Ban Quản lý dự án đường sắt có sếp mới

Bảo Quyên

07/01/2015, 07:15

Ông Lê Kim Thành thay ông Nguyễn Mạnh Hùng, sau hai vụ tai nạn nghiêm trọng liên tiếp tại dự án đường sắt trên cao

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông trao quyết định bổ nhiệm cho ông Lê kim Thành.<br>
Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông trao quyết định bổ nhiệm cho ông Lê kim Thành.<br>

Ngày 6/1, Bộ Giao thông Vận tải đã công bố quyết định bổ nhiệm tân Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt, sau hai vụ tai nạn nghiêm trọng liên tiếp tại dự án đường sắt trên cao của Hà Nội.

Theo quyết định của Bộ trưởng Đinh La Thăng, Bộ quyết định điều động bổ nhiệm có thời hạn ông Lê Kim Thành, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) sang giữ chức vụ Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt kể từ ngày 10/1.

Ông Lê Kim Thành sinh năm 1973, là kỹ sư cầu đường được Bộ Giao thông Vận tải bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Ban quản lý dự án đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai từ tháng 5/2013, Phó tổng giám đốc VEC từ tháng 12/2013.

Ngày 5/11, lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải cũng đã yêu cầu Tập đoàn Cục 6, tổng thầu EPC tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, phải thay giám đốc dự án này và nhà thầu xây dựng các nhà ga của dự án.

Trước đó, ngày 29/12/2014, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã ký quyết định kỷ luật một số cán bộ, trong đó có quyết định giáng chức đối với ông Nguyễn Mạnh Hùng, quyền Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt, xuống giữ chức Phó tổng giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt kể từ ngày 10/1.

Đọc thêm

[Phóng sự ảnh] Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh Việt Nam tại Thụy Điển

[Phóng sự ảnh] Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh Việt Nam tại Thụy Điển

[Phóng sự ảnh] Lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh Việt Nam tại Geneva

[Phóng sự ảnh] Lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh Việt Nam tại Geneva

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 37-2025

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 37-2025

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy