.
Đà Nẵng: từ sáng nay người dân được phép tắm biển trở lại
12:05, 10/07/2021
Đã có 9 địa phương xin dừng đường bay đến Tp.HCM
15:30, 05/07/2021
Lâm Đồng dừng hoạt động vận tải khách đi và đến những địa phương nào?
Gia tăng xuất khẩu sản phẩm trong tháng 7 có thể giúp các thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ tránh được phần nào tác động toàn diện từ mức thuế mới 39% của Mỹ…
US Open: “Mỏ vàng” thực sự cho các tay vợt
Năm nay, US Open tiếp tục khẳng định vị thế là giải đấu có quỹ thưởng lớn nhất lịch sử quần vợt. Ban tổ chức công bố tổng số tiền thưởng lên tới 90 triệu USD, tăng 20% so với 75 triệu USD của năm ngoái…
Đồ uống chức năng trở thành xu hướng
Khi người tiêu dùng ngày càng chú trọng đến sức khỏe, các loại đồ uống chức năng mang lại lợi ích cho cả tinh thần và thể chất đang bùng nổ…
Gần 600.000 video clip ngắn, 1 tỷ view về sự kiện A80
Nhân dân đã làm nên điều đặc biệt của toàn bộ sự kiện diễu binh, diễu hành, đây là điều Thứ trưởng Thường trực Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch Lê Hải Bình nhấn mạnh khi nhắc về ý nghĩa lịch sử của Lễ diễu binh, diễu hành A80 vừa qua…
Phát hiện xe khách chở hàng trăm kg thực phẩm không rõ nguồn gốc
Trưa 6/9, Chi cục Quản lý thị trường Thanh Hóa cho biết vừa tiếp nhận từ Công an tỉnh Thanh Hóa vụ việc hơn 400 kg thực phẩm không rõ nguồn gốc, có dấu hiệu nhập lậu, được phát hiện trên tuyến đường Nghi Sơn – Bãi Trành.
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: